TMI News chia sẻ rằng J.Y. Park đã từng thua lỗ hàng trăm tỷ đồng trước khi các nhóm nhạc thần tượng Kpop hiện tại của mình ra mắt.

Ở thời điểm hiện tại, JYP Entertainment chính là một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Ông lớn J.Y.Park sở hữu những nhóm nhạc nổi tiếng như TWICE, DAY6, Stray Kids, ITZY… Thế nhưng, ít ai ngờ rằng công ty JYP cũng từng lâm vào khoản nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng, trước khi các các nhóm nhạc hiện tại ra mắt.

JYP từng lâm vào khoản nợ khủng trước khi các nhóm nhạc hiện tại ra mắt. (Ảnh: T.H)

Vào ngày 20/7, TMI News đã thảo luận về những người Hàn Quốc nổi tiếng có thu nhập cao và những người đã phải chịu cảnh thua lỗ. Trong số đó, chủ tịch đình đám J.Y. Park thuộc nhóm các ngôi sao từng mắc một khoản nợ lớn do quá trình đầu tư dự án nhóm nhạc thần tượng.

Chủ tịch JYP mắc một khoản nợ khủng

Việc thua lỗ diễn ra vào thời điểm công ty JYP chưa ra mắt những nhóm nhạc như Miss A, GOT7, TWICE… Khi ấy, chủ tịch JYP đã gặp khó khăn trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, khiến ông mất đến hàng trăm tỷ đồng. Theo TMI News, J.Y. Park mơ ước tạo nên những nhóm nhạc thần tượng thông qua việc hợp tác với các nhà sản xuất nổi tiếng. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng như ông nghĩ.

Chủ tịch J.Y.Park là người sáng lập nên JYP Entertainment. (Ảnh: Instagram)

Năm 2007, JYP Entertainment ra mắt nhóm nhạc nữ đầu tiên mang tên Wonder Girls. Công ty đã thu về chút thành công khi các bài hát của nhóm như So Hot, Nobody trở thành hit lớn. Năm 2009, Nobody của Wonder Girls được ra mắt dưới dạng đĩa đơn tại Hoa Kỳ và trở thành ca khúc đầu tiên của nhóm nhạc K-pop lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tại thời điểm này, bài hát huyền thoại xuất sắc giữ vị trí thứ 76.

Tuy nhiên, sau tiếng vang lịch sử đó, Wonder Girls không đạt được thành tích đáng chú ý nào khác. Có nhiều thông tin cho rằng JYP đã lâm vào tình cảnh xói mòn vốn vào năm 2009.

Wonder Girls là nhóm nhạc nữ đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100. (Ảnh: Pinterest)

TMI News cho biết, sau 3 năm, J.Y. Park đã chịu lỗ 206,5 tỷ đồng. Vì thế, chủ tịch Park bắt đầu chi tổng cộng 36 tỷ đồng trong 2 năm và nhắm vào thị trường nước Mỹ. Ngoài ra, có thông tin cho rằng chủ tịch Park đã lỗ ròng 47,7 tỷ đồng cho công ty thực phẩm J Food. Như vậy, J.Y. Park mất khoảng 290,7 tỷ đồng do việc đầu tư kinh doanh thất bại ở quê nhà và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, người sáng lập nên JYP Entertainment vẫn được công chúng ngưỡng mộ nhờ câu nói nổi tiếng: “Tôi đã có được trí tuệ trị giá 100 tỷ won.” Có thể thấy, chủ tịch đã nhận ra bài học vô cùng quý giá thay vì hối hận về những quyết định của mình.

JYP cho ra mắt thêm nhiều nhóm nhạc mới

Sau khi thua lỗ hàng chục tỷ won vào năm 2009, J.Y. Park quyết định tạo ra thêm thật nhiều nhóm nhạc mới. Năm 2010, JYP cho ra mắt nhóm nhạc nữ Miss A. Đây là một trong những cái tên huyền thoại của K-pop. Bốn cô gái được xem là tân binh siêu hot. Vào thời điểm đó, họ phát hành đĩa đơn Bad Girl Good Girl, nhanh chóng đứng đầu bảng Gaon, đạt thành tích All-kill trên các bảng xếp hạng trong nước và mang về cho nhóm chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, Bad Girl Good Girl của Miss A đã trở thành Bài hát của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Châu Á MAMA 2010 và trở thành đĩa đơn bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong cùng năm.

Miss A ra đời giúp JYP lật ngược tình thế. (Ảnh: Twitter)

Nối tiếp sự thành công của Miss A, JYP tiếp tục cho ra mắt nhóm nhạc nam GOT7. Nhóm đã gây chú ý nhờ những màn biểu diễn trên sân khấu với các vũ đạo đường phố mạnh mẽ.

Năm 2015, DAY6 và TWICE cùng ra đời. Cả 2 đều khẳng định vị thế của mình trên sàn đấu âm nhạc Kpop, trở thành những nhóm nhạc xuất sắc hiện tại. TWICE chính là át chủ bài của JYP, liên tục leo lên top đầu của nhiều bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Sau đó, JYP Entertainment cho ra mắt Stray Kids năm 2018 và ITZY vào năm 2019, tạo nên cơn bão lớn của những nhóm nhạc thế hệ mới.

TWICE chính là chiến binh mạnh nhất của JYP, có sức ảnh hưởng nhất nhì K-pop hiện tại. (Ảnh: Twitter)

Để có được thành công như hiện tại, J.Y. Park đã từng ngậm đắng ôm khoản nợ hàng trăm tỷ đồng cho việc đầu tư vào các nhóm nhạc K-pop. Ông trùm JYP khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ trước sự lật ngược tình thế ngoạn mục của mình. Có thể thấy, sự ra đời của các nhóm nhạc đã giúp JYP thoát khỏi khoản nợ bạc tỷ, trở thành một trong những công ty giải trí lớn nhất tại Hàn Quốc.