Trên MXH trong những ngày gần đây liên tục xuất hiện hàng loạt thông tin liên quan đến phi vụ l.ừ.a đ.ả.o của một hotgirl 9X ở Bắc Giang. Những thông tin liên quan đến vụ việc hiện vẫn thu hút hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. 

Thuê người đóng “thế”

Những ngày qua, mạng xã hội x.ôn x.ao trước vụ t.ố “siê.u l.ừ.a đ.ả.o” chi.ếm đ.o.ạt 17 tỷ đồng trên mạng xã hội. Cô gái N.T.V.A (SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) liên tục bị t.ố l.ừ.a đ.ả.o chi.ế.m đo.ạt tài sản.

Đặc biệt, nội dung và nhiều hình ảnh được cho là của cô gái này khi cách đây 4 năm, thiếu nữ đã tổ chức đám cưới với một thiếu gia tại khách sạn 5 sao hạng sang ở Hà Nội. Theo nhiều người phản ánh, để tổ chức đám cưới, V.A thuê hàng trăm người giả làm khách đám cưới và người cha dắt cô dâu vào lễ đường, cũng đều là “thuê đóng thế”.

Người đàn ông được cho là được thuê đóng “thế vai bố” trong đám cưới của hot girl nghi l.ừ.a đảo 17 tỷ đồng

Theo tìm hiểu của Báo Giao Thông, ông T. – người dắt tay V.A vào lễ đường là một diễn viên từng xuất hiện trong một bộ phim do VFC sản xuất. Ông T. từng tham gia các vai quần chúng cho VFC.

Tuy nhiên, nhân vật trong clip và nhiều bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội này xác nhận, ông chỉ đi đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện thuê làm và có được thuê tham gia trong tiệc cưới này nhưng thù lao chủ đủ “xăng xe”, ông không hề có quan hệ với cô dâu ấy từ sau khi kết thúc đám cưới và không hay biết về việc cô này bị t.ố. c.á.o l.ừ.a đ.ả.o.

Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa, chị N.L – người đầu tiên công khai t.ố c.á.o V.A l.ừ.a đ.ả.o trên mạng xã hội cho biết, năm 2018, một người trong gia đình chị có quan hệ yêu đương với V.A. Sau đó, cả hai tổ chức đám cưới tại khách sạn sang trọng tại Hà Nội. (là đám cưới thuê người đóng gi.ả làm bố đã nêu ở trên). V.A còn kh.o.e được tặng cả siêu xe 80 tỷ.

Dưới vỏ bọc tiểu thư giàu có, thường xuyên tặng quà đắt tiền cho gia đình bạn trai. Chồng chị L. còn tin tưởng cho V.A. mư.ợ.n tiền nhiều lần và mư.ợ.n tiền để đầu tư bất động sản, với tổng số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Ở thời điểm đó, vì nhiều lý do nên chị L. không t.ố gi.á.c V.A nhưng nay thấy nhiều người có thể bị V.A tiếp tục l.ừ.a đ.ảo nên chị lên tiếng cảnh báo. Chị N.L cho biết thêm, đang tập hợp khoảng 40 n.ạ.n nh.â.n và số tiền bị lừ.a của các bị h.ại đã lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Thông tin chị N.L cung cấp trên trang cá nhân t.ố c.á.o V.A.

Đáng nói, không chỉ xuất hiện trong clip đám cưới này, cô gái này còn được cho là nhân vật chính trong một đám cưới khác được tổ chức tại Đà Lạt với mức độ hoành tráng không kém.

Nhiều n.ạ.n nh.â.n lên tiếng

Những ngày qua, trên mạng xã hội, số người cho biết liên quan hoặc quen biết hoặc từng bị V.A. l.ừ.a đ.ảo chi.ế.m đo.ạt tài sản ngày càng nhiều. Không chỉ “l.ừ.a” các đại gia, cô gái này còn l.ừ.a nhiều người khác với số tiền từ vài triệu đến vài trăm và cả tỷ đồng.

Theo một tài khoản Facebook chia sẻ, một salon tóc nổi tiếng tiếp tục lên tiếng về sự việc nhân viên của mình là “bạn trai” của Anna Bắc Giang. Cụ thể, Anna ngày nào cũng qua quán gội đầu, làm tóc và có cả một “giá.o trình” về việc thể hiện là người có tiền. Đồng thời, giới thiệu mình làm thiết kế cho váy cưới Calla Bridal, dát trên người toàn Hermes, LV, Gucci, Chanel,… Chìa khóa ô tô hôm thì Mẹc hôm thì BMW. Luôn kh.o.e hình chụp cùng ông bố chủ tịch, và các biệt thự sang trọng.

Chuyện gì cần đến cũng sẽ đến, Anna sau đó “cá kiếm” được một bạn trẻ đẹp giai là nhân viên của cửa hàng, thuyết phục bạn nghỉ làm ở salon để Anna về mở cửa hàng riêng cho. Nhưng trước hết là bảo bạn xin bố mẹ 250 triệu đồng làm vốn. Sau vài ngày về sống chung với Anna thì bạn này phát hiện ra nhà đi thuê, cả ngày chỉ ăn với ăn. Tất nhiên thì sau đó thì Anna “bốc hơi”.

Vụ “Tina Duong siêu lừa đảo”: Thêm nhiều tình tiết mới - Ảnh 3.

Tin nhắn được cho là V.A v.a.y n.ợ rồi “bù.ng”

Liên quan đến cô gái này, mặc dù đã có nhiều người lên tiếng, song đến thời điểm này, mới có ông N.H.N. ở Thủ Đức gửi đơn t.ố c.á.o tới cơ quan công an Bắc Giang (nơi V.A sinh sống) và Bình Thuận (nơi xảy ra vụ việc).

Cụ thể, ngày 15/9, ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, đã gửi đơn t.ố c.á.o Tina Duong (tên thật N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) l.ừ.a đ.ả.o chi.ế.m đo.ạt tài sản với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Cũng theo ông T., ông đã gửi đến nhiều đơn vị như Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, chưa có đơn vị nào mời ông lên làm việc để làm rõ sự tình.

Trong đó, các đơn vị trên đã chuyển đơn nhiều nơi. Cụ thể, Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển đơn cho Công an tỉnh Bình Thuận. Công an tỉnh Bình Thuận chuyển tiếp 2 lần cho Công an TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

Trong đơn t.ố cá.o, ông N. cho biết, giữa tháng 2, ông đi TP. Phan Thiết và tình cờ gặp V.A. Sau nhiều lần tiếp xúc, V.A. chủ động tiếp cận, làm quen với ông N. Cô ta ti..ết l.ộ với ông N. rằng sẽ đầu tư 2 tỷ đồng vào quán cà phê của B. và bỏ ra 2 tỷ đồng để tổ chức đêm nhạc hội hoành tráng cho một công ty lớn. Đặc biệt, V.A. liên tục kh.o.e gia thế và tài sản kh.ủng.

Vài ngày sau, ông N. nhận được cuộc gọi của V.A. với giọng khẩn thiết nhờ ông giúp đỡ. Sau khi gặp mặt tại TP.Hồ Chí Minh, V.A. rầu rĩ, lấy cớ bị ông B. (đã có vợ con) g.ạ t.ì.nh và muốn cắt đứt việc làm ăn với người này. Sau đó, V.A. đề nghị ông N. giúp đỡ.

Khi cùng V.A. ra Phan Thiết, ông N. hỗ trợ cô ta trong việc tham khảo địa điểm, lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc hội.

Theo đó, “người cha” của V.A. nhắn tin thông báo cho ông N. biết rằng mục đích việc tổ chức đêm nhạc hội thực chất là cuộc họp bí mật liên quan đến phi vụ làm ăn ph.i ph.áp mà ông phải ngăn chặn.

Những ngày sau đó, V.A. thông báo tài khoản của cô ta bị phong t.ỏa vài ngày, cần tiền xoay xở đêm nhạc, nên hỏi mượn ông N.

Để lấy lòng tin n.ạ.n nh.ân, cô ta cho ông N. xem hình ảnh thể hiện số tiền hàng chục tỷ đồng trong tài khoản và những thông báo từ phía ngân hàng. Ngoài ra, “người cha” còn tạo ra tình huống nhờ ông N. giữ chiếc USB có chứa thông tin quan trọng. Sau đó, “người cha” yêu cầu ông N. đi cùng V.A. ra Phan Thiết, thuê địa điểm bí mật để giao chiếc USB cho ông ta.

Tuy nhiên, ông N. cho biết lần nào “người cha” cũng cho rằng thông tin cuộc gặp bị l.ộ., nên không gặp mặt. Chiếc USB sau đó được ông N. giao lại cho V.A và đêm nhạc hội cũng bị hủy sau nhiều lần dời đi, dời lại.

Ngoài việc bị mất tiền để tổ chức đêm nhạc hội, ông N. còn bị V.A. l.ừ.a m.ư.ợn tiền để trả viện phí cho người thân và kinh doanh nông sản. Biết mình bị l.ừ.a, ông N. tìm hiểu, thì phát hiện sự thật những giấy tờ, tài khoản V.A. gửi cho ông đều đã được photoshop, gia cảnh ở quê cũng không gì nổi bật.

Vụ “Tina Duong siêu lừa đảo”: Thêm nhiều tình tiết mới - Ảnh 4.

Phiếu chuyển đơn của ông N.

Ngoài ra, ông N. ti.ế.t l.ộ trong những lần đi cùng, ông N. cho rằng V.A. đã nhiều lần “b.ẫ.y tình” mình tại khách sạn. Tuy nhiên, những lần ấy ông đều xử lý đúng đắn. “Tôi biết một số người trong nhóm vì lỡ “ăn trái cấm”, nên giờ ngậm bồ hòn không nộp đơn t.ố. c.á.o”, người đàn ông này chia sẻ.

Khi biết mình bị l.ừ.a, ông N. đã gửi đơn đến công an, viện kiểm s.á.t để t.ố c.á.o V.A. về hành vi l.ừ.a đ.ảo ch.i.ếm đo.ạt tài sản.

Qua tìm hiểu, các thông tin về V.A mới là thông tin t.ố c.á.o một chiều, cơ quan công an chưa vào cuộc xác minh.

Hiện tại, sự việc về “hot girl l.ừ.a đ.ảo” vẫn đang là đề tài bàn tán x.ôn x.ao trên mạng xã hội. Đặc biệt, mới đây, mạng xã hội tiếp tục “rần rần” khi liệt kê danh sách n.ạ.n nh.ân của anna Bắc Giang với số lượng ngày càng tăng.

Theo thông tin từ mạng xã hội chia sẻ, tính đến nay “hot girl” này có lẽ đã trải qua 3 đời chồng và hàng trăm người tình từ Bắc chí Nam.

“Th.ủ đo.ạn” mà cô này sử dụng thường là thuê nhà một ngày để l.ừ.a rồi lại chuyển, đồng thời, thuê ô tô xịn để làm “màu”, tạo niềm tin, xây dựng hình ảnh rồi bắt đầu lân la hỏi v.a.y tiền từ những người mới quen để đầu tư dự án hay kinh doanh, hoặc “g.ạ t.ì.nh”, giả có thai để tr.ố.n n.ợ.

Để tránh những l.ù.m x.ù.m gây ảnh hưởng x.ấ.u trong dư luận, nhiều n.ạ.n nh.ân mong muốn có sự vào cuộc sớm của cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.