Tháng 5 vừa qua thực sự là một “đại tiệc phim Hàn” dành cho những ai yêu mến những thước phim của xứ sở kim chi. Từ cổ trang, giả tưởng, cho đến lịch sử và tình cảm lãng mạn đều có đủ trong “bữa tiệc” này.

Kẻ hủy diệt gõ cửa nhà tôi

Đầu tiên phải kể đến “Kẻ hủy diệt gõ cửa nhà tôi” (Doom at Your Service). Phim đánh dấu sự trở lại của Park Bo Young sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, kể từ Abyss.

Đây là một bộ phim tình cảm giả tưởng, kể về Myul Mang (Seo In Guk đóng) – người có năng lực siêu nhiên khiến mọi thứ tan biến chỉ bằng một cái chạm tay, và Tak Dong Kyung (Park Bo Young đóng), người đã đặt cược cả bản thân để trốn tránh số phận của mình. Bộ phim được chiếu vào các tối thứ Hai và thứ Ba, bắt đầu từ ngày 10/5.

Ngay từ khi ra mắt, “Kẻ hủy diệt gõ cửa nhà tôi” đã nhận được tình cảm đặc biệt từ khán giả. Không chỉ sở hữu nội dung cuốn hút, đôi nam nữ chính của phim còn có “phản ứng hóa học” cực đỉnh khiến fans không thể rời mắt.

Mine

“Mine” cũng là một bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả. Bộ phim truyền hình về những người phụ nữ mạnh mẽ và đầy tham vọng, những người vượt qua định kiến của xã hội để khám phá những gì thực sự là của họ.

Lee Bo Young đóng vai Seo Hee Soo, một cựu nữ diễn viên hạng A và là vợ người con trai thứ của một gia đình tài phiệt đứng sau Tập đoàn Hyowon.

Kim Seo Hyung vào vai Jung Seo Hyun – người vợ thanh lịch, quyền quý của trưởng nam nhà Tập đoàn Hyowon. Bộ phim được chiếu vào các tối cuối tuần, bắt đầu từ ngày 8/5.

Cùng khai thác đề tài phim về giới thượng lưu, siêu giàu ở Hàn Quốc, nhưng Mine nâng tầm sang trọng, quý phái hơn nhiều so với các phim S.K.Y Castle, Penthouse, Hạ cánh nơi anh…

Youth of May

Youth of May là bộ phim lãng mạn cổ điển lấy bối cảnh của cuộc khởi nghĩa Gwangju tháng 5/1980, quân đội chính phủ ra tay với hàng trăm người biểu tình ủng hộ dân chủ.

Với sự góp mặt của hai tên tuổi diễn viên sáng giá là Lee Do Hyun và Go Min Si, Youth of May đã tái hiện câu chuyện tình yêu của đôi trẻ bằng những thanh âm hoài niệm của thì quá khứ, khiến người xem bồi hồi, xao xuyến trước những thước phim cổ điển, ngọt ngào về tình yêu của thập niên 80 nhưng cũng đượm buồn với những định kiến của xã hội, của những ước mơ, hoài bão còn dang dở của tuổi trẻ.

Lee Do Hyun và Go Min Si vào vai một cặp tình nhân cùng niềm đam mê với y khoa. 

Với vòng xoáy của lịch sử, họ va vào nhau như định mệnh được sắp đặt, họ cuồng nhiệt, khờ dại vì chính tình yêu và đam mê của mình, thế nhưng liệu chuyện tình này lại gặp khá nhiều trắc trở.

“Youth of May” được chiếu vào các tối thứ Hai và thứ Ba, bắt đầu từ ngày 3/5.

My roommate is a Gumiho

Sau nhiều ngày mong ngóng, bộ phim “My roommate is a Gumiho” (Bạn cùng phòng của tôi là Hồ ly) đã chính thức lên sóng. Tác phẩm có mở đầu ổn áp khi đạt rating trung bình toàn Hàn Quốc là 5,3% và mức cao nhất là 5,7%. Phim hiện đang đứng thứ 4 trong số các chương trình truyền hình phát sóng vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần.

Đa số khán giả khen ngợi “Bạn cùng phòng của tôi là Hồ ly tinh” rất vui nhộn. Hyeri vẫn giữ được sự hài hước của Duk Sun từ hồi “Reply 1988”. Jang Ki Yong có tạo hình điển trai hơn hẳn các phim khác, còn có phong thái vô cùng thanh lịch.

“Bạn cùng phòng của tôi là Hồ ly” có đề tài siêu thực về tình yêu giữa loài người và hồ ly tinh. Tuy không mới nhưng đề tài này vẫn kích thích trí tò mò của khán giả. Khi xem phim, khán giả mong đợi sẽ đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác.

Sẽ ra sao nếu như Hồ ly sắp nghìn năm tuổi lại sống chung với con người? Liệu giữa họ có thể nảy sinh tình yêu? Nếu có thì kết cục của họ rồi sẽ đi về đâu. Rẩt nhiều câu hỏi đang chờ lời giải đáp qua các tình tiết tiếp theo của phim.

Bossam: Steal The Fate

Phim của đạo diễn Kwon Seok Jang được thực hiện nhân kỷ niệm 10 năm đài MBN, khởi chiếu ngày 1/5. Bossam là một món ăn phổ biến từ thịt lợn hấp của Hàn Quốc, nhưng cũng chỉ phong tục “ƅ‌ᴀ̆́τ νᴏ̛̣” của thời Joseon – người đang ông đứng tuổi sẽ bí mật quấn một góa phụ trong chăn để lấy làm vợ.

Dân thường có thân phận bí ẩn Ba Woo (Jung Il Woo) vô tình bắt cô công chúa goá bụa Soo Kyung (Yuri).

Từ lần gặp gỡ trớ trêu, cả 2 nảy sinh tình cảm với nhau và nỗ lực cùng vượt qua mọi trắc trở.