Nhắc đến những bộ phim trinh thám sở hữu kịch bản hay, tình tiết gay cấn thì không thể không kể đến Vagabond, Mouse, Signal…

Signal

Signal lấy cảm hứng từ vụ án Hwaseong nổi tiếng tại xứ Kim Chi. Đây là một vụ nổi tiếng trên thế giới vì đến tận bây giờ, dù đã có 10 nạn nhân thiệt mạng trong khoảng thời gian 1986 – 1991 nhưng cảnh sát vẫn không thể tìm ra bất cứ manh mối gì về hung thủ.

Bộ phim xoay quanh những vụ án có thật trong lịch sử từng gây chấn động Hàn Quốc vào những năm 80-90. Thanh tra Park Hae Young (Lee Je Hoon) đã nhặt được một bộ đàm kì lạ giúp anh liên lạc với vị cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong) và chia sẻ thông tin để cùng hợp lực phá những vụ án này. Bộ phim đã từng đạt tỉ suất người xem cao chót và cũng nằm trong top 10 phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp tvN với con số trung bình là 8.83%.

Defendant

Defendant là bộ phim truyền hình thành công nhất năm 2017 của Hàn Quốc với rating vượt qua mức 30% khi chiếu trên đài SBS. Defendant ghi điểm trong lòng công chúng nhờ sự đột phá về kịch bản khi nội dung không chỉ có ngôn tình và những yếu tố hư cấu phi thực tế. Toàn bộ series mang đậm âm hưởng ly kỳ, pha chút đen tối nhưng vẫn tràn đầy tính nhân văn.

Bộ phim xoay quanh một công tố viên tài giỏi là Park Jung Woo (Ji Sung). Một ngày thức dậy, anh chợt kinh hoàng nhận ra mình mang tội danh hại vợ và con gái. Nhưng Jung Woo không thể nhớ gì cả, anh đã bị mất đi một phần ký ức trong 4 tháng và không thể tự bào chữa cho chính mình. Jung Woo phải chiến đấu để lấy lại trí nhớ cũng như tìm ra kẻ xấu thực sự đã hại vợ con anh.

Missing Noir M

Bộ phim là câu chuyện về một đội điều tra đặc biệt. Họ có nhiệm vụ tìm kiếm lời giải đáp cho những vụ án mất tích hàng loạt. Những tình tiết ly kỳ tiếp diễn, các nhân vật đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Càng tìm hiểu, càng nhiều manh mối được hé lộ khiến con đường đi tìm chân lý trở nên vô cùng gian nan. Missing Noir M đã giúp người xem trải qua những giây phút căng não và kịch tính đến nổi da gà. Các vụ án được dàn dựng một cách công phu và bất ngờ khiến đội đặc nhiệm đã gặp phải không ít trở ngại.

Gil Soo Hyun (Kim Kang Woo) là người cực kỳ thông minh. Mới 10 tuổi anh đã tham dự Đại học Harvard, sau khi tốt nghiệp, anh quyết định làm việc tại FBI trong thời gian 10 năm. Sau thời gian đó, anh đã quyết định quay trở lại Hàn Quốc và giữ vị trí lãnh đạo “Đơn Vị Tìm Người Mất Tích”. Trong khi đó, Oh Dae Young (Park Hee Soon) đã làm việc như một thám tử trong vòng 20 năm và anh có một nỗi ám ảnh trong việc chấp hành pháp luật. Anh được biết đến như một bậc thầy về trường hợp mất tích người.

Voice

Moo Jin Huyk (Jang Hyuk) là một cảnh sát có tính tình khá “cục súc” và có cách giải quyết các vụ án có phần chả giống ai, trong sở anh được mệnh danh là “chó điên”. Kang Kwon Joo (Lee Hana) lại đóng vai trò là một “voice profiler” khi phân tích các vụ án ở hiện trường bằng việc nghe các âm thanh…

Sau thành công của Voice vào năm 2017, OCN đã tiếp tục cho ra mắt phần 2 và 3 cũng ghi nhận được nhiều thành công. Cả ba phần đều có rating khá ổn định, từ 4- 5% trong hầu hết các tập. Không chỉ thành công trong nước, Voice còn được các nhà làm phim chú ý khi được Thái Lan và Nhật Bản mua bản quyền làm lại, phát sóng.

God’s gift – 14 Days

Phim là câu chuyện cảm động nhưng cũng không kém phần kịch tính khi Kim Soo Hyun (Lee Bo Young) phát hiện ra sự thật khủng khiếp, con gái đã bị hại. Trước nỗi đau quá sức chịu đựng, cô trầm mình xuống hồ. Khi tỉnh dậy, Kim Soo Hyun khám phá ra một điều kỳ diệu, cô có thể quay ngược thời gian về đúng thời điểm 14 ngày trước khi vụ án liên quan đến con gái xảy ra. Vì thế, bà mẹ trẻ chạy đua với thời gian để làm sáng tỏ mọi chuyện và cứu con gái. Trong suốt quá trình đó, cô phải trải qua nhiều những thử thách và vô tình phát hiện ra một bí mật động trời…

Lee Bong Young đã mang đến cho khán giả một bộ phim trinh thám, kinh dị, xuyên không vô cùng hấp dẫn, kịch tính và thậm chí là khá xoắn não với những thuyết âm mưu luẩn quẩn trong đó.

Vagabond

Một vụ tai nạn máy bay bí ẩn đã khiến hơn 211 thường dân “về trời” và để lại nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, một trong số các nạn nhân có cháu trai của Cha Dal Geon (Lee Seung Gi). Quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau vụ tai nạn, Cha Dal Geon bắt tay vào một cuộc điều tra, dẫn anh ta đến một mạng lưới tham nhũng rối rắm. Cuộc sống của anh đan xen với Go Haeri (Bae Suzy) – một nhân viên bí mật của Cơ quan Tình báo Quốc gia. Họ đã cùng nhau hợp tác để tìm ra nguyên nhân của vụ rơi máy bay.

Vagabond là bom tấn hành động đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi diễn viên nổi tiếng Lee Seung Gi và Suzy sau 5 năm hợp tác từ Gu Family Book. Dù nội dung không quá khó đoán nhưng lại ngập tràn những cảnh hành động nghẹt thở cùng những âm mưu khiến cho người xem phải chăm chú dõi theo hành trình đi tìm sự thật của các nhân vật chính.

Gapdong: Memories of Murder

Là bộ phim hình sự, trinh thám nói về việc điều tra kẻ hại người hàng loạt tại Iltan, lấy cảm hứng từ sự kiện có thật tại Hwaseong, Gyeonggi những năm 80. Đã từng có 10 người phụ nữ bị hại dã man nhưng h.u.n.g t.h.ủ vẫn còn trong bóng tối. Sau 20 năm, những cuộc điều tra vẫn tiếp tục diễn ra với sự tham gia của hơn 1 triệu cảnh sát.

Wanted

Wanted kể về cuộc hành trình giải cứu con trai bị b.ắ.t c.ó.c của Hye Jin (Kim Ah Joong) – một nữ diễn viên nổi tiếng. Để cứu sống con mình, cô ta phải hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong một chương trình thực tế được phát sóng trực tiếp. Giờ đây, không chỉ phải diễn xuất trên phim, Hye Jin còn phải diễn ở ngay trong cuộc sống hàng ngày của cô. Cả đất nước đều đang theo dõi chương trình của nữ diễn viên họ yêu thích mà không hề hay biết sự thật kinh hoàng đằng sau nó.

Tunnel

Tunnel từng nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn từ phía khán giả bởi kịch bản phim hấp dẫn, ly kỳ cùng diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên tài năng như Choi Jin Hyuk, Yoon Hyun Min, Lee Yoo Young, Kim Byung Chul, Jo Hee Bong…

Bộ phim bắt đầu từ thời điểm năm 1986, cảnh sát Park Gwang Ho (Choi Jin Hyuk) tuyệt vọng tìm cách bắt một kẻ hại người hàng loạt. Anh đuổi theo tên này và đi qua một đường hầm. Điều kỳ lạ là ở phía bên kia của đường hầm, cảnh sát Park Gwang Ho lại xuất hiện trong năm 2017…

Mouse

Mouse được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện có thật về vụ án gây chấn động Hàn Quốc xảy ra tại trường Tiểu học Incheon. Kẻ xấu là nữ sinh 17 tuổi ra tay s.á.t h.ạ.i cô bé 8 tuổi một cách vô nhân tính. Thủ phạm được cho là mắc phải chứng bệnh trầm cảm và rối loạn nhân cách, vin vào yếu tố này, biên kịch của Mouse viết nên nội dung xoay quanh quá trình hình thành và chuyển biến tâm lý của kẻ ác nhân mang theo mình căn bệnh rối loạn nhân cách.

Chuyện phim theo chân Jung Ba Reum (Lee Seung Gi), chàng cảnh sát luôn tin vào công lý và lẽ phải. Tuy nhiên, cuộc sống của anh đã hoàn toàn đảo lộn kể từ khi chạm trán với kẻ tâm thần giết người hàng loạt. Đồng hành cùng Ba Reum là Go Moo Chi (Lee Hee Joon), họ cùng nhau khám phá sự thật đằng sau những hành vi biến thái nhân cách…