Số tiền trong nhà quan chức Ấn Độ bị nghi liên quan tới nghi án tuyển dụng trái phép giáo viên ở bang Tây Bengal.

Nhà chức trách Ấn Độ hôm 22/7 tìm thấy số tiền mặt tương đương hơn 2,5 triệu USD khi lục soát nhà của Arpita Mukerjee, phụ tá của ông Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ thông tin bang Tây Bengal Partha Chatterjee, NDTV đưa tin.

Cuộc lục soát được tiến hành trong vụ điều tra nghi án tuyển dụng trái pháp luật giáo viên tại bang Tây Bengal. Số tiền thu giữ tại nhà của Mukerjee được cho có liên quan tới vụ án.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lượng lớn tiền giấy mệnh giá 2.000 rupee và 500 rupee được tìm thấy trong nhà của Mukerjee. Nhà chức trách phải mượn máy đếm tiền của ngân hàng để xử lý số tiền.

Số tiền mặt phát hiện tại nhà quan chức bang Tây Bengal, Ấn Độ. Ảnh: NDTV.

Ngoài tiền mặt, nhà chức trách cũng thu giữ 20 điện thoại di động tại nhà của Mukherjee. Cảnh sát đang xác minh mục đích và quá trình sử dụng số điện thoại này.

Ông Chatterjee giữ chức Bộ trưởng Giáo dục bang Tây Bengal khi diễn ra các vụ bổ nhiệm trái phép tại các trường học do chính quyền bang Tây Bengal điều hành hoặc tài trợ.

Ngoài Chatterjee, nhà chức trách Ấn Độ cũng tiến hành điều tra các thành viên khác của cơ quan lập pháp bang Tây Bengal như Bộ trưởng Giáo dục Paresh C Adhikary và nghị sĩ Manik Bhattacharya.

Trinamool Congress, đảng đang nắm quyền lãnh đạo bang Tây Bengal, cho rằng cuộc điều tra với các quan chức bang này là th.ủ đ.o.ạ.n chính trị nhắm tấn công các đối thủ của đảng BJP cầm quyền.

Đáp trả, đảng BJP cáo buộc đảng Trinamool Congress đứng sau những bất thường quy mô lớn trong quy trình tuyển dụng giáo viên ở cấp tiểu học và trung học tại Tây Bengal.

Nguồn: https://zingnews.vn/canh-sat-phat-hien-nui-tien-trong-nha-quan-chuc-an-do-post1338425.html