Fans của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác hẳn vẫn còn nhớ đến biên kịch Uông Hải Lâm. Năm 2019 khi bộ phim Trần Tình Lệnh hot, lượng thảo luận bùng khắp các trang mạng xã hội, từ đó, tên tuổi hai nam chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác cũng được nhiều người biết đến và chính thức bước vào hàng ngũ “đỉnh lưu”. Và chính thời điểm ấy hai người cũng được ngài biên kịch của Vườn Sao Băng bản Trung “để mắt” đến.

Trái ngược với thái độ tích cực của người xem phim, biên kịch Uông Hải Lâm đã từng chỉ trích cả hai diễn rất tệ và có thái độ coi thường lưu lượng. Trước sự phẫn nộ của fans bộ phim và diễn viên trong phim, Uông Hải Lâm còn cố chấp dùng hình ảnh Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác làm ảnh đại diện để ch.âm ch.ọc và duy trì ý kiến của mình.

Tuy nhiên qua một thời gian, mặc dù Tiêu Chiến và fan vẫn luôn bị biên kịch Uông Hải Lâm chỉ trích hằng ngày thì thái độ của Uông Hải Lâm đối với Vương Nhất Bác lại bớt tiêu cực hẳn. Đến mức có người lên tiếng hỏi: “Ông gh.ét hiện tượng trong giới fan hâm mộ như vậy, Vương Nhất Bác và fan của cậu ta chỉ có hơn cũng không kém, tại sao lại không mắng?”

Uông Hải Lâm vô tư trả lời lại rằng: “Fans lưu lượng đều nên mắng, nhưng fans Vương Nhất Bác không mắng tôi, fans Dương Mịch, fans Dịch Dương Thiên Tỉ không mắng tôi, tôi việc gì đi mắng người ta?”

Trên thực tế thì đúng là như vậy, trong vòng 2 năm gần đây Uông Hải Lâm vẫn luôn phê bình Tiêu Chiến và fans trên weibo cá nhân, hay thậm chí ngay cả trong các buổi phỏng vấn và trên các chương trình. Uông Hải Lâm thường xuyên tố cáo fans Tiêu Chiến trong những năm này vẫn b.ạ.o l.ự.c m.ạ.ng khiến ông không thể không phê bình. Không chỉ vậy, ngày sinh nhật của Tiêu Chiến, fan cuồng vẫn còn chạy đến nhắn tin chỉ trích ông.

Với thái độ này của fans Tiêu Chiến hẳn không ít người đã quen thuộc, điều này cũng khiến chính bản thân nam nghệ sĩ nhiều lần điêu đứng vì fans cuồng. Gần đây nhất fans Tiêu Chiến cũng bị đạo diễn từng đạt giải Phi Thiên là Lưu Mãnh phê bình về thái độ.

Tuy nổi tiếng là người không ưa lưu lượng, còn từng mang cả Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác ra phê bình cùng nhau, nhưng trong một trạng thái trên weibo gần đây, ông viết: “Sáng sớm thấy Vương Nhất Bác kêu gọi mọi người tiêu dùng an toàn, 11-11 sắp tới, việc nhắc nhở này rất quan trọng. Đối với hành vi tiêu dùng phung phí của người hâm mộ nhắc nhở tiêu dùng an toàn, với những ngôi sao như vậy thật sự đáng tuyên dương”.

Động thái này khiến nhiều người cho rằng Uông Hải Lâm có thái độ “quay xe” đối với Vương Nhất Bác. Bởi vốn dĩ fandom hai nhà Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác không ưa nhau, có người cho rằng Uông Hải Lâm kích cho fans Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác mắng nhau. Cũng có người cho rằng nếu như fans Tiêu Chiến an phận bớt g.ây ch.iến thì thái độ của Uông Hải Lâm sẽ khác. Suy cho cùng phê bình cũng chỉ là vạch ra điểm yếu để khắc phục. Còn bạn, bạn có ý kiến gì về chuyện này?

Dịch: L.T.H.