Ngày 29-12, một phụ nữ ở An Giang ‘tố’ công an xã đ.ánh ᴄʜếᴛ chồng bà sau khi mời ông này về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an huyện Chợ Mới khẳng định không đ.ánh, ông này ᴄʜếᴛ do bệnh.

Người dân tập trung trước cửa Trạm y tế xã Nhơn Mỹ sau khi hay tin ông Nguyễn Văn Khá ᴄʜếᴛ – Ảnh: V.B.

Theo bà Thủy, tối 28-12, ông Nguyễn Văn Khá (55 tuổi, chồng bà) và con trai bị mời về trụ sở Công an xã Nhơn Mỹ, huyên Chợ Mới, An Giang làm việc. Đến hơn 22h, bà nhận được tin chồng bà bị công an xã đ.ánh ᴄʜếᴛ và đưa qua trạm y tế xã.

“Con trai tôi nói chồng tôi và nó bị đ.ánh lúc 21h, có 6 người vây đ.ánh. Lúc đ.ánh ᴄʜếᴛ ông ấy, họ tưởng chồng tôi ngất xỉu nên chở qua trạm y tế xã mà không cho con tôi chở. Lúc này, con tôi đã van xin mấy anh công an đừng đ.ánh cha nó nữa nhưng không được”, bà Thủy kể lại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Thanh Truyền – phó chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ – xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ᴄʜếᴛ người tại công an xã. Hiện lực lượng công an huyện và tỉnh đang phối hợp điều tra.

“Anh em báo cáo lại là đêm 28-12, lực lượng công an xã đi tuần tra có dựng xe trước hẻm của người dân để vào b.ắt vụ t.ệ n.ạn xã hội. Lúc này, cha con ông Khá đã dẫn xe công an vào nhà dân rồi xảy ra mâu thuẫn với công an. Hai bên xô xát nên công an xã mời hai cha con ông này về trụ sở làm việc. Sau đó, anh em báo lại là ông Khá có bệnh tim nên ᴄʜếᴛ”, ông Truyền nói.

Còn thượng tá Lê Văn Đấu – trưởng Công an huyện Chợ Mới – khẳng định: “Không có việc công an đ.ánh người dân dẫn đến t.ử v.ong mà do người này bị bệnh tim rồi ᴄʜếᴛ. Lực lượng công an huyện đang phối hợp với công an tỉnh điều tra. Chúng tôi sẽ thông tin sau khi có kết quả chính thức”.

Nguồn: https://tuoitre.vn/dieu-tra-nguyen-nhan-tu-vong-cua-nguoi-dan-ong-sau-khi-bi-cong-an-moi-lam-viec-20211229095150414.htm