Đang ở trong khu vực thực hiện quy định giãn cách nhưng vẫn ra ngoài đi bắt ốc mùa dịch, người đàn ông đã nhận được ‘𝚑𝚒̀𝚗𝚑 𝚙𝚑𝚊̣𝚝’ không thể đáng yêu hơn từ các bạn tình nguyện viên.

Đại dịch Covid-19ập đến khiến người dân ở nhiều tỉnh thành phải chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch. Một lượng lớn người khó khăn do thất nghiệp, không có việc làm, thậm chí ngay cả cái ăn, chỗ ở còn không có.

Dù biết rằng trong bối cảnh cả nước cũng như ở nhiều tỉnh thành phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch, nếu ai ra đường không có lý do chính đáng bị 𝚙𝚑𝚊̣𝚝 là điều dễ hiểu. Tuy nhiên clip về người đàn ông nghèo ra ngoài bắt ốc bị phát hiện khiến nhiều người cảm thấy xót xa, nghẹn lòng.

Người đàn ông ở TP.Vinh, Nghệ An mới đây đã lén ra đồng bắt ốc về ăn trong lúc thành phố thực hiện giãn cách. Chân đi chân đất, đứng trước chậu ốc đầy, khẩu trang đã che kín nhưng người xem vẫn thấy được nét mặt buồn thiu, khắc khổ. Chú tỏ ra bối rối, hết lấy tay chỉnh mũ rồi lại vê ngón tay ngại ngùng khi bị ‘anh áo xanh’ hỏi: ‘Em phạt này, chỉ thị 16+ không được đi như này!’.

Người đàn ông lí nhí trả lời về lý do giãn cách nhưng vẫn phải đi ra đồng mò ốc: ‘Nhà không có chi ăn nữa!’.

Người đàn ông đứng bên cạnh chậu ốc vừa mới đi bắt được.

Nghe vậy, ‘anh áo xanh’ trong bộ đồ bảo hộ đưa ra ‘𝚑𝚒̀𝚗𝚑 𝚙𝚑𝚊̣𝚝’. Tuy nhiên nghe xong ai nấy đều cảm thấy nhẹ nhõm, vui mừng: ‘Rồi, giờ em phạt này, phạt là đưa gạo, đưa rau, đưa mì tôm, nhá! Rồi, chúc sức khỏe nhé, giữ gìn sức khỏe nhé!’.

Những tình nguyện viên áo xanh đã hỗ trợ thực phẩm cho người đàn ông nghèo.

Có lẽ quá bất ngờ về ‘𝚑𝚒̀𝚗𝚑 𝚙𝚑𝚊̣𝚝’ này, người đàn ông nghèo ngẩn ngơ ra một lúc. Sau đó dường như đã hiểu ra nên chú vui vẻ nhận rồi vẫy tay chào mọi người. Số thực phẩm này đủ để chú và gia đình sống qua những ngày giãn cách mà không phải ra ngoài bắt ốc mưu sinh nữa.

Sau khi clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, dân mạng đã bày tỏ thái độ yêu thích về ‘𝚑𝚒̀𝚗𝚑 𝚙𝚑𝚊̣𝚝 có 1-0-2’, cho rằng ‘anh áo xanh’ có cách xử lý văn minh, thấu tình đạt lý khiến nhiều người nể phục.

Dịch bệnh khiến cuộc sống của những người lao động nghèo càng thêm phần khó khăn, tuy nhiên dù thế nào, họ vẫn cố gắng bám trụ để vượt qua. Người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau mà đồng hành với họ sẽ có các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và các tình nguyện viên…

Theo báo 𝙿𝚑𝚊́𝚙 𝚕𝚞𝚊̣̂𝚝 và Bạn đọc, anh Quốc Huy, sống ở Vinh – chủ nhân của clip là một tình nguyện viên của hội thiện nguyện Vinh Phát và hội thiện nguyện Tâm An.

Anh cùng các đồng đội trong bộ đồ bảo hộ màu xanh được phép đi hỗ trợ và trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng hoàn cảnh khó khăn trong TP. Vinh và các xã lân cận.

Anh Quốc Huy và nhóm tình nguyện viên đi trao quà từ thiện. Ảnh Quốc Huy.

Chia sẻ về hoàn cảnh của người đàn ông đi mò ốc, anh Huy cho biết gia đình người này không còn ai, chú đang bị bệnh, nhà khó khăn. Do đang thực hiện giãn cách nên đi chợ khó, chú ra đồng gần nhà để bắt ốc về ăn. Vì ở gần nhà chú nên anh Huy có trêu đùa một chút nhưng đăng clip lên mọi người đều hiểu. Anh cùng đội tình nguyện cũng đã dành tặng những nhu yếu phẩm cần thiết đến cho chú.