Lái xe ôm được cô gái tặng điện thoại và xe máy: ‘Cuộc đời tôi thay đổi và khá lên từ đây’

Nhận được tin có người mua tặng điện thoại và xe mới cho, chú lái xe ôm đã không dám tin bởi quá đỗi thần kì. Sau khi nhận được sự trợ giúp từ cô gái tốt bụng, cuộc sống của chú đã dần khấm khá hơn so với trước.

Những ngày vừa qua, CĐM đã xôn xao, bàn tán về câu chuyện một cô gái tốt bụng giúp đỡ chú lái xe ôm già mua chiếc điện thoại và xe máy mới. Chia sẻ cùng câu chuyện là hình ảnh chú lái xe ôm vất vả, luôn phải gồng mình cố kiếm sống qua ngày.

Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, chú xe ôm đã có cuộc sống mới tốt hơn trước.

Câu chuyện chú xe ôm được cô gái tốt bụng giúp đỡ. 

Hoàn cảnh vất vả của chú lái xe ôm

Người lái xe ôm may mắn trong câu chuyện có tên là Hải, làm nghề xe ôm và sống cùng với vợ trong một căn trọ nhỏ ở đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Giống như bao gia đình khác, chú là trụ cột nuôi sống cả nhà.

Ngày qua ngày, chú lại vất vả đi kiếm sống bằng chiếc xe máy cũ, yên đã rách nát. Cũng vì điều kiện khó khăn nên số tiền mà chú thu được mỗi ngày đều khá thất thường. Chú tiết lộ: “Ngày nào may thì được hơn 100.000 đồng, còn lại chỉ khoảng vài chục ngàn vì khách chê xe cũ, không đi. Đăng ký làm xe ôm công nghệ thì xe cũ họ cũng không nhận”.

Suốt 1 tháng nay, để có thể sống qua ngày, chú thường đến tủ bánh mỳ từ thiện trên đường Tân Hương, quận Tân Phú để ăn bánh và uống trà đá miễn phí. Có ngày một lần, có ngày hai lần, chú đều đến và ăn hai ổ bánh mì một lúc, một ổ với nước tương, một ổ với sữa rồi uống trà đá miễn phí trong thùng đặt cạnh bên.

Hình ảnh chú xe ôm bên tủ bánh từ thiện.

Tuy nhiên, khoảng 19h ngày 18/8, chú có ghé đến tủ bánh nhưng đến nơi thì tất cả đã trống trơn. Cả ngày làm việc mệt mỏi và ế ẩm, chú chỉ còn biết thất vọng tràn trề trong khi tay run lên vì đói. Thấy chú đáng thương, cô chủ tủ bánh mì đã gọi một hộp cơm mời chú ăn và hỏi thăm hoàn cảnh.

Cô chủ quán chia sẻ: “Thường nhà có bánh trái gì tôi cũng hay mời chú ấy nhưng hôm nay không có gì nên mua tặng chú hộp cơm. Chú ấy khen ngon, ăn hết sạch không còn giọt nước mắm”.

Nghe xong câu chuyện của chú lái xe ôm, cô chủ tủ bánh mì đã không khỏi xót xa. Chính vì vậy, cô đã đăng một bài viết trên trang cá nhân kể về hoàn cảnh kèm số điện thoại của chú xe ôm, từ đó kêu gọi ai có nhu cầu đi xe ôm hay chở hàng thì ủng hộ để chú có thêm thu nhập.

Được cho hộp cơm, chú đành ngồi luôn bên đường để ăn vì quá đói.

Chú lái xe ôm ngồi ăn cơm hộp ở vệ đường.

CĐM nhiệt tình quyên góp giúp đỡ chú xe ôm

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của cô chủ tủ bánh mì đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ. Với tốc độ lan truyền chóng mặt, chỉ trong một đêm, đã có rất nhiều mạnh thường quân quyên góp được gần 38 triệu đồng cùng gạo , mỳ tôm nhờ chuyển tặng chú Hải.

Ngay sáng hôm sau, chị P. – một mạnh thường quân giúp kêu gọi và quyên góp tiền giúp đỡ chú lái xe ôm đã liên hệ tận nơi và dẫn chú đi mua xe máy và điện thoại mới. Đặc biệt, chị còn dẫn chú đi siêu thị mua quần áo, giày dép mới rồi trao số tiền còn lại mà cộng đồng hỗ trợ cho hai vợ chồng chú.

Chú Hải bên chiếc xe điện thoại mới.

Cuộc sống chú lái xe ôm dần thay đổi

Cũng trong sáng ngày 19/8, chú Hải đã quay lại nhà người phụ nữ tốt bụng để cám ơn. Chị có mời cơm và cà phê nhưng chú từ chối. Chú nói: “Cô mua hoài tốn tiền cô. Tui ăn bánh mì được rồi, cô để dành giúp những người khó khăn khác”.

Ngay sau khi nhận được xe và điện thoại mới, chú cũng không tin đó là của mình đến mức thốt lên: “Đây thực sự là điều tôi không dám mơ tới”

Ở hiện tại, sau khi có xe mới, chú đã nhận được thêm nhiều cuốc xe hơn. Đồng thời, chú cũng có nhiều lời mời gọi thuê đến chở hàng từ nhiều người. Tính riêng chiều ngày 21/8, chú đã có thể kiếm được gần 400.000 đồng. Chú mừng rỡ nói: “Cuộc đời tôi sẽ thay đổi và khá lên từ đây”.

Nhờ có xe và điện thoại mới, cuộc sống của chú Hải đã dần khá hơn trước.

Trong xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Chú lái xe ôm quả thật rất đỗi may mắn khi nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Mong rằng từ đây, cuộc sống của chú sẽ còn tốt đẹp hơn nữa.

Nguồn: https://bestie.vn/2020/08/duoc-tang-dien-thoai-va-xe-moi-chu-xe-om-cuoc-doi-toi-kha-len-tu-day