Ít nhất 7 người đã ᴛʜɪệᴛ ᴍạɴɢ ở thủ đô Seoul và vùng lân cận sau khi khu vực này hứng chịu một trận mưa xối xả gây mất điện, nhấn chìm các con đường và các tuyến tàu điện ngầm.

Khu vực phía Nam Seoul đã hứng lượng mưa lên tới hơn 100mm/giờ vào tối 8/8, trong khi ở một số khu vực khác, lượng mưa lên tới 141,5mm – mức cao nhất trong vòng 80 năm trở lại đây, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA).

Lượng mưa tích lũy ở Seoul lên tới 420mm tính đến 5h sáng 9/8, và dự báo mưa sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Người dân Seoul lội nước sau cơn mưa lớn tối 8/8. Ảnh: Yonhap

Ảnh: Yonhap

Tại quận Gangnam, một số tòa nhà đã bị mất điện. Nhiều xe hơi, xe buýt và ga tàu điện ngầm bị ngập trong nước khiến người dân mắc kẹt. Một số cửa hàng bị nước tràn vào.

Ít nhất 5 người đã ᴛʜɪệᴛ ᴍạɴɢ ở Seoul và 2 người khác ở tỉnh Gyeonggi lân cận tính đến sáng nay. Trong đó, 4 người ᴛʜɪệᴛ ᴍạɴɢ vì bị mắc kẹt trong các tòa nhà ngập nước, 1 người bị gi.ậ.t điện, 1 người được tìm thấy dưới đống đổ nát của bến xe buýt, và 1 người ᴛʜɪệᴛ ᴍạɴɢ trong vụ lở đất.

Khoảng 9 người khác đã bị thương, trong khi 6 người mất tích.

Người dân sống ở khu vực trũng thấp đã phải sơ tán, và nhiều ga tàu điện ngầm đã phải đóng cửa.

Cơ quan chức năng đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và yêu cầu các đơn vị cả công lẫn tư điều chỉnh giờ làm việc để đảm bảo an toàn cho người lao động.

KMA đã ban hành cảnh báo mưa lớn trên khắp thủ đô cũng như các tỉnh Gangwon và Chungcheong. Cảnh báo thường được đưa ra khi lượng mưa được dự đoán sẽ vượt qua 60mm trong khoảng 3 giờ hoặc 110mm trong 12 giờ.

Mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 10/8.

Nước sông Hàn dâng lên sát mép đường sáng 9/8. Ảnh: Yonhap

Ở một số khu vực, nước sông Hàn đã tràn bờ. Ảnh: Yonhap