Giải vô địch thế giới của Liên Minh Huyền Thoại S11 vừa mới kết thúc vào ngày 6/11 với không khí hào hứng của các game thủ trên toàn thế giới. Trong mùa giải năm nay, Vương Nhất Bác may mắn là người Trung Quốc được mời biểu diễn trong livestream chung kết thật khiến fans vô cùng háo hức và tự hào.

Được biết, Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi thể thao điện tử hàng đầu hiện nay với số lượng người chơi và fan đông đảo trên toàn thế giới. Livestream trận chung kết có quy mô toàn cầu như này hẳn ai cũng biết, nếu như có một màn biểu diễn tại đây sẽ là một cơ hội rất lớn khiến cho càng nhiều người biết đến hơn, ai lại không biết đến mức độ phổ biến của Liên Minh Huyền Thoại đâu? Nhưng cũng vì lý do đó cũng sẽ khiến cho càng nhiều kẻ “có ý đồ bất chính” sẽ cảm thấy “vô cùng khó chịu”.

Tại Trung Quốc, màn biểu diễn vũ đạo trên nền nhạc bài Burn It All Down được phát trong thời gian nghỉ sau khi kết thúc hiệp 1. Màn biểu diễn nhanh chóng khiến sân khấu bùng cháy và leo lên vị trí hotsearch, trên mạng xã hội nước ngoài. Sân khấu biểu diễn của Vương Nhất Bác cũng đã thu hút được vô số sự chú ý của người chơi quốc tế đang theo dõi livestream và được đón nhận nồng nhiệt.

Phía bên Hàn Quốc còn dành thời gian để giới thiệu sơ lược về Vương Nhất Bác tốt nghiệp trường Hnlim của Hàn Quốc. Sức hút của nam idol sinh năm 1997 quả thật không đùa được.

Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều người khen pha biểu diễn kết thúc này còn hay hơn mở màn. Không chỉ vậy, ca khúc này cũng trở thành video có lượt xem cao nhất trong 3 MV chiếu ở trận chung kết thế giới trên nền tảng twitter. Không hổ là livestream toàn cầu, chỉ cần biểu diễn tốt thì thoát vòng fan không hề khó, hơn nữa với trình độ dance và kinh nghiệm làm idol bao lâu nay của Vương Nhất Bác, không gì có thể làm khó “hoàng tử sân khấu” này cả.

Vốn dĩ trong trận chung kết này, đội tuyển EDG của Trung Quốc không được nhiều người coi trọng, càng có nhiều người cho rằng đội tuyển DK của Hàn Quốc hẳn sẽ dễ dàng thấy được cup vô địch thế giới năm nay. Trong hiệp đầu tiên, đội tuyển EDG của Trung Quốc dẫn trước đội tuyển DK của Hàn Quốc một bàn thắng, khiến cho hi vọng các cổ động viên của Trung Quốc dâng lên rất cao. Thế nhưng sau khi kết thúc hiệp hai, cả hai san bằng tỉ số, một điều vô cùng bất ngờ và không thể nào vô lý hơn đó là đổ lỗi bàn thua là do phát video biểu diễn của Vương Nhất Bác.

Rất dễ dàng nhận biết đây là một sự sắp xếp đáng xấu hổ nhằm vào Vương Nhất Bác, một kế hoạch đầy đủ để biến Vương Nhất Bác trở thành “đồ xui xẻo” cũng đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Hashtag “Vương Nhất Bác nhảy khiến trận thứ 2 của EDG thua” đã được chuẩn bị ngay lập tức, anti Vương Nhất Bác kéo nhau phá hotsearch, chèo kéo dư luận tr.út gi.ận lên người Vương Nhất Bác.

Anti bắt đầu seeding khắp nơi rằng Vương Nhất Bác mang đến xui xẻo cho đội tuyển Trung Quốc, mắng Vương Nhất Bác thậm tệ và vào phá livestream như: “Vương Nhất Bác không xứng”, “Vương Nhất Bác c.ú.t đi”. Quá đáng hơn còn vào bài viết cổ vũ của nam idol mắng thậm tệ “tại sao nhảy có một đoạn mà EDG thua rồi, sau này đừng nhảy nữa”…

Thật sự khó hiểu, chung kết thế giới đấu 5 hiệp, nếu là game thủ bình thường, mới kết thúc hiệp thứ 2, ắt hẳn sẽ quan tâm đến các trận đấu tiếp theo hơn là để ý đi chỉ trích một người biểu diễn như vậy. Một livestream quy mô toàn cầu có duy nhất một người Trung Quốc biểu diễn bài hát chủ đề trong đêm chung kết đội tuyển của Trung Quốc với Hàn Quốc, lại còn được nhiều lời khen quốc tế hẳn sẽ cảm thấy “mát mặt” mới phải. Bạn sẽ cho rằng EDG thua là do phát video biểu diễn của Vương Nhất Bác chứ?

Nhưng từ xưa đã có câu “tà không thể thắng chính”, sau khi kết thúc 5 hiệp đấu, đội tuyển EDG đã chiến thắng với tỉ số 3:2. Không chỉ là quả ngọt của đội tuyển EDG mà chiến thắng đó còn vô tình “v.ả m.ặt” vào những anti đang cố gắn cho Vương Nhất Bác cái danh “đồ xui xẻo”.

Từ cố ý h.ạ.i người, nay anti cũng phải than thở “cạn lời, xui xẻo, rảnh rỗi đi làm số liệu cho người khác”.

“Thế cờ” bị lật ngược, thậm chí lại còn khiến nhiều người có thiện cảm với Vương Nhất Bác hơn và cho rằng cậu ấy may mắn. Rất nhiều người qua đường chia sẻ bản thân cảm thấy Vương Nhất Bác nhảy đẹp, biểu diễn thật là cháy, đồng thời họ thấy phản cảm với việc mắng Vương Nhất Bác.

“Đại biểu Trung Quốc biểu diễn tại chung kết thế giới, toàn thắng. người Trung Quốc không mắng người Trung Quốc, với lại vũ đạo của cậu ấy trong nước cũng là top, tôi phục”.

“Đơn thuần cảm thấy toàn cầu đều có thể xem ngôi sao Trung Quốc biểu diễn thật là mát mặt”.

“Chúc mừng EDG, người Trung Quốc nhảy trong livestream toàn cầu trận chung kết thế giới thật đáng tự hào, lại còn nhảy rất mạnh mẽ, Bác ca thật giỏi”.

Đúng là tr.ộ.m gà không thành còn mất nắm gạo. Hotsearch “sân khấu đặc biệt của Vương Nhất Bác trong chung kết S11” thoát vòng ngoạn mục khi chưa đầy 24 tiếng đã đạt hơn tỷ lượt đọc, là vàng vẫn sẽ sáng mà thôi.

Nói công bằng, EDG chiến thắng bằng chính thực lực, là vinh quang của EDG. Không chỉ vậy, EDG chiến thắng không phải vì Vương Nhất Bác có “vía đẹp”, ngược lại nếu như thua lại càng không phải vì Vương Nhất Bác là “đồ xui xẻo” như anti nhắc đến. Mà sân khấu biểu diễn của Vương Nhất Bác trong livestream chung kết cũng chính là sự cổ vũ lớn lao cho đội phía Trung Quốc. Thể hiện rõ nhất là sau khi giành đưuọc cup vô địch S11, weibo chính thức của đội tuyển EDG đã ngay lập tức follow weibo của Vương Nhất Bác, không hề có “đồ xui xẻo”, đó chính là sự tôn trọng.

Bạn có suy nghĩ gì về hành vi này? Bạn tin vào cái gọi là “huyền học” hay không? Hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Dịch: L.T.H.