Công việc shipper giúp chàng trai lúc nào cũng có tiền trong túi, có thể bao bạn gái đi ăn, đi chơi, mua quà cáp nên anh muốn gắn bó cả đời.

Mới đây, câu chuyện về một anh chàng shipper tự ái khi bị bạn gái chê không có chí tiến thủ được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.

Cụ thể, anh chàng này bộc bạch: “Nếu như một người đàn ông mãi mãi chỉ là shipper thôi thì có phải là không có chí tiến thủ không?

Ngồi nghĩ chuyện tương lai mà buồn các bạn ạ. Tôi chạy ship cũng vài năm rồi, công việc này luôn giúp tôi lúc nào cũng có tiền trong người, tuy nhiên lại ít khi để dành dụm ra được. 

Đợt đầu yêu nhau, người yêu tôi đã có ý giục tôi đi học lại đại học. Ban đầu thì tôi cũng xuôi theo nhưng dần dà nghĩ phải học tận 4 năm nữa mà trong khi năm nay tôi đã 24 rồi nên thành ra nản không muốn học. Lại sợ em buồn nên tôi không nói thẳng, cứ ậm ừ rồi mong em quên bẵng đi cho xong. 

Thế nhưng người yêu tôi nhớ dai quá, tuần nào cũng hỏi một lần về việc tôi chuẩn bị giấy tờ hồ sơ nộp học như thế nào rồi? Đợt 20/10 vừa rồi là hết hạn nộp, tôi lấy cớ trễ ngày rồi nên thôi thì em lại bảo em có người quen nên vẫn nộp được. 

Chúng tôi lại cãi nhau mà hầu hết là do em to tiếng trước. Tôi biết tất cả cũng vì em muốn tốt cho tôi, nhưng quả thật tôi không muốn học, bỏ bao nhiêu năm rồi giờ bảo đi học lại khó thật sự, mà từ chối thẳng thừng thì em lại dỗi. 

Nam shipper tự ái khi bạn gái nhắn tin nói nếu không có ý định làm nghề gì khác thì sẽ không lấy anh làm chồng.

Cuối cùng em bảo tôi việc của mình mà không sốt sắng, cứ để người khác động đến thì mới trả lời hời hợt. Em bảo chỉ mãi làm shipper thì đủ ăn chứ không giàu được, chê tôi là người không có chí tiến thủ, không khắt khe với bản thân. 

Thế làm shipper là sai à? Tiền ăn, tiền chơi, tiền quà cho em cũng từ đấy mà ra chứ đâu? Tôi định sẽ gắn bó với nghề này lâu dài và chẳng có ý muốn thay đổi thì liệu có sai không? Và chả lẽ cứ làm shipper thì không xứng được lấy vợ à?”.

Lời giãi bày đầy tự ái này của nam shipper đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên khi đọc những lời chia sẻ này, không có nhiều người bày tỏ sự thông cảm với “chủ thớt”. Trái lại, nhiều người cho rằng bạn gái của nam shipper này nói quá đúng:

– “Chính bạn thừa nhận không có dành dụm, thế rồi sau này lấy vợ sinh con, bạn cũng cũng để gia đình phải chạy ăn từng bữa như vậy à? Chưa kể lúc ốm đau, không có tích lũy rồi lấy đâu ra”.

– “Kiếm tiền hợp pháp thì chẳng có gì là sai cả, nhưng ai cũng muốn tìm cho mình một bến đỗ bình yên. Bản thân bạn làm nghề đó mà không thấy những khó khăn, vất vả, nguy hiểm mà bạn đang trải qua à? Lông bông qua ngày thì lấy gì để đảm bảo tương lai?”.

– “Nếu bạn nghĩ đến việc tương lai sẽ thành lập 1 công ty về lĩnh vực giao hàng thì đó là có chí. Còn bạn nghĩ cả đời sẽ làm shipper thì chắc chắn là không rồi”.

Shipper hiện là một nghề được nhiều thanh niên lựa chọn. (Ảnh minh họa)

Một bình luận “lên top” dành lời khuyên cho nam shipper: “Bạn gái nói đúng quá rồi còn tự ái cái gì? Nghề shipper chỉ là thời vụ, ngày bạn kiếm 500.000 – 1.000.000 đồng là có thể nhưng một tháng bạn có làm đủ được 30 ngày không? 

Rồi rủi ro nghề nghiệp, hao mòn xe cộ, sức khỏe tính chưa? Một năm làm được mấy đồng rồi cũng vào bảo dưỡng xe máy với dăm ba cuộc nhậu, chẳng may va quẹt thì coi như xong. 

Đứa con gái nó nói thẳng thế này là nó muốn bạn thay đổi, nghề nào cũng là nghề, làm ra tiền là được nhưng phải tính đường dài. Hay bản thân bạn sợ thay đổi, không dám bỏ công việc hiện tại vì một ngày cứ dong xe ra đường là có vài đồng đút túi rồi thỏa mãn trong cái vòng luẩn quẩn của bản thân? 

Nếu là một cô gái thực dụng thì cô ấy đã không nói thế này mà chia tay luôn cơ. Cô ấy ở bên bạn bao năm để chờ bạn thay đổi chứ không phải để nhìn bạn dãi nắng dầm mưa suốt ngày. Đừng bảo thủ không đến khi bạn ấy nói lời chia tay thì lại chê người ta là thực dụng. Cô ấy vẫn cho bạn cơ hội thì hãy biết trân trọng, hãy biết bản thân mình đang đứng ở đâu trong xã hội này. 

Đừng để cái tự ái của một thằng con trai mới lớn hủy hoại đi tương lai của chính mình? Còn nếu bạn muốn biết thế nào là tự do, thoải mái, thì cứ thử kiếm đủ tiền để năm 40 tuổi nghỉ hưu đi, lúc đó sẽ hiểu”.

Hiện tại, bài tâm sự của nam shipper vẫn đang tiếp tục nhận được rất nhiều ý kiến của cư dân mạng.