Sự việc xảy ra tại tình Jeolla Bắc  (Hàn Quốc). Điều này cho thấy sự nghiêm khắc của pháp luật nước này với những tình huống có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, vào khoảng 3h50 phút chiều 5/4, 2 mẹ con mang quốc tịch Hàn Quốc đang cách lý tại khách sạn Iksan (tỉnh Jeolla Bắc) đã trốn cách ly ra ngoài đi chơi. Được biết, cả hai bay từ Indonesia về Hàn Quốc vào ngày 2/4. Kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính với Covid-19. Theo quy định, cả hai vẫn phải thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày, đến ngày 16/2.

Tuy nhiên, trong thời gian này, hai mẹ con đã trốn ra ngoài đi dạo. Do sống ở tầng 6 của khu căn hộ, cả hai đã đi bộ xuống sảnh thay vì đi thang máy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự việc ngay lập tức được người dân địa phương phát hiện và gọi điện báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã lập tức đến hiện trường và kiểm tra camera an ninh. Hai mẹ con người bị cách ly đã xuống sân sau của tòa nhà đi dạo khoảng 6 phút.

Theo luật, họ sẽ phải nhận hình phạt 1 năm tù giam hoặc nộp tiền phạt là 10 triệu won (gần 200 triệu đồng) theo điều khoản mới được bổ sung trong Đạo luật về phòng ngừa và quản lý các hình phạt về bệnh truyền nhiễm.

Đại diện tính Jeolla Bắc cho hay, họ sẽ xử lý nghiêm những sự việc như vậy.