Sau khi đầu độᴄ cha ruột bằng chất độᴄ xyanua, Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, sinh viên ngành Luật tại TP.HCM) đã khiêng xác cha bỏ sau nhà, sau đó dùng xi-măng, gạch để thực hiện kế hoạch giấu xác.

Chưa hết, để việc sáᴛ ʜạɪ cha không bị phát hiện, Linh còn tự phóng h.ỏa đ.ốt nhà để tạo hiện trường giả, đồng thời nói với người thân rằng ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) đã đi Hà Nội chơi với bạn, 1 tháng sau mới về.

Màn kịch ʀùɴɢ ʀợɴ của nữ sinh ɢɪếᴛ cha, giấu xác

Loay hoay chuẩn bị đám tang cho anh trai ruột, chú Hồng (ngụ TP. Bà Rịa) cho biết đến thời điểm này, chú vẫn không nghĩ rằng Linh lại chính là kẻ sáᴛ ʜạɪ cha của mình. Màn kịch mà đứa cháu gái tạo ra trước mặt mọi người sau khi sáᴛ ʜạɪ cha ruột, mỗi khi nhớ lại, ai nấy đều phải rùng mình.

Đám tang của ông Điệp được tổ chức tại gia đình nội

Theo chú Hồng, sau khi cô Đê (vợ ông Điệp) lên TP.HCM để chăm cháu ngoại song sinh của đứa con gái đầu, Linh học online nên ở nhà cùng ông Điệp. Ngày thường, ông Điệp đi làm 2-3 chỗ, đến tối mới về nhà. Không ngờ rằng trong quá trình sinh sống, chỉ vì ông Điệp nóng tính, hay la mắng Linh khiến Linh c.ăm ph.ẫn, lên kế hoạch ɢɪếᴛ cha vô cùng tàn độᴄ.

“Nó nhẫn tâm quá, cha nó hay uống trà xanh không độ, nó hành cha nó uống xong rồi nó nh.ốt cha nó vào nhà vệ sinh. Nó cưa cái ổ khóa nhà vệ sinh rồi lôi xác cha nó ra ngoài để phi tang. Nó cố tình ɢɪếᴛ cha, chỉ còn 1-2 ngày nữa là mẹ nó về rồi. Thà nó lỡ thì khác, đây nó xây gạch để vùi chôn cha nó, phóng h.ỏa dựng hiện trường giả…”, chú Hồng kể lại.

Căn nhà cấp 4 bị đổ nát sau khi Linh phóng h.ỏa, dùng gạch chôn xác ông Điệp

Theo chú Hồng, sau khi phóng h.ỏa đ.ốt nhà, Linh chạy ra ngoài khóc lóc, còn điện thoại cho cô Đê (mẹ ruột) để kể về nhà ch.áy. “Nó mở điện thoại gọi cho mẹ, nó nói ch.áy mẹ ơi nhà ch.áy, mình tưởng thiệt mình còn động viên nó đừng khóc, bà nội nó thấy nó an toàn lại mừng, mới đưa nó qua bển để nó ngủ… Cha mẹ la mà giận quá thì bỏ nhà đi thôi, chứ gì đâu mà tàn độᴄ như vậy…”, chú Hồng bức xúc.

Để tránh sự nghi ngờ về việc ông Điệp tự nhiên biến mất, Linh đã vẽ ra một màn kịch để nói với người thân. Tuy nhiên, màn kịch này khá vụng về khiến nhiều người nghi ngờ, sau đó công an đã mời Linh lên làm việc, buộc nữ sinh viên phải nhận toàn bộ hành vi ph.ạm t.ội sáᴛ ʜạɪ cha ruột của mình.

Bà Luật (mẹ ông Điệp) bật khóc khi nhắc đến cái ᴄʜếᴛ của con trai

“Nó tự dàn cảnh, nói ông Điệp đi Hà Nội chơi với bạn, đi 1 tháng qua Tết mới về, mà ông Điệp có bao giờ đi xa đâu. Nó nói vừa ra khỏi cửa là cha con cúp điện thoại, không ai gọi được, mà số ông Điệp là số ổng làm ăn, ổng có bao giờ tắt điện thoại đâu. Nó còn kể là có xe 7 chỗ màu đen, vừa chạy tới là cha con lên xe luôn”, chú Hồng thuật lại màn kịch vụng về của Linh.

Tuy nhiên, nhận thấy có nhiều điểm nghi ngờ, ban đầu chú Hồng cũng như nhiều người nghĩ Linh lỡ tay làm l.ửa lan ra gây ch.áy nhà, vì sợ quá nên mới dựng câu chuyện nhà bị phóng h.ỏa chứ không nghĩ là Linh lại ra tay sáᴛ ʜạɪ cha của mình. Đến khi công an điều tra, Linh khai nhận, thi thể ông Điệp được tìm thấy sau đống gạch, xi-măng sau nhà, mọi người mới bàng hoàng, k.inh s.ợ.

“Con Linh bình thường ít nói, ai ngờ nó lại ra tay như vậy”

Theo chú Hồng, Linh bình thường ít nói, ăn nói nhỏ nhẹ, nhìn có vẻ hiền lành. Lúc xảy ra h.ỏa h.oạn, ai cũng lo s.ợ cho tính mạng của Linh, thấy Linh còn sống, tất cả mọi người đều vui mừng.

Ở nhà sống với ông Điệp, vì tính chất công việc, nhà hay dơ do nhỏ nước bẩn, ông Điệp thường bảo Linh lau nhà, cũng từ những chuyện lặt vặt, 2 cha con cằn nhằn nhau mà xảy ra sự việc như vậy.

Đồ đạc trong nhà bị hư hỏng sau khi Linh phóng h.ỏa để tạo hiện trường giả

“Nó lên chợ Kim Biên mua thuốc rồi về pha, ổng đi làm về ổng lấy nước trong tủ lạnh uống rồi ói trong nhà vệ sinh. Nó biết ổng trong đó ᴄʜếᴛ mà bỏ đi ngủ. Sau khi cha ᴄʜếᴛ, nó tự quấn bao nylon, cột 2 tay 2 chân rồi nó trét xi-măng lên, như xác ướp vậy á. Nó mua gạch nó xây, nó tính xây bằng luôn mà nó mệt quá, không làm gì nổi nữa nên mới phóng h.ỏa đ.ốt nhà. Chú nghe mà nổi hết cả da gà”, chú Hồng nói.

Ngoài ra, lúc phóng h.ỏa xong, Linh còn nói dối với mọi người bị một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: “Tao đã ɢɪếᴛ ba mày rồi, â.n o.án tao cũng trả xong, bây giờ tao đ.ốt nhà mày”. Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi. Linh khai khi tỉnh dậy, phát hiện nhà ch.áy nên đã báo cho ông nội kéo vòi nước dập l.ửa.

“Nó nói 1 tay con đeo giỏ xách, tên thanh niên kia chụp đầu con quăng mà con trúng vô giỏ xách, nhưng chú rờ đầu nó đâu có sưng đâu. Chú lại nghi ngờ nó”, chú Hồng kể lại.

Cũng vì lời khai có quá nhiều mâu thuẫn, trước sau không như một, lộ nhiều sơ hở nên sau quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng đã buộc Linh khai nhận hành vi ph.ạm t.ội.

Hiện trường vụ á.n m.ạng gây rúng động dư luận 2 ngày qua

Như chúng tôi đã thông tin, vì mâu thuẫn với cha, 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1kg chất độᴄ xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độᴄ xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độᴄ vào 3 chai nước rồi để lại trong đó. Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã ᴄʜếᴛ, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi ph.ạm t.ội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đ.ốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, hành vi tàn độᴄ của Linh đã bị lực lượng chức năng phát hiện, sau đó Linh cũng đã thừa nhận hành vi ph.ạm t.ội.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/man-kich-gian-xao-cua-nu-sinh-vien-ha-doc-cha-khoc-loc-lao-ra-khoi-dam-chay-noi-doi-cha-di-ha-noi-1-thang-moi-ve-161222201000033527.htm