Quảng Bình: Chủ tịch xã liều mình bơi 2 ngày liền trong lũ cứu hơn 100 người khỏi cửa t.ử

XÚC ĐỘNG CHỦ TỊCH XÃ CÙNG CÁC CÁN BỘ LIỀU MÌNH BƠI TRONG LŨ ĐỂ CỨU DÂN

Xúc động lắm các bạn ạ…. Chủ tịch xã An Thủy (Lệ Thủy) ông Lê Văn Quyết

Ông cùng công an xã, cán bộ xã trong 2 ngày đỉnh lũ đã cõng bơi, đi đò nhỏ cứu được hơn 100 người thoát chēt trong lũ. Cứu xong kiệt sức, họ phải nhờ y tế đến tiêm тнuốc mới hồi sức để lo cho dân.

Ông Quyết có nhà cao hơn nhà khác, cả xóm có 33 người đến ở trong lũ. Vợ ông Quyết một mình nhờ ca nô xóm làng đi mua gạo trên đường Hồ Chí Minh về nấu cho bà con ăn.

Đến giờ ông Quyết chưa về nhà dọn lũ. Vẫn theo cứu tế bà con. Ông lệnh cho vợ tuyệt đối không nhận hàng cứu trợ. Cán bộ cơ sở trong lũ cực vậy. Nên đừng mắng họ khi bạn ở xa, thật là xa.

Nguồn : Dương Phong


Thủy Tiên đăng bản sao kê, CĐM tinh ý pha’t hiện nhà тнuốc bán giá gốc giúp đỡ đồng bào

Cư dân mạng đã tinh ý pha’t hiện ra một nhà тнuốc vô cùng có tâm khi bán тнuốc với giá gốc cho đoàn cứu trợ của Thủy Tiên.

Thủy Tiên là một trong những gương mặt không chỉ nổi bật trong giới showbiz bởi tài năng của mình mà còn là người có tấm lòng “vàng” khi liên tục làm việc thiện giúp đỡ người dân. Trong những ngày miền Trung đối mặt với bão lũ, nữ ca sĩ cũng là người đứng ra trực tiếp kêu gọi quyên góp và đến tận nơi trao những phần quà cứu trợ bà con vùng lũ.

Trong bài viết mới đây, nữ ca sĩ đã đăng tải bản sao kê ngân hàng đợt 1 về số tiền đã chi ra. Trong số những bức ảnh đăng tải, cư dân mạng đã tinh ý pha’t hiện ra một nhà тнuốc “có tâm” khi bán тнuốc với giá gốc cho Thủy Tiên.

Thủy Tiên đã phải ra tận vùng lũ để cứu trợ bà con. (Ảnh: Thanh Niên)

Nhà тнuốc bán giá gốc cho Thủy Tiên

Trong dòng trạng thái mà Thủy Tiên đăng tải vào tối qua (22/10), ngoài trường hợp cô gái ủng hộ 300.000 đồng nhưng chuyển nhầm 300 triệu đồng, dân mạng còn chú ý đến một bức ảnh khác. Đó là bức ảnh chụp màn hình đoạn chat, một cô gái trong đội cứu trợ của Thủy Tiên đã gửi bảng giá mua тнuốc của một hiệu тнuốc tại TP Huế.

Bức ảnh Thủy Tiên chia sẻ trong bài đăng ngày hôm qua. (Ảnh: Fanpage Thủy Tiên)

Dân mạng sau đó đã tinh ý pha’t hiện ra nhà тнuốc này rất “có tâm” khi bán тнuốc với giá gốc cho đoàn từ thiện. Việc làm này sẽ phần nào giúp cho đoàn cứu trợ giảm bớt được khoản chi phí.

Hành động này đã nhận được sự tán thưởng của nhiều người, ai nấy đều cho rằng đó là một cách gián tiếp ủng hộ, giúp đỡ miền Trung vượt qua gian khó.

“Nhà тнuốc có tâm quá, chỉ lấy giá gốc thôi, là mình mình cũng sẽ làm vậy”.

“Thương lắm miền Trung, тнuốc chị Tiên mua được giá gốc luôn”.

“Tấm lòng của người Việt thật tuyệt vời”.

Cư dân mạng gửi lời cảm ơn đến nhà тнuốc có tâm. (Ảnh chụp màn hình)

Hành động nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa

Những ngày qua, khi người dân miền Trung đang phải gồng mình chống lũ thì tất cả người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc đều đồng lòng hướng về đồng bào. Ai có gì giúp nấy, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân đang trỗi dậy và được lan tỏa mạnh mẽ.

Và đương nhiên, hành động của nhà тнuốc trên đã phần nào tiếp sức, cùng đồng bào vượt qua khó khăn. Họ chẳng cần phải lên tiếng về việc tốt mình làm nhưng vẫn chiếm được cảm tình của tất cả mọi người.

Những hành động giúp sức trong giai đoạn này chứng tỏ một điều rằng người Việt vô cùng tốt bụng và dễ mến. Ai có tiền góp tiền, ai không có nhiều tiền thì cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét, vật dụng cần thiết để đồng bào miền Trung có cái ăn, cái mặc.

Người dân đang chờ sự tương trợ của đồng bào. (Ảnh: VTC)

Mỗi một hành động hướng về bà con vùng lũ lúc này đều đáng trân quý, đều cùng có một điểm chung là tấm lòng cao cả, tương thân tương ái. Mọi việc làm đó sẽ phần nào giúp người dân tại đây tin rằng “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Hy vọng rằng, lòng tốt của mọi người dân Việt Nam trong giai đoạn này sẽ tiếp sức và giúp đồng bào không bị đói rét trong bão lũ.

Theo Yan