Thấy bọc tiền rơi tung tóe xuống đường, người phụ nữ bán hàng gần đó cùng một số người đi đường đã dừng lại “hôi của” sau đó bỏ đi mà không hề có ý định tìm người đánh rơi để trả lại.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người dừng lại nhặt tiền rơi trên đường khiến nhiều người xôn xao.

Theo như chia sẻ, sự việc trên được camera an ninh gần đó ghi lại tại đoạn đường thuộc phường Tân Hưng (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) lúc trưa ngày 28/1. Vào khoảng thời gian trên, một người đi xe máy đã đánh rơi chiếc túi khiến tiền văng rơi tung tóe ra đường.

Lúc này một người phụ nữ bên đường đã nhanh chóng chạy lại, cúi xuống… nhặt tiền. Thấy vậy ba chiếc xe máy chạy ngang qua cũng dừng lại. Đáng nói, trong số đó có một người phụ nữ chở theo con nhỏ cũng dừng xe để cháu bé chạy lại nhanh chóng nhặt số tiền rơi trên đường rồi lên xe bỏ đi.

Được biết, người đánh rơi tiền sau khi phát hiện sự việc đã hốt hoảng quay lại, mong người phụ nữ bên đường cho xin lại số tiền trên. Tuy nhiên, dù đã năn nỉ nhưng chỉ nhận lại được 4 triệu đồng. Mà theo chia sẻ thì tổng số tiền đánh rơi trên đường lên đến 30 triệu đồng.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng “nhặt được đồ đánh rơi nên trả lại người mất”. Bởi số tiền ấy cũng là mồ hôi công sức họ đi làm vất vả mới kiếm ra, không may đánh rơi số tiền trên đường là điều không ai mong muốn. Nên nếu có nhặt được cũng nên tìm người trả lại chứ không nên “hôi của” như vậy.

Đáng nói, trong số đó còn có một người phụ nữ dừng xe lại để cho con nhỏ xuống nhặt. Nhiều người lên tiếng phê phán, cho rằng không nên vì chút lòng tham mà để đứa trẻ tham gia vào hành động xấu xí.

Nam An

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-ca-nhom-nguoi-do-xo-ra-nhat-boc-tien-bi-danh-roi-hanh-dong-nguoi-me-quay-xe-de-con-nho-hoi-cua-gay-buc-xuc-hon-ca-162212901131546871.htm