Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng tòa nhà 144 Cộng Hòa (Quận Tân Bình, TP.HCM) bị phong tỏa, nhân viên FE Credit sợ cách ly tập trung nên bỏ trốn khiến nhiều người bất ngờ, thì mới đây đại diện FE Credit đã lên tiếng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Liên quan đến 1 ca nghi nhiễm COVID-19 đang cách ly tập trung – là nhân sự tại công ty, mới đây FE Credit đã có thông báo lên tiếng về vụ việc và đính chính về một số thông tin không đúng sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết, ngày 5/6 sau khi nhận thông tin về ca nghi nhiễm, FE Credit đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng nhằm khẩn trương tiến hành các hoạt động cần thiết như tiến hành rà soát lịch sử dịch tễ và khoanh vùng toàn bộ các nhân sự đã có tiếp xúc với ca nghi nhiễm.

Ảnh minh họa

Cụ thể, lịch trình di chuyển và tiếp xúc của ca nghi nhiễm tại FE Credit trước thời điểm cách ly tập trung như sau:

Ngày 26/5, ca nghi nhiễm lên phỏng vấn học việc tại văn phòng công ty ở 144 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình và đã tiếp xúc với 1 nhân sự tại công ty. Ngày 27 và 28, ca nghi nhiễm học việc tại công ty. Trong ngày 28/5, ca nghi nhiễm được gọi đi cách ly tập trung vì được xác định là F1.

Tại thời điểm ghi nhận thông tin ca nghi nhiễm là F1, FE Credit đã chủ động thực hiện truy vết và triển khai ngay các biện pháp giãn cách theo quy định đối với toàn bộ nhân viên công ty. Cụ thể, tất cả nhân sự có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm được cho cách ly tại nhà. Công ty cũng đã thông báo đến toàn thể nhân sự và triển khai làm việc giãn cách toàn công ty ngay sau đó.

Đến thời điểm hiện tại, các nhân sự được xác định là có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đều đã được cách ly theo đúng quy trình của cơ quan y tế.

Với các nhân sự khác, công ty cũng đã có phương án hỗ trợ kịp thời nhằm giúp nhân viên yên tâm tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cách ly theo quy định của nhà nước. Đồng thời, sáng 6/6, FE Credit phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ các nhân sự đang làm việc tại tòa nhà 144 Cộng Hòa và Cộng Hòa Garden.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày một phức tạp, FE Credit đã kích hoạt toàn bộ các quy trình làm việc trực tuyến, quy trình giao dịch/thanh toán không tiếp xúc, cũng như các biện pháp ứng phó với rủi ro mà công ty đã xây dựng nhằm đảm bảo sự an toàn cho CBNV, khách hàng, đối tác. Đồng thời, duy trì sự ổn định, tính xuyên suốt của hoạt động kinh doanh. Cùng với đó, các hoạt động phòng ngừa dịch bệnh theo nguyên tắc 5K vẫn tiếp tục được tuân thủ triệt để.

Trước đó, sau khi có thông tin ca nghi nhiễm tại tòa nhà, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt tòa nhà 144 Cộng Hòa bị phong tỏa, nhân viên FE Credit sợ cách ly tập trung nên bỏ trốn.

Sau khi những thông tin gây hoang mang trên được lan truyền đã khiến nhiều người xôn xao. Tuy nhiên, đại diện FE Credit đã lên tiếng khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang cho cán bộ nhân viên đang công tác tại tòa nhà, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty. 

Để tránh làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của FE Credit nói riêng và của toàn xã hội nói chung, chúng tôi đã chuyển các thông tin này đến cơ quan quản lý nhà nước để điều tra làm rõ mục đích đưa tin này của các đối tượng này”.

Nguồn: https://kenh14.vn/fe-credit-len-tieng-vu-toa-nha-144-cong-hoa-bi-phong-toa-nhan-vien-bo-tron-vi-so-cach-ly–20210607153427418.chn