Trước khi trải nghiệm một sản phẩm, dịch vụ nào đó, nhiều người thường có thói quen tìm đến các bài review để tham khảo. Đây cũng là lý do nhiều chủ quán đã phải chi không ít tiền để booking các KOL review sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cũng có không ít KOL khiến các chủ quán phải đau đầu vì được mệnh danh là chiến thần review, ăn đâu chê đấy,… Điều này các chủ quán cũng phải “rén” khi có sự xuất hiện của những nhân vật này. Điển hình phải kể đến bộ 3 dưới đây.


3 vị khách khiến chủ quán nào cũng phải ᴋʜɪếᴘ sợ

“Chiến thần review” Võ Hà Linh

Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng đủ biết tầm ảnh hưởng của Hà Linh lớn tới cỡ nào. Xuất thân là một beauty blogger chuyên review mỹ phẩm trên YouTube, Hà Linh chiếm được cảm tình của nhiều người bởi cách đánh giá công tâm, rõ ràng. Mỗi video của cô đều đưa ra những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng sản phẩm trên chính trải nghiệm của bản thân. Đặc biệt Hà Linh có hẳn ekip chuyên để test các sản phẩm. Vì thế, mỗi sản phẩm được cô đánh giá tốt đều được người hâm mộ rất tin tưởng.

Sau khi đại chiến với hàng loạt TikToker, Hà Linh được mệnh danh là chiến thần khi không ngán bất cứ một ai. Với lý lẽ sắc sảo cùng lập luận đanh thép, tất cả các video của cô đều nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ.

Nổi tiếng là một beauty blogger, sức ảnh hưởng của Hà Linh được mệnh danh là “chiến thần”. (Ảnh: FB Võ Hà Linh)

Thời gian gần đây, Hà Linh lấn sân sang cả lĩnh vực review ẩm thực khiến không ít chủ quán phải toát mồ hôi. Trước đó, cô cũng từng có một seri “Ăn cả thế giới/Hôm nay ăn gì?” trên YouTube. Tuy nhiên, Hà Linh đã tạm dừng chủ đề này một thời gian dài. Trở lại với đường đua ẩm thực, cô nàng đã tới trải nghiệm một số quan ăn của người nổi tiếng để đưa ra đánh giá.

Mỗi sản phẩm có sự đánh giá tốt của Hà Linh đều thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ. (Ảnh: FB Võ Hà Linh)

Tại đây, Hà Linh không ngần ngại chê thẳng thừng cũng như góp ý nhiều điều để đối phương phát triển hơn. Trong đó có hot TikToker Long Chun, Ty Thy, chuỗi cửa hàng lẩu, hay gần đây nhất là màn đụng độ với một quán chè nổi tiếng khiến dân tình dậy sóng. Đáng chú ý, Hà Linh còn nổi tiếng là không nhận tiền booking khiến người hâm mộ càng tin tưởng cô hơn.

Cô nàng cũng góp mặt trong drama quán chè gần đây. (Ảnh: Cắt từ video Võ Hà Linh)

Hot TikToker Cô Gái Có Râu

Sau chiến thần Hà Linh, Cô Gái Có Râu cũng là một TikToker khiến nhiều chủ quán phải toát mồ hôi hột. Anh chàng chuyên review các vấn đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày như: quán ăn, các khóa học, nhà hàng. Đôi khi Cô Gái Có Râu cũng làm các video bàn luận và đưa quan điểm cá nhân về những sự kiện, vấn đề trong cuộc sống.

Cô Gái Có Râu cũng là một trong những TikToker không ngại đối đầu với người nổi tiếng. (Ảnh: FB Cô Gái Có Râu)

Gắn liền với hình tượng khá “xéo sắc”, mỗi lần Cô Gái Có Râu đến quán ăn nào là y như rằng quán đó sẽ được đưa ra bàn luận từng chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, anh chàng cũng không ngại đụng độ với những người nổi tiếng – điều mà khá nhiều TikToker lo ngại. Gần đây nhất phải kể đến drama đình đám cõi mạng giữa Cô Gái Có Râu và chủ một quán chè nổi tiếng.

Cụ thể, anh chàng đã đưa ra khá nhiều chi tiết đánh giá không mấy tích cực, góp ý về chất lượng chè cũng như cách truyền thông của chuỗi thương hiệu này. Ngay sau đó, chủ quán chè đã có màn đáp trả cực gắt. Người này cho rằng anh chàng không những không có thu nhập cao bằng mình mà đến đạo đức nghề nghiệp cũng không có. Như vậy thì không xứng đáng để góp ý.

Chủ quán chè nổi tiếng đã lên clip đáp trả nam TikToker khá gay gắt. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok C.H.)

“Rảnh rỗi không phải là từ khóa dành cho người thành công đâu ạ. Bạn chưa thành công mà bạn đi khuyên người khác như đúng rồi. Mình tự tin là một tháng mình kiếm nhiều tiền hơn bạn đấy. Và quan trọng nhất là mình đứng dựa trên đôi chân của chính mình chứ không làm đổ chén cơm của người khác. Lời khuyên của bạn khiến cho mình cảm thấy thật buồn cười”, nữ chủ quán nhấn mạnh. Hiện cả hai vẫn không ngừng đấu tố qua lại khiến dân tình vẫn đang nín thở theo dõi.


Gắn liền với hình tượng khá “xéo sắc”, Cô Gái Có Râu khiến nhiều chủ quán phải toát mồ hôi. (Ảnh: FB Cô Gái Có Râu)

TikTok Nờ Ô Nô

Với biệt danh “ăn đâu chê đó” được mọi người đặt cho, Nờ Ô Nô (Tuấn Brice) cũng là cái tên khiến nhiều chủ quán phải khiếp sợ. Anh chàng thường xuyên chia sẻ các video “chê” thậm tệ những quán ăn của người nổi tiếng hoặc được người nổi tiếng review. Điều này khiến không ít người cho rằng Nờ Ô Nô đang cố tình “phá quán” người khác.

Không chỉ vậy, anh chàng cũng không ngần ngại đụng độ với những người nổi tiếng như: Trang Khàn, Ty Thy, Đạt Villa,… Sự kiện gần đây nhất khuấy đảo mạng xã hội là Nờ Ô Nô “bóc phốt” món gỏi đu đủ của một quán ăn có dòi. Mặc dù sau đó chủ quán đã lên tiếng đính chính đó chỉ là con sâu đũa bị rơi từ rau củ quả vào nhưng Nờ Ô Nô vẫn khẳng định đó chính xác là dòi.

TikTok Nờ Ô Nô nổi tiếng với biệt danh “ăn đâu chê đó”. (Ảnh: FB Phạm Đức Tuấn)

Sự kiện này gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận ủng hộ Nờ Ô Nô tẩy chay quán. Nhưng cũng có một bộ phận cho rằng anh chàng đang cố tình làm như vậy để câu view.

Trước đó cũng có không ít người đưa ra lời khuyên Nờ Ô Nô quá kén ăn, không nên theo nghề review để tránh ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, anh chàng đã lên tiếng đáp trả bản thân chỉ muốn đưa ra những lời nhận xét chân thực nhất theo cảm quan của bản thân.

Khuôn mặt này đã khiến không ít chủ quán phải “ám ảnh”. (Ảnh: FB Phạm Đức Tuấn)

Vậy mới thấy tầm ảnh hưởng của các KOL lớn tới mức nào. Nó có thể khiến các quán ăn trở nên nổi tiếng, tấp nập khách ra vào chỉ sau một video khen hoặc cũng có thể khiến quán bị tẩy chay vì một video chê. Bạn nghĩ sao về những gương mặt vàng trong làng review này? Cùng để lại bình luận bên dưới nhé!