Chiến tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Trung Quốc.

Đêm ngày 15/6, tuyển Việt Nam để thua 2-3 trước UAE trong chuyến làm khách trên sân Zabeel. Dù thất bại, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn giành được tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách một trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử “Những ngôi sao vàng” lọt sâu đến vậy trong cuộc đua tới ngày hội bóng đá.

Chiến tích này của tuyển Việt Nam khiến truyền thông Trung Quốc ngả mũ. Mới đây, tờ Sina có bài viết bày tỏ sự trầm trồ với hành trình vươn lên tới từ các chàng trai áo đỏ.

Tuyển Việt Nam vừa giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Ảnh: Hiếu Lương)

“Vào năm 2006, tuyển Việt Nam chỉ xếp hạng 172 thế giới, một vị trí rất thấp. Tuy nhiên, họ tiến dần lên từ đó, bắt đầu tập trung vào công tác đào tạo và nhanh chóng đạt được thành quả. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, bước tiến của họ rất rõ ràng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, họ lọt vào vòng loại của 12 đội mạnh nhất châu Á. Tại Asian Cup, tuyển Việt Nam cũng tạo được bước tiến mạnh với việc lọt tới tứ kết năm 2019. Đây là một kết quả ấn tượng. Tại ASIAD, tuyển U23 của họ cũng lọt tới vị trí thứ 4”, tác giả cho biết.

Tuyển Trung Quốc cũng đi tiếp theo suất của đội nhì bảng (Ảnh: Sina)

Cũng giống như thầy trò HLV Park Hang-seo, đội tuyển Trung Quốc cũng đi tiếp nhờ suất của đội nhì bảng. Dù vậy, Sina cho rằng bóng đá nước nhà đã bị “Những ngôi sao vàng” vượt mặt.

“Có thể nói rằng trong 3 năm qua, tuyển Việt Nam đã bỏ lại chúng ta ở phía sau. Nhiều người cho rằng tuyển chúng ta không thể đánh bại họ. Hy vọng ở vòng loại tới, đôi bên có thể gặp nhau. Còn ở các cấp độ trẻ, chúng ta đã thua họ”.

Tờ Ifeng thì dùng từ “bất ngờ” trước thành quả đạt được của Tiến Linh và các đồng đội. “Tuyển Việt Nam vừa tạo nên lịch sử với tấm vé vào vòng loại thứ 3. Suốt những năm qua, họ đã mang đến nhiều điều bất ngờ”.

Nguồn: https://kenh14.vn/bao-trung-quoc-tuyen-viet-nam-gianh-duoc-tam-ve-lich-su-suc-manh-vuot-ca-doi-tuyen-chung-ta-20210616112449174.chn