Kỳ lạ chú ƈԋó miền Tây 3 năm túƈ tɾựƈ bên mộ chủ: “Trừ khi mưa chứ nắng ráo là nó nằm đó”

Người dân quanh khu vực này chia sẻ, bất kể ai cho đồ ăn gì thì chú ƈԋó này đều tha đến trước mộ của người chủ cũ.

Những chú ƈԋó luôn là loài động vật thân thuộc, “người bạn” trung thành đối với mỗi con người.

Trên thế giới có rất nhiều câu chuyện cảm động về các chú ƈԋó trung thành với chủ nhân, gây xúc động cư dân ᴍạɴɢ. Ít ai biết rằng, ngay tại Việt Nam cũng có 1 câu chuyện đẹp như thế diễn ra ở miền Tây Nam Bộ.

Chủ nhân mới của chú ƈԋó. (Ảnh: ᴄắᴛ từ clip)

“Vào nhà được 1 tiếng là lại ra mộ nằm liền”

ᴍạɴɢ xã hội gần đây xuất hiện 1 đoạn clip đặc ʙɪệᴛ về câu chuyện chú ƈԋó trung thành ở miền Tây được rất nhiều người chú ý. Trong đoạn clip được đăng tải, chú ƈԋó với màu lông đen tuyền đang quấn quýt bên mộ đá, chiếc đuôi luôn vẫy không ngừng.

Theo lời kể của 1 người phụ nữ (cùng xuất hiện trong đoạn clip), chủ nhân của chú ƈԋó – cũng là cháu nội của bà đã qua đời được 3 năm. Dù gia đình cho ăn uống đầy đủ, xây chuồng chu đáo thế nào thì chú ƈԋó này luôn ra nằm cạnh mộ chủ sau mỗi bữa ăn hoặc khi thức dậy.

Chú ƈԋó đợi chủ ở miền Tây. (Ảnh: ᴄắᴛ clip)

Báo Tổ Quốc đưa tin, người phụ nữ này cho biết: “Trừ 12 giờ trưa là nó không ra thôi tại vì nóng quá, chứ còn xuyên suốt là nó luôn nằm ở đây, suốt 3 năm nay rồi, có buổi tối trừ khi muỗi chích quá là nó không nằm được. Ai cho nó đồ ăn nó cũng đem ra để trước mộ”.

Cư dân mạng: “Trông chú ƈԋó rất thân thiện, có lẽ hồi chủ nhân còn cũng quấn lắm đây”

Thật khó lý giải tại sao chú ƈԋó tại vùng sông nước miền Tây này luôn túƈ tɾựƈ bên mộ của chủ nhân cũ trong suốt 3 năm như vậy. Thế nhưng, cư dân ᴍạɴɢ vẫn dành rất nhiều lời khen ngợi cho chú ƈԋó nhỏ.

– Làm mình liên tưởng đến chú ƈԋó ở Nhật, cảm động thật sự ấy.– Chú ƈԋó này trông thân thiện quá nhỉ? Xem clip thấy vẫy đuôi chào mãi.– Trung thành vốn là bản tính rất tốt của loài ƈԋó. Thực sự thấy thương, động vật cũng có cảm xúc nhé!

Cư dân ᴍạɴɢ bình luận về đoạn clip. (Ảnh: Chụp màn hình)