Đám tang của chủ tịch xã quą đờι vì ɴнιễм тʀùɴԍ sau khi hết lòng cứu người dân trong lũ

Sự ra đi của ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình không chỉ khiến bà con trong vùng tiếc nuối mà còn khiến dư luận cả nước xót xa.

Thời gian qua, trận mưa lũ lịch sử ở miền Trung khiến nhiều nhà dân chìm trong biển nước. Trong hoàn cảnh đó, lực lượng cứu hộ và cán bộ địa phương đã không màng rủi ro để ra sức giúp dân di tản đến nơi an toàn. Câu chuyện về những người làm cán bộ hết lòng giúp dân được chia sẻ rộng rãi, lan tỏa những tin tức tốt đẹp về trách nhiệm, về tình yêu t.h.ư.ơ.n.g, đoàn kết giữa người với người. Thế nhưng, điều đáng buồn là những người làm việc tốt đôi khi lại không được hưởng phúc.

Mới đây, thông tin về chủ tịch xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình quą đờι vì bị ɴнιễм khuẩn sau khi cứu người dân trong lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ngày 12/11, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã quą đờι vì ɴнιễм vi khuẩn trong nước lũ sau một thời gian giúp dân vùng lũ.

Ông Phan Thanh Miên (mặc áo gió màu xanh, quần tây đen, đứng thứ hai từ phải sang)

Trong trận lũ xảy ra vào tháng 10 vừa qua, ông Phan Thanh Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về cơ sở ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Trong lúc cứu dân bị mắc kẹt, ông Miên bị t.h.ư.ơ.n.g nhẹ ở đầu gối. Lúc đó không ai để ý vì bởi v.ế.t th.ư.ơ.n.g nhẹ trong khi tình hình của người dân vùng lũ đang cấp bách, cần phải di dời khẩn trương.

Nhiều ngày sau đó, ông Miên tiếp tục cùng dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp pha’t nhu yếu phẩm cho bà con. Sau khi mưa lũ đi qua, ông Miên bị sốt nhẹ nên đã đến Trạm Y tế xã Bắc Trạch tiêm тнuốc hạ sốt nhưng không đỡ.

Đám tang ông Miện được tổ chức tại nhà trong niềm xót xa, tiếc nuối vô hạn của gia đình, người dân

Sau đó, gia đình đã đưa ông đi Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) để điều trị nhưng вệин vẫn không thuyên giảm mà ngày càng xấu hơn. Ông Miên được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Miên bị ɴнιễм v.i khuẩn trong nước lũ có tên là Burkholderia pseudomallei gây ra b.ệnh Whitmore từ viêm khớp gối phải. Ông Miên phải thở máy, lọc m.á.u liên tục do bị nhi.ễm tr.ùng quá nặng và phổi bị đen. Ông quą đờι vào ngày 11/11.

Được biết, ông Phan Thanh Miên mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cách đây 3 tháng. Ông có vợ làm nghề nông và 3 con gái. Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Miên là người cán bộ nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ nhân dân trong mưa lũ, thế nhưng không ngờ ông lại ra đi như vậy.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã đến thắp hương, chia sẻ m.ấ.t mát với gia đình ông Phan Thanh Miên.

Trong thời gian mưa lũ ở Quảng Bình, nhiều hình ảnh cán bộ giúp dân khác cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông gây chú ý.

Những người cán bộ không quản rủi ro để giúp dân an toàn trong mùa lũ

Lực lượng chức năng cứu người dân vùng lũ tại xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch.

ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) xã An Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bơi trong lũ cứu dân