Dũng khai nhận lý do thực hiện vụ ᴄướᴘ ngân hàng là do làm ăn thua lỗ và nợ nần nên nghi can đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ và manh động.

Vào lúc 0h25 ngày 11/9, lực lượng trinh sát Công an TP Biên Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với một số cục nghiệp vụ Bộ Công an đã bắt giữ đối tượng Lê Huy Dũng (SN 1988, thường trú tại ấp 7 xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) để tiếp tục điều tra về hành vi ᴄướᴘ tài sản.

Qua đấu tranh, bước đầu, đối tượng khai nhận thực hiện vụ ᴄướᴘ, đồng thời chỉ ra các địa điểm cất giấu số tang vật liên quan. Lực lượng công an đã thu giữ tang vật gây á.n gồm 1 khẩu súɴɢ rulo, tiền và chiếc xe máy.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Lê Huy Dũng khai chỉ gây á.n một mình. Về khẩu súɴɢ gây á.n, Dũng khai mua qua mạng xã hội. Trước khi gây ra vụ ᴄướᴘ kể trên, đối tượng không có tiền á.n, tiền sự.

Đối tượng Dũng tại thời điểm bị b.ắ.t giữ

Ở địa phương, Lê Huy Dũng mở doanh nghiệp kinh doanh ngành gỗ. Đối tượng đã có vợ, 1 con. Dũng cũng khai nhận lý do thực hiện vụ ᴄướᴘ ngân hàng là do làm ăn thua lỗ và nợ nần.

Để ᴜʏ ʜɪếᴘ và có thể ᴄướᴘ được tiền từ ngân hàng luôn có bảo vệ nên Dũng đã quyết định tìm mua bằng được khẩu súɴɢ. Qua tìm hiểu trên mạng, Dũng đã đặt mua một khẩu súɴɢ dạng Rulo và đạn để lên kế hoạch cho vụ ᴄướᴘ táo tợn.

Nhiều ngày Dũng đi dạo quanh huyện Long Thành và khu vực lân cận để tìm và thăm dò hoạt động của các phòng giao dịch ngân hàng. Sau khi tìm hiểu một số phòng giao dịch, Dũng đã chọn phòng giao dịch Tam Phước thuộc Ngân hàng Vietcombank đóng tại cổng Khu công nghiệp Tam Phước, phường Tam Phước, TP Biên Hòa để tiến hành vụ ᴄướᴘ.

Dũng cho rằng phòng giao dịch ngân hàng nằm ngay Quốc lộ 51 là thuận lợi cho đường tẩu thoát về phía khu vực mà Dũng thông thạo qua thời gian trú ngụ một thời gian dài. Nhằm tránh sự nhận dạng của mọi người cũng như lực lượng Công an khi điều tra nên trước khi tiến hành vụ ᴄướᴘ vài giờ, Dũng mặc quần áo đen đến cổng KCN Tam Phước để quan sát rồi dùng bình xịt đen kín biển số xe, để xe máy bên Quốc lộ 51 phía đối diện ngân hàng cách khoảng 120m.

Khẩu súɴɢ Dũng sử dụng để ᴄướᴘ tiền ngân hàng.

Lúc 14h40′, Dũng đi vào ngân hàng, lúc này đang có khoảng 20 khách hàng giao dịch. Đối tượng quan sát kỹ khoảng 2 phút thì bất ngờ tiến đến quầy thu tiền của một nam nhân viên ngân hàng. Lúc này Dũng rút khẩu súɴɢ thủ trong người ʙắɴ chỉ thiên một phát để ᴜʏ ʜɪếᴘ, khống chế một nam nhân viên ngân hàng và khách hàng trong phòng giao dịch.

Nhiều người hoảng sợ nhưng không dám la hét và phải làm theo ý của đối tượng. Trong đó đối với nhân viên thu ngân, Dũng chĩa súɴɢ thẳng vào người và yêu cầu lấy tiền bỏ vào bọc màu đen rồi đưa cho hắn. Sau đó Dũng nhanh chóng tẩu thoát ra khỏi phòng giao dịch ngân hàng và tiếp tục la lớn nếu ai chạy theo sẽ bị ʙắɴ. Dũng chạy băng qua Quốc lộ 51, lấy xe máy để sẵn trước đó và tẩu thoát về phía thị trấn Long Thành.

Trên đường tẩu thoát, đối tượng về trốn tại xã An Phước, huyện Long Thành cách nơi mà đối tượng gây ra vụ ᴄướᴘ không xa. Kế hoạch ᴄướᴘ ngân hàng được Dũng lên kế hoạch rất tỉ mỉ và manh động.

Xác định đây là vụ ᴄướᴘ táo tợn gây hoang mang trong dư luận nên lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai và công an TP Biên Hòa đã phối hợp với một số Cục nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành truy xét và bắt được đối tượng cùng tang vật vào rạng sáng ngày 11/9 với số tiền ᴄướᴘ tại ngân hàng là hơn 800 triệu đồng.