Lên FB livestream cнê Phó Chủ Tịch huyện thiếu trách nhiệm, naм тнʌин иιêи вị ĸнởι тố

Vụ việc có nguyên nhân từ b;ứ.c x;ú.c vì Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom đến họp dân không thành và bỏ về không giải quyê’t việc c;ắ.m mốc đo đạc ranh giới Hồ Suối Đầm (xã Bàu Hàm, huyện Trảng B;o.m) nên ông Nguyễn Văn Nhanh (sinh năm 1992, thường trú tại xã Bàu Hàm) đã lên facebook pha’t trực tiếp (livestream) kể lại nội dung cuộc họp và nêu đích tên bà Phó Chủ tịch Lương Thị Lan ra nhận xét và so sánh với một vài lời lẽ th;ô t.ụ.c.

Sau đó, Bà Lương Thị Lan đã t;ố cáo ông Nhanh ra Công an huyện Trảng Bom, sau 2 lần mời ra làm việc, Công an huyện Trảng Bom đã ra quyê’t định kh;ở.i t;ố bị can vì t.ộ.i làm nh;ụ.c người khác, quy định tại khoản 2 điều 155 Bộ luật нìин ѕự.

Ngày 13/11, ông Nguyễn Văn Nhanh được Công an huyện Trảng Bom triệu tập đến cơ quan công an trao 5 văn bản gồm: Thông báo kết quả nguồn tin tố giác tội phạm, Quyết Định kh;ở.i t;ố bị can, do Phó công an huyện Trảng Bom Thượng tá Trần Hùng Cường ký ngày 3/11 và Quyết Định ph.ê chuẩn Quyết định kh;ở.i t;ố bị can do Phó viện trưởng Viện Kiểm S;á.t Nhân Dân huyện Trản B;o.m ông Phạm Văn Chìu ký và 2 văn bản khác nội dung c;ấ.m đi khỏi nơi cư trú và c;ấ.m xuất nhập cảnh. Trong tất cả các văn bản điều không ghi nội dung sự vụ và tên người bị ông Nhanh làm nh;ụ.c mà vụ việc chỉ nghe ông Nguyễn Văn Nhanh thuật lại và giấy mời triệu tập lần đầu ghi nội dung làm việc “Theo đơn t;ố c.á.o của bà Lương Thị Lan”.

Trong 2 lần mời ra Công an huyện Trảng B;o.m để lấy lời khai, ông Nhanh cho biết công an làm viết rất cởi mở và anh không ngờ họ bỗng nhiên mời ra trao quyê’t định k.h.ở.i t.ố h.i`.n.h s.ư..

Ông Nhanh cho biết: “Tôi đã giải thích với công an tôi so sánh mặt bà Lan lúc làm việc với dân mà luôn buồn và căm căm không tôn trọng dân, bà nói dân nghe mà khi dân nêu ý kiến thì bà lại nói chuyện với người khác. Công an mời tôi hai lần lấy cung rất vui vẻ và chưa hề nhắc đến việc phạt theo nghị định hay y.ê.u cầu g;ỡ bài, bản thân tôi thấy mình chưa hiểu luật nên quá n;ó.ng vội là sai, tôi so sánh th;ô t.ụ.c là do thói quen x;ấ.u, tôi t;ự g;ỡ bài khi thấy không an toàn. Tôi chỉ nghĩ lên m;ạ.ng cho bà con biết buổi làm việc của UBND huyện là thế nào, bà Lan nói không đúng theo ý bà con nên khi dân phản hồi thì bà bỏ về, lúc ấy bà con ai ra về cũng b;ứ.c x;ú.c cả mà chỉ có tôi là lên m;ạ.ng livestream nên bị kh;ở.i t;ố”.

“Kh;ở.i t;ố theo khoản 2 là quá o.a.n ứ;c. Tôi đã liên lạc với nhiều luật sư họ đều nói tội tôi chỉ ph;ạ.t hành chính chứ x;ử lý h.ì.nh sự là áp đặt. Nhưng vì không có tiền nên tôi vẫn chưa nhờ được luật sư nào bảo vệ mình”. Ông Nhanh nói thêm.

Xuân Thời

https://ngaynay.vn/24-7/livestream-che-lanh-dao-huyen-khong-hoan-thanh-nhiem-vu-bi-khoi-to-184449.html