Mới đây, NS Xuân Bắc đã chính thức lên tiếng về vụ việc vợ phạt con ầm ĩ trên MXH. Đây cũng là lần đầu đầu tiên và ngoại lệ, NS Xuân Bắc lên tiếng về vấn đề trong gia đình mình.

Anh cho biết việc lên tiếng sau sự việc trên với lý do duy nhất và quan trọng nhất là để bảo vệ con trai Bi Béo.

NS Xuân Bắc chia sẻ trên báo Tiền phong: “Bi còn quá nhỏ để có thể chịu á.p lực. Những ảnh chế sẽ tác động mặc dù tôi cũng đang và tiếp tục trang bị cho những đứa con của tôi có kháng thể “kháng sinh” liều cao với á.p lực của dư luận, nhưng không phải lúc nào cũng kiểm soát được”.

Xuân Bắc cho rằng tất cả các người làm ba, mẹ ai cũng có thể mắc sai lầm: “Trong hành trình làm cha làm mẹ, tôi nghĩ không có ai là không mắc sai lầm. Kể cả những người nhận thức đầy đủ nhất, đúng đắn nhất, học hàm, học vị cao nhất; thậm chí chính các chuyên gia tâm lý cũng không thể nói: ‘Tôi không mắc sai lầm khi dạy dỗ trẻ em’.

Khi mắc sai lầm, đương nhiên, chúng ta phải tự điều chỉnh hành vi. Có lẽ nhiều người đồng tình với tôi rằng, trẻ em thì không có quyền lựa chọn cha mẹ. Nhưng cha mẹ thì hoàn toàn có quyền lựa chọn hành vi của mình đối với trẻ em.

Mỗi bước trưởng thành của con trẻ là mỗi bước trưởng thành của cha mẹ, ông bà. Thật tuyệt vời khi các ông bố, bà mẹ biết mình sai ở đâu và biết mình cần phải điều chỉnh hành vi thế nào cho phù hợp”.

Chia sẻ về cách phản ứng của bà xã mình trong thời gian qua, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cho rằng: “Giờ này ở đây, mà tôi nói về hành động của vợ trong việc giáo dục con, đặc biệt hành động gây ra những luồng thông tin không tích cực như vừa qua thì có lẽ không đúng lắm. Việc này thuộc về… gia đình, người trong gia đình phải ngồi kiểm điểm với nhau.

Tôi chỉ có thể nói rằng, Nhung là bà mẹ có trách nhiệm như nhiều bà mẹ có trách nhiệm khác. Cô ấy luôn mong muốn điều tốt đẹp cho chồng, cho con như những bà mẹ khác.

Tuy nhiên, hành động đó có thể là nhất thời, chưa chính xác để bảo vệ con, bảo vệ gia đình. Chưa chính xác thì điều chỉnh. Còn điều chỉnh thì… gia đình nào cũng có vấn đề riêng của mình. Việc điều chỉnh này thuộc về phạm vi gia đình.

Không phải tôi lúc nào cũng có cử chỉ, hành vi đúng đắn với các con. Tôi cũng không phải là ông bố hoàn hảo. Tôi cũng chưa bao giờ nhận mình là người cha mẫu mực. Nhưng, tôi dám tự hào nói rằng, tôi đang nỗ lực hết sức mình từng ngày từng giờ cho gia đình. Tôi là người theo chủ nghĩa gia đình”.

Tuy nhiên các bạn trẻ tầm tuổi Bi có thể tìm hiểu giới tính một cách chủ động. Việc đó khác hẳn việc bị dụ dỗ, tìm hiểu một cách bị động. Đến khi bị dụ dỗ thì hậu quả sẽ khó lường. Và điều này NS Xuân Bắc cũng quyết liệt lên á.n những kẻ t.ấn c.ông, bắt nạt, x.âm h.ại trẻ em trên mạng bằng cách này hay cách khác.

NS Xuân Bắc cũng cho hay hiện tại 2 cậu con trai Minh Bủm – Bi Béo đang vui chơi và sinh hoạt như bình thường. Những bạn bè của cả 2 đã hỏi thăm về chuyện này, tuy nhiên Minh Bủm chỉ trả lời một lần duy nhất, từ đó về sau bạn đã không hỏi nữa.

Theo báo Dân trí, NS Xuân Bắc cho biết đúng là đoạn video quay trong thời gian Bi Béo xin lỗi bố mẹ khi xem hình nhạy cảm 18+. Tuy nhiên, anh khẳng định do clip phát tán đúng thời điểm, đúng vấn đề nhạy cảm chứ gia đình mình vẫn xin lỗi nhau suốt. “Con xin lỗi bố mẹ, bố mẹ xin lỗi con cái, nhà tôi chuyện đó bình thường lắm. Có nhiều clip tôi xin lỗi Bi, xin lỗi Minh nhưng… không khóc. Tôi nghĩ clip xin lỗi là hết sức bình thường, tôi luôn nhắc nhở con mình làm sai thì phải xin lỗi, biết nhận ra sai lầm của mình”.

Tổng hợp theo Tiền Phong, Dân Trí, Thanh Niên