Liên quan đến vụ việc này, ngày 22/9, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết đã ban hành văn bản mời người này lên làm việc về các thông tin mà người này đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Ban Tôn giáo TP Hà Nội cho biết đang phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, xử lý đối với trường hợp “Thầy Long” – người tự xưng “Ngọc Hoàng đại đế” có thể khống chế, trấn yểm COVID-19.

“Thầy Long” – người tự xưng “giáng trần” có thể khống chế, trấn yểm COVID-19.

TS. Phạm Tiến Dũng – Trưởng Ban Tôn giáo TP Hà Nội cho biết, qua xác minh ban đầu, Ban Tôn giáo TP Hà Nội xác định, nhân vật Lương Gia Long có tên trên căn cước công dân là Lương Chính Khang (SN 1979, trú tại Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), được xác định là chủ các tài khoản youtube “Thầy Long 0984133133”, tài khoản Facebook và TikTok “Luong Gia Long”.

Qua kiểm tra xác định, trong clip đăng tải trên mạng xã hội, người này đã có những lời lẽ không hay dành cho anh hùng dân tộc Quốc công tiết chế thống lĩnh chư quân Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn. Đồng thời, có những phát ngôn, hành động “đụng” đến tín ngưỡng thờ Mẫu.

Trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch COVID-19, người này tự xưng là “Ngọc Hoàng đại đế” t.r.ấ.n y.ể.m COVID-19 là trái với quy định của Điều 5 Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 quy định các hành vi nghiêm cấm gây ảnh hưởng đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo ông Nguyễn Long Giang – Tổ trưởng tổ dân phố số 4 (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), anh Lương Chính Khang và gia đình chuyển về sinh sống ở tổ dân phố số 4 từ năm 2015 cho đến nay.

Từ khi chuyển về đây sinh sống, người đàn ông này nhiều lần xảy ra chuyện không hay với hàng xóm và chính quyền địa phương và gây mất trật tự an ninh tại khu vực. Anh Khang từng sử dụng đồ c.ấ.m để doạ người khác gây mất trật tự an ninh khu phố. Sau đó, anh ta bị lực lượng chức năng của phường Xuân Tảo và quận Bắc Từ Liêm mời đến trụ sở làm việc, xử phạt.

Mới đây, trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, tại nhà anh Khang thường xuyên có nhiều người đến tụ tập xem bói gây mất trật tự an ninh tại khu vực. Dù lực lượng chức năng tuyên truyền nhắc nhở, nhưng chỉ một thời gian lại trở về như cũ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 22/9, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết đã ban hành văn bản mời người này lên làm việc về các thông tin mà người này đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Tuy nhiên, theo thông báo từ UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nơi ông Khang thường trú) phường này đang áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với ông Khang do di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội. Thời gian ông Khang thực hiện quyết định cách ly tại nhà từ ngày 21/9 đến hết ngày 5/10.

Do vậy, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội thay đổi thời gian mời ông Khang lên làm việc sang ngày 6/10, tức là ngay sau khi ông này thực hiện cách ly xong.

Tự nhận có thể khống chế, trấn yểm COVID-19 và nói không với tiêm chủng?!

Thời gian qua, cộng đồng mạng xôn xao trước những clip do tài khoản youtube “Thầy Long…” đăng tải.

Cụ thể, “Thầy Long” tự nhận có khả năng giảm chỉ số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở TP. HCM xuống mức thấp nhất bằng cách dịch chuyển lư hương.

Trong clip đăng tải hôm 17/9, chủ tài khoản này cho biết, sau chuyến vào TP. HCM lần trước của “thầy”, bệnh nhân qua đời do COVID-19 ở TP. HCM giảm đáng kể trong 1 tháng vừa qua.

Trước đó, “Thầy Long” cũng đăng tải clip nói về diễn biến của dịch COVID-19. Mặc dù cho rằng “đây là những thông tin không được phép tiết lộ” nhưng do bản thân “giáng trần xuống Việt Nam” nên “thầy” vẫn nói vì muốn bảo vệ người dân.

Người đàn ông này “tiết lộ” rằng, chủng COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam là chủng xuất phát từ gia súc, gia cầm, đặc biệt là từ lợn. Đây cũng chính là lý do tại sao các khu vực “vùng xanh”, an toàn vẫn xuất hiện F0.

Đáng chú ý, “Thầy Long” còn nêu quan điểm cá nhân sẽ không tiêm chủng. “Tôi sẽ không tiêm virus vào người khi thể trạng tôi đang khỏe mạnh. Con tôi chuẩn bị nhập học, nhà trường đề nghị phải tiêm chủng mới được đến trường, tôi chấp nhận bảo lưu kết quả của cháu để sang năm cháu nhập học”, người này nói.

Chưa hết, “Thầy Long” còn dự báo “ở Việt Nam còn một biến chủng đặc biệt vô cùng, kinh khủng lắm, bị và kết thúc trong vòng 2 ngày”.

Không chỉ đăng tải những clip nói về COVID-19, tài khoản youtube của người đàn ông này còn đăng nhiều clip nhảm nhí về tâm linh huyền bí, xem bói ngay tại nhà khiến nhiều người bức xúc.

Nguồn: https://baohatinh.vn/phong-thuy/tu-xung-ngoc-hoang-giang-tran-tran-yem-covid-19-co-dau-hieu-loi-dung-ton-giao-de-truc-loi/219732.htm