Kết luận điều tra bổ sung vụ bé gái 8 tuổi bị ʙạᴏ ʜàɴʜ đến ᴄʜếᴛ, đã giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố người cha về tội “ʜàɴʜ ʜạ người khác” và “che giấu ᴛộɪ ᴘʜạᴍ”.

Nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, đơn vị vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án bé gái N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) bị ʙạᴏ ʜàɴʜ đến ᴄʜếᴛ và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can liên quan.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục đề nghị truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội “ɢɪếᴛ ɴɢườɪ” và “ʜàɴʜ ʜạ người khác”.

Công an giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, là cha ruột của bé V.A) về tội “ʜàɴʜ ʜạ người khác” và “che giấu ᴛộɪ ᴘʜạᴍ”.

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của bé V.A) bị đề nghị truy tố về tội “ʜàɴʜ ʜạ trẻ em” và “che giấu ᴛộɪ ᴘʜạᴍ”. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm trung tuần tháng 7 vừa qua, Toà Gia đình và Người chưa thành niên thuộc TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bởi lẽ, các luật sư bảo vệ cho người bị hại đề nghị HĐXX xác định tỷ lệ thương tích của cháu V.A vào các ngày 7, 10, và 12/12/2021, nhằm xem xét xử lý các bị cáo hành vi “cố ý gây thương tích”. Bên cạnh đó, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét và xác định Thái đồng ᴘʜạᴍ ᴛộɪ danh “ɢɪếᴛ ɴɢườɪ” với bị cáo Trang.

Các luật sư cũng kiến nghị thay đổi thẩm quyền xét xử sang toà hình sự.

Sau khi hội ý, HĐXX đánh giá, việc chuyển thẩm quyền xét xử sang toà hình sự là không đúng, bởi nạn nhân trong vụ án là bé 8 tuổi, nạn nhân ʙạᴏ ʜàɴʜ, là thuộc thẩm quyền xét xử Toà gia đình và Người chưa thành niên.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, việc giám định thương tích của bị hại trong các ngày 7-10 và 12/12/2021 chưa được thực hiện. Các yêu cầu của luật sư là chính đáng.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Việc xem xét bị cáo Thái có đồng ᴘʜạᴍ ᴛộɪ “ɢɪếᴛ ɴɢườɪ” hay không? cần phải điều tra lại. Do đó, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Được biết, quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành kỹ lưỡng từng bước theo quy định pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiến hành điều tra bổ sung, giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu V.A. với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7 – 10, 12/12/2021 theo nội dung Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế, về quy định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần.

Tuy nhiên, ngày 26/8 Phân viện Khoa học Hình sự – Bộ Công an tại TP.HCM đã có trả lời, từ chối thực hiện giám định thương tích của bị hại V.A trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021, với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A tại bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) không thể hiện thương tích bị gây ra trong các ngày nói trên.

Theo kết quả điều tra, sau khi ly hôn với vợ, ông Thái nuôi dưỡng bé V.A. Khi ông Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại căn hộ thuê ở chung cư cao cấp Saigon Pearl, quận Bình Thạnh thì bé V.A sống cùng.  Ông Thái giao cho Trang nuôi dưỡng, dạy cho con học.

Chứng cứ camera an ninh và các lời khai xác định, từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại đánh đập, ʜàɴʜ ʜạ cháu V.A. Có khi Trang ʜàɴʜ ʜạ cháu A trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gốc, giở hai tay lên. Trang còn bắt cháu V.A quỳ trong chuồng chó.

Trong ngày 22/12/2021, khi đó Thái đi làm, còn Trang ở nhà dạy bé V.A học thì “dì ghẻ” này đã ʜàɴʜ ʜạ con riêng của người tình một cách d.ã m.a.n trong nhiều giờ liền.

Cụ thể, trong buổi sáng, khi kèm cháu V.A học, Trang chửi bới nhưng chưa đáɴʜ đập. Đến trưa, Trang còn nấu phở cho bé V.A ăn và cho uống nước ép, sữa..

Nhưng từ 14h51 đến 18h06 Trang đã ʜàɴʜ ʜạ d.ã m.a.n cháu V.A bằng đoạn gỗ tròn, đường kính 2,2cm, dài 90cm đáɴʜ liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu cháu V.A.Trang đạp vào bụng, ngực, vùng kín và chân của bé.

Trang có dùng dây trói tay chân của bé V.A., bắt phải vừa quỳ vừa học, vừa uống nước. Trang dùng tay tát vào mặt, đáɴʜ vào đầu con riêng của người tình. Có lúc cháu V.A ngồi vào ghế học, Trang vung chân đạp ngã xuống nền nhà, khiến bé gắng gượng khó nhọc.

Đến lúc bé V.A. khó thở, kiệt sức thì Trang mới dìu vào giường. Khi Trang kéo cháu V.A. dậy thì bé bị nôn ói, và bắt đầu bất tỉnh. Trang gọi cho Thái về để xử lý, đưa cháu V.A vào bệnh viện nhưng bé đã t.ử v.ong.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng xác định, Nguyễn Kim Trung Thái đã chứng kiến Trang nhiều lần đáɴʜ đập, ʜàɴʜ ʜạ cháu V.A. nhưng không can ngăn. Có một số lần, Thái cùng Trang đáɴʜ đập, ʜàɴʜ ʜạ bé V A.

Trong ngày 22/12/2022 Khi biết người tình ʜàɴʜ ʜạ con mình phải đưa đi bệnh viện, trong lúc đứng trước phòng cấp cứu, chưa rõ con sống – ᴄʜếᴛ ra sao thì Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại, thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi của Trang.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-khong-truy-to-nguoi-cha-dong-pham-toi-giet-nguoi-2059795.html