Ván cược của Binz và nghĩa cử từ Karik ở Rap Việt

Với việc bắt cặp Ricky Star và R.Tee đối đầu với nhau, Binz cho biết anh đã đặt một ván cược mạo hiểm. Karik sau đó được tán dương khi cứu Ricky Star dù hai bên từng mâu thuẫn.

Sau Wowy, Karik và Suboi, Binz là huấn luyện viên cuối cùng bước vào vòng Đối đầu. Đội của Binz được chờ đợi vì sở hữu nhiều thí sinh mạnh, thiện chiến, thông qua cuộc đua tài của 9 gương mặt: Ricky Star, R.Tee, Mac Junior, Thành Draw, RPT Gonzo, 16 Typh, Lee Boo, Lil.Cell và Hành Or.

Cuộc đấu Ricky Star với R.Tee là tâm điểm của đội Binz.

Tâm điểm của tập 10 Rap Việt, lên sóng tối 3/10 là cuộc đấu giữa R.Tee và Ricky Star. Binz chọn chủ đề Sơn Tinh – Thủy Tinh cho hai thí sinh. Dựa trên truyền thuyết nổi tiếng, cả hai cùng thi triển tài năng. Mở đầu là tiếng trống đồng mạnh mẽ xen kẽ âm thanh như của loài voi, Ricky Star và R.Tee cùng biến hóa, tôn phong cách của nhau.

Tuy nhiên, Wowy chia sẻ anh không thích thông điệp mà Binz chọn: “Tôi không đồng ý bởi vì không muốn thấy cảnh hai người đàn ông, nhất là hai chúa tể lại tranh giành một cô gái không thể quyết định được tình trạng hôn nhân của mình. Hơn nữa, cả hai đem toàn bộ những loài thú quý hiếm như voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao để lấy lòng một người con gái. Tôi muốn truyền đi thông điệp là bảo vệ môi trường và động vật. Do vậy, tôi không thích thông điệp của màn trình diễn này”.

Binz sau đó phản bác: “Cũng như việc Wowy muốn bảo vệ môi trường, tôi cũng muốn bảo vệ những câu chuyện truyền miệng vì đó là những thứ dễ mất. Tôi tôn trọng Wowy nhưng mà Wowy phải hiểu rằng những con vật được phóng đại để nói về sự khó khăn trong việc có được công chúa. Wowy nghĩ sao nếu Wowy có một con gái và chỉ cần nói ngày mai đem cho tôi hai quả trứng gà thì tôi gả công chúa? Điều này không hợp lý”.

Trấn Thành sau đó khuyên các huấn luyện viên nên tập trung vào khả năng của thí sinh hơn là thông điệp từ câu chuyện. Suboi đánh giá đây là màn đối đầu được đầu tư nhất trong chương trình. Cô cũng cho rằng Ricky Star có cách kể chuyện tốt nhưng R.Tee tỏa sáng hơn.

JustaTee nhận xét phần lyrics của R.Tee có điểm nhấn với những punchline bất ngờ. Đồng quan điểm, Rhymastic nói: “Bài này Ricky Star hơi an toàn, em sử dụng lại flow ở vòng một vì thế anh hơi tiếc, anh mong chờ sự biến đổi lắt léo hơn nữa bởi vì anh biết khả năng thích ứng của em”.

Hai giám khảo sau đó chọn R.Tee đi tiếp. Sau hồi đắn đo, Karik quyết định tung nón vàng để cứu Ricky Star.

“Karik nghĩ Ricky Star xứng đáng với tất cả sự bình tĩnh và cố gắng, nhanh nhẹn của bạn ấy. Bên cạnh đó, Karik muốn có một trận tái đấu đúng nghĩa đen của đội mình và đội Binz, giữa Ricky Star và R.Tee”.

Quyết định cứu người của Karik được nhiều khán giả bình luận là nghĩa cử đẹp. Trong quá khứ Ricky Star từng “diss” Karik, nhưng nam huấn luyện viên đã hai lần tung nón vàng cho rapper Lý cây bông.

Ngoài trận Ricky Star và R.Tee, bàn tay của Binz chưa thực sự nổi bật ở vòng Đối đầu.

Ngoài màn đấu Ricky Star và R.Tee, các cuộc tranh tài khác của đội Binz vừa chừng, một số thí sinh chưa bứt phá sau vòng một.

Hành Or, Mac Junior và LilCell được huấn luyện viên chọn đấu với nhau. Với chủ đề tiền lương, cả ba “remake” bài Trả nợ tình xa thành một vở “rap kịch” có tên Trả nợ. Mac Junior vận dụng khả năng rap melody (giai điệu), Hành Or ghi dấu với cách xử lý lyrics, trong khi LilCell tiếp tục khoe chất giọng đặc trưng.

Nhận xét với màn trình diễn, Rhymastic chia sẻ anh ấn tượng với Mac Junior vì khả năng chơi melody tốt và tạo flow bất ngờ, không bị gò bó theo bất kỳ khuôn khổ nào. Bên cạnh đó, Hành Or cũng có tư duy hình thành nhịp điệu. Chia sẻ về LilCell, Rhymastic ấn tương với chất giọng đặc trưng nhưng anh chưa nghe được hết điều mà LilCell muốn truyền tải.

Không nằm ngoài dự đoán, Rhymastic và JustaTee chọn Hành Or đi tiếp, còn Mac Junior và LilCell bước vào trận Giải cứu.

Tiếp đó, Lee Boo được bắt cặp với 16 Typh. Dựa trên tempo bài hát Gặp nhau làm ngơ, phần trình diễn của cả hai tạo ra không khí hứng khởi cho chương trình.

Wowy nhận xét: “Anh cảm thấy thích Lee Boo nhiều hơn. Anh muốn khen hai em là màn trình diễn này gợi nhớ về Andree Right Hand. Anh nghĩ có thể Typh hoặc Lee Boo sẽ là thế hệ tiếp đi theo kiểu âm nhạc này”.

Trong khi, Suboi thắng thắn nói với 16 Typh: “Chị nhìn những bài trước của em rất hay nhưng nếu như em bỏ 50% điều sẵn có và 50% điều em học của anh Binz, chắc chắn sẽ tốt hơn”. Sau một thời gian thảo luận, Rhymastic và JustaTee quyết định thí sinh đi tiếp là 16 Typh, đồng nghĩa Lee Boo bước vào trận Giải cứu.

Đội Binz còn có màn thi của Thành Draw đấu với RPT Gonzo. Dựa trên ý tưởng của ca khúc Cát bụi, bước đầu Thành Draw lo lắng vì đây có lẽ là lợi thế của RPT Gonzo. Tuy nhiên, Binz bày tỏ anh muốn thử thách Thành Draw nhiều hơn với chủ đề này.

Cả hai sau đó đã tạo nên bản rap Hạt cát bụi vàng trên sân khấu. Thành Draw gieo vần tốt, trong khi RPT Gonzo mạnh về flow.

Nhận xét về tác phẩm, Wowy nói: “Anh thấy Gonzo nhỉnh hơn Thành Draw một chút về flow”. Trong khi, Karik đánh giá: “Về phần lyrics của Gonzo, càng lúc Karik càng bất ngờ hơn với cách bạn đặt vấn đề trong từng line. Còn về phần Thành Draw, Karik muốn nói: Nếu như đây là bản diễn live thì bạn dùng chất giọng đó rất phù hợp nhưng nếu đó là bản audio thì mình không tán thành điều đó, nên tiết chế lại”.

JustaTee dành nhiều lời khen cho cả hai và anh cũng đưa ra lời khuyên rằng Thành Draw nên tiết chế. Riêng Rhymastic thì chia sẻ anh thấy phần thi này khá thiên vị với RPT Gonzo vì đây là sở trường của nam thí sinh.

Hai giám khảo sau đó quyết định Thành Draw đi tiếp, RPT Gonzo bước vào trận Giải cứu.

Màn Giải cứu của đội Binz không để lại nhiều ấn tượng.

4 thí sinh RPT Gonzo, Mac Junior, Lee Boo và LilCell vào trận Giải cứu do không được giám khảo chọn. Chủ đề mà Binz đưa ra: “Tại sao các em nên ở lại”. Bốn người sau đó lần lượt thể hiện tài năng dựa trên số lượng khuông nhạc beat ngắn ngủi.

Wowy bình luận: “Nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn Gonzo”. Đồng quan điểm với Wowy, Karik cũng bày tỏ anh chọn RPT Gonzo. Trong khi Suboi chia sẻ: “Thực sự tôi thấy có hai người nổi trội đó là Mac Junior và Gonzo. Nhưng Gonzo bị vấp, mình rất tiếc. Mac Junior có flow nghe rất chắc nhưng nếu em biết tiết chế lại thì sẽ đi vào lòng mọi người nhiều hơn”.

Giám khảo JustaTee cho biết anh muốn một người có thể chạm tới trái tim mình như Gonzo. Và Rhymastic cũng đồng suy nghĩ.

Cuối cùng, Binz chia sẻ: “Cảm ơn các em đã đi chặng đường này với anh. Hôm nay những gì các em làm có thể chưa chạm đến các huấn luyện viên khác nhưng bản thân anh biết rõ là trong studio các em có thể làm được gì. Anh chỉ được chọn một người vào vòng trong, anh mong các em hiểu điều đó. Gonzo, chúc mừng em”.

“Chạy” mở đầu và khép lại với tiếng trống dồn dập. Nó mang theo số phận của thằng Ròm.

Khuê Tú