Nạn nhân Rào Trăng 3 được hỗ trợ 100 triệu VNĐ/người, nuôi cha mẹ già, con cái đến 18 tuổi

Mới đây, chủ đại diện đầu tư thủy điện Rào Trăng 3 đã lên tiếng, cho biết về công tác tìm k.i.ế.m cứu nạn cũng như mức hỗ trợ cho các nạn nhân quą đờι vì sạt lở.

Sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 đã mang lại nhiều m.ấ.t mát cho các gia đình công nhân gặp nạn, đặc biệt là những người không qua khỏi.

Mới đây, phía chủ đầu tư của thủy điện Rào Trăng 3 đã chính thức lên tiếng, đồng thời cho biết về mức bồi thường thĭệt hąi cho các công nhân gặp nạn.

Lực lượng chức năng thực hiện công tác tìm k.i.ế.m cứu nạn tại Rào Trăng 3. (Ảnh: VNExpress).

“Đây là tổn thất lớn mà chúng tôi không hề mong muốn”

Theo báo Người Lao Động đưa tin, vào ngày 26/10, một cổ đông sáng lập Công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 (chủ đầu tư thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân thuộc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế), ông Lê Văn Hoa, đã lên tiếng về vụ sạt lở đất t.h.ư.ơ.n.g tâm vừa qua.

Ông cho biết, từ khi xảy ra тᴀι ɴạɴ lở đất làm 17 công nhân mǻt tīch, công ty vẫn không ngừng phối hợp với lực lượng chức năng để tìm k.i.ế.m và cứu hộ cứu nạn. Phát biểu về vụ việc, ông Hoa nghẹn ngào: “Đó là một tổn thất vô cùng lớn mà chúng tôi không hề mong muốn”.

Lực lượng cứu hộ đưa t.h.i t.h.ể nạn nhân tại Rào Trăng 3 ra ngoài. (Ảnh: Thanh Niên).

Kể lại thời điểm trước khi xảy ra vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, vị cổ đông cho hay, ông đã yêu cầu tất cả công nhân làm việc tại đây rời khỏi công trình, di chuyển đến nơi an toàn. Kể chi tiết hơn về quá trình sắp xếp cho công nhân tránh trú lũ, ông Hoa nói:

“Họ chia ra 2 tốp, một tốp 16 người ở lùi xa vị trí công trình hơn 100m, tốp thứ 2 hơn 50 người ở cách 300-400m. Vậy mà các anh em vẫn không tránh được một vụ sạt lở đất кιин нσàиɢ.

Chúng tôi làm thủy điện, tính toán để sử dụng cả trăm năm nên xây dựng rất kiên cố, vậy mà vẫn xảy ra sạt lở. Mưa cả một tuần khiến nước đổ về như thác. Hôm đó, tôi đi lên nhưng bị mắc kẹt ở dưới thủy điện Rào Trăng 4 do sạt lở tắc đường chứ không chẳng biết chuyện gì xảy ra”.

Đất đá ngổn ngang sau vụ sạt lở. (Ảnh: Người Lao Động).

Hỗ trợ cho người bị nạn

Vụ lở đất кιин нσàиɢ sau đó đã khiến nhiều công nhân không qua khỏi. Bởi thế mà phía Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 đã có những hành động hỗ trợ đối với thân nhân, gia đình người bị nạn.

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài theo đường thủy. (Ảnh: CAND).

Cụ thể, ông Hoa cho biết: “Chúng tôi cũng lo ăn uống, chỗ nghỉ ngơi, động viên thân nhân các nạn nhân khi đến Huế tìm k.i.ế.m con em mình. Đồng thời hỗ trợ ma chay, mỗi trường hợp trước mắt là 100 triệu đồng. Công ty cũng sẽ hỗ trợ cuộc sống cha mẹ các người tử nạn đã già cả, nuôi con cái của họ đến 18 tuổi”.

Bên cạnh đó, công tác tìm k.i.ế.m cứu nạn vẫn đang được thực hiện hết sức khẩn trương. Phía công ty cũng phối hợp và hỗ trợ tối đa cho lực lượng chức năng để tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn.

Công tác tìm k.i.ế.m cứu nạn vẫn không ngừng được triển khai. (Ảnh: CAND).

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 17 công nhân mǻt tīch thì lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 t.h.i t.h.ể và x.á.c định được danh tính 2 người. Hiện tại, công tác tìm k.i.ế.m vẫn đang được thực hiện, song sẽ còn gặp nhiều khó khăn vì khả năng mưa bão sắp ập tới.

Nguồn: https://www.yan.vn/nan-nhan-qua-doi-o-rao-trang-3-duoc-ho-tro-100-trieu-dongnguoi-246643.html