[Video] Nhói lòng cảnh cậu bé chới với bơi theo thuyền để xin đồ cứu trợ cho gia đình

Không có áo phao , không một món đồ bảo hộ, cậu bé với dáng người gầy gò ngụp lặn cố bơi giữa dòng nước theo chiếc thuyền cứu trợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tại một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình, nước lũ rút khá chậm, nhiều nhà dân vẫn ngập sâu trong nước. Nước uống và thực phẩm vẫn phải dựa vào sự giúp đỡ của các đoàn thiện nguyện và lực lượng cứu hộ.

Đoạn video mới đây được một trưởng đoàn thiện nguyện từ Thái Nguyên tiến vào một “rốn lũ” bằng thuyền ghi lại cảnh: một cậu bé gầy gò, ốm yếu cố gắng lội trong dòng nước lũ cao đến tận cổ để xin lương thực cứu trợ đã khiến nhiều người cảm động.

Trong đoạn clip cho thấy, khi thấy một bé trai đang gắng bơi giữa dòng nước lũ đến gần thuyền cứu trợ, một số người trên thuyền đã đã sốt ruột nói lớn, “Ôi thế này làm sao bê được vào hả con. Không còn cái áo phao nào! Làm sao con bê được vào”.

Lúc này, một người lớn tiếng muốn bế cháu bé lên tránh nguy hiểm. Chẳng ngần ngại, một người trong số đó đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước bế cháu bé lên cao, sau đó hỗ trợ cầm đồ cứu trợ rồi đưa vào nơi an toàn.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn video đã khiến nhiều người xúc động. Không ít cư dân mạng để lại bình luận tán dương sự can đảm của cậu bé lẫn sự nhiệt tình, lòng tốt của chàng trai đi cứu trợ vẫn là điều đáng được nhiều người ngưỡng mộ.