Sau hàng loạt những thông tin cho rằng trưởng nhóm mai táng 0 đồng bỏ trốn, Giang Kim Cúc đã lên tiếng, đính chính thông trên trang cá nhân.

Thời gian vừa qua, Giang Kim Cúc và các hoạt động kêu gọi quyên góp thiện nguyện, tổ chức mai táng 0 đồng nhận được khá nhiều sự quan tâm của dân mạng. Mới đây, cô đã vướng vào lùm xùm khiến cộng đồng mạng dậy sóng.


Giang Kim Cúc – Trưởng nhóm mai táng 0 đồng đang gây sốt trên mạng xã hội. (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, trên một trang mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin: “Giang Kim Cúc bỏ trốn, các mạnh thường quân đang truy tìm“. Bài đăng cho biết một số người từng quyên góp tiền vào nhóm mai táng 0 đồng đã đến nhà của Giang Kim Cúc để yêu cầu cô minh bạch chuyện từ thiện. Tuy nhiên, cô không ra mặt, thậm chí có nghi vấn đã bỏ trốn.

Đáp lại lời tố này, ngay trong ngày 30/9, tài khoản Facebook chính thức của Giang Kim Cúc đã xuất hiện một bài đăng đính chính. Theo đó, cô cho biết mình đang im lặng để các thành viên của nhóm “Giang Kim Cúc và Các Cộng Sự” có thể hoàn thành sứ mệnh thiện nguyện. Ngoài ra, Giang Kim Cúc nhấn mạnh cô chỉ nói chuyện với những người văn minh, làm việc nghiêm túc, nếu có bằng chứng thì hãy đến cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, bên dưới bài viết đó, Giang Kim Cúc còn nói: “Đặt trường hợp nếu là các bạn, đang 10 giờ khuya mà có nhóm người đông, nhiều xe chạy quanh và đậu trước nơi mình tạm trú, cả nhà làm gì? Nếu đàng hoàng, sao không hẹn trước. Không nói chuyện đàng hoàng mà phải rất nhiều tài khoản livestream từ nhà ra tới đây, quay phim chụp hình nơi nhóm đang sinh hoạt. Các bạn đi nhiều nhóm mục đích là gì? Tôi không hiểu đó là hành vi của người làm thiện, nhà hảo tâm chân chính hay là nhóm đang áp đảo tinh thần của tôi và đồng đội?“.


Giang Kim Cúc lên tiếng, cho rằng cuộc sống riêng tư đang bị ảnh hưởng. (Ảnh: Chụp màn hình)431

Ngay sau khi câu chuyện trở nên ồn ào, chúng tôi đã liên hệ với chị P.T.T. (TP.HCM), người quay clip trên để làm rõ vấn đề này. Chị T. cho biết, sau nhiều ngày nghi vấn về chuyện từ thiện không minh bạch, chị đã nhắn tin, mong muốn được nói chuyện với Giang Kim Cúc. Tuy nhiên, “trưởng nhóm” mai táng 0 đồng nói rằng đang bận việc, nên cho chị T. địa chỉ tại đường Lê Hồng Phong nối dài (quận 10) để đến gặp mặt.


Khu vực được cho là nơi ở của nữ trưởng nhóm mai táng 0 đồng. (Ảnh: NVCC)

Tối ngày 29/9, chị T. cùng một vài người bạn đã quyết định đến địa chỉ trên để trò chuyện rõ ràng. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau tin nhắn đầu tiên, trưởng nhóm mai táng 0 đồng lại cho biết không muốn gặp ai. Vào thời điểm đó, nhóm mạnh thường quân đã đến nhà của Giang Kim Cúc, nhưng không ai ra mở cửa hoặc gặp mặt nói chuyện rõ ràng.

Chị T. bức xúc: “Sau tin nhắn đó, Giang Kim Cúc đã hủy kết bạn và tắt mọi thông tin liên lạc với tôi. Đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn chưa được làm rõ“.


Mạnh thường quân tung bằng chứng đã nói chuyện với Giang Kim Cúc trước khi đến nơi cô ở. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện tại, thông tin về nghi vấn Giang Kim Cúc bỏ trốn khi mạnh thường quân đến nhà vẫn thu hút khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, thực hư vẫn chưa được xác định cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: https://www.yan.vn/bi-cdm-nghi-van-bo-tron-giang-kim-cuc-noi-gi-278264.html