Một số người dân vẫn bất chấp nguy hiểm ra đường trước khi bão số 9 đổ bộ, kết cục bị gió cuốn không thể di chuyển

Gió thổi rất mạnh dù tâm bão chưa cập bến vào bờ…

Rạng sáng 28/10, bão số 9 áp ꜱáᴛ đất liền các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Phú Yên, tâm bão dự kiến là tỉnh Quảng Ngãi.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn, bão sẽ chính thức đổ bộ lúc 11h trưa 28/10. Dù vậy, ít giờ đồng hồ trước đó, hoàn lưu bão đã gây mưa và gió lớn tại các tỉnh thành, đặc ʙɪệᴛ khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cây cối ngã đổ.

Vẫn có một số người dân đi trên đường phố (Ảnh: Văn Tiên)

Một page ở Đà Nẵng vừa chia sẻ đoạn clip được quay sáng 28/10 trước khi bão số 9 đổ bộ. Theo đó, vẫn có một số người dân di chuyển trên đường mặc lệnh giới nghiêm và cảnh báo trước đó của chính quyền địa phương.

Kết quả, xe máy không thể di chuyển tiếp, phải nép vào hông xe ô tô để quay đầu. Theo chia sẻ, clip được quay tại đường Hàm Nghi, TP Đà Nẵng.

Bất chấp cảnh báo, vẫn có người dân ra đường trước khi bão số 9 đổ bộ.

Trước đó, trong công văn mới nhất được Chủ tịch TP. Đà Nẵng – Huỳnh Đức Thơ kí, có nội dung: ‘Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20 giờ 00 phút ngày 27/10/2020 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy. ᴄáɴ bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 28/10/2020 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt)’.

Ảnh internet

Như vậy, bắt đầu từ 20h đêm nay, người lao động ở TP. Đà Nẵng được nghỉ làm việc để phòng chống bão số 9, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cùng đã ban hành quyết định cho phép học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn: http://tiin.vn/chuyen-muc/song/duoc-canh-bao-nhung-mot-so-nguoi-dan-van-ra-duong-truoc-bao-so-9-ket-cuc-bi-gio-cuon-khong-the-di-chuyen.html