Càng ngày càng có nhiều tin đồn thất thiệt về việc Phi Nhung điều trị Covid-19 khiến cộng đồng mạng vô cùng hoang mang, lo lắng.

Thời gian vừa qua việc nữ ca sĩ Phi Nhung điều trị Covid-19 luôn được đông đảo công chúng quan tâm. Vì chuyển viện gấp trong tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu khiến nhiều “sâu mạng” lợi dụng tình hình tung những tin đồn thất thiệt khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Phi Nhung nhiễm Covid-19 và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 26/8. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, trên mạng xã hội tiếp tục tràn lan thông tin “Việt Hương đến tận bệnh viện đón Phi Nhung về nhà sau 3 tuần điều trị”. Vì bệnh viện hạn chế cung cấp thông tin khiến người thân, bạn bè và khán giả của giọng ca Chiều lên bản thượng thêm nhiều lo lắng khi “thật giả lẫn lộn”. Sau khi nhận được thông tin này, nhà báo Song Minh – người thường xuyên chia sẻ tình tình điều trị của nữ ca sĩ trong thời gian qua nhanh chóng viết bài đăng đính chính về sự việc.

Liên tục có những tin đồn về bệnh tình của nữ ca sĩ. (Ảnh: FBNV)

Trên trang cá nhân, Song Minh khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ. Nam nhà báo bức xúc chia sẻ: “Đây quả là thông tin sai lệch về sức khỏe của Phi Nhung để cố tình “câu view”…Những thông tin như vậy là rất ác, sẽ khiến cho người hâm mộ Phi Nhung mừng hụt, sẽ gây ra hoang mang, sự thất vọng rất lớn với họ bởi vì từng ngày, từng giờ họ đang cầu nguyện cho Phi Nhung mau khỏe lại…

Việt Hương cho biết, hiện tại, ca sĩ Phi Nhung vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, do bệnh này hay có những diễn biến thất thường nên xin mọi người đừng đưa thông tin sai lệch để các bác sĩ tập trung chữa trị cho Phi Nhung…”.

Nhà báo Song Minh nhấn mạnh Việt Hương chính là người đại diện phát ngôn của Phi Nhung. (Ảnh: FBNV)

Vì bệnh viện hạn chế cung cấp thông tin của bệnh nhân, do đó các con và người thân Phi Nhung vô cùng hoang mang khi liên tục nhận được các thông tin khác nhau về tình hình của nữ ca sĩ. Con nuôi của giọng ca người Gia Lai chia sẻ: “Thật sự rất rất sợ cảm giác mỗi khi 1 bài báo nào đó bắt đầu được chia sẻ rầm rộ cùng với đó là bao sự hoang mang, bao câu hỏi được gửi đến với tâm trạng lo lắng tột cùng. Mong mọi người hãy chọn lọc thông tin thật kỹ lưỡng và chính xác từ những người có uy tín. Thời gian rảnh hãy cầu nguyện cho cô ấy thật nhiều”.

Các con của nữ ca sĩ thấp thỏm chờ tin của mẹ. (Ảnh: FBNV)

Thời gian qua có rất nhiều tin đồn về bệnh tình của nữ ca sĩ như: Phi Nhung bay chuyên cơ sang Mỹ, có thể dậy ăn cháo hay chuyển biến nặng, phổi tổn thương thậm chí là không thể qua khỏi. Trước hiện tượng “thật giả lẫn lộn”, Xuân Lan đã thông báo khán giả chỉ nên cập nhật thông tin chính thống từ những người như: Việt Hương – người đại diện phát ngôn cho Phi Nhung trong thời gian hiện tại, quản lý Diễm Phạm, Đỗ Quang Chí và cả siêu mẫu Xuân Lan.


Ông xã Việt Hương từng cảnh báo một số tin giả. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tình trạng sức khỏe của giọng ca Chiều qua phà Hậu Giang đang là một trong những vấn đề được đông đảo công chúng quan tâm. Kéo theo đó rất nhiều “virus tin giả” len lỏi và lan truyền thông tin vô căn và mang theo nhiều hệ luỵ. Người sử dụng mạng xã hội nên cân nhắc chọn lựa nguồn thông tin được kiểm chứng tránh nhiễu loạn gây ảnh hưởng đến những người liên quan.

Nguồn: https://www.yan.vn/thuc-hu-chuyen-phi-nhung-khoi-covid19-duoc-viet-huong-dua-ve-nha-277085.html