Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc. Đại diện nhóm 22 du khách cũng muốn Công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề.

Liên quan đến vụ việc du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang “ᴄʜặᴛ ᴄʜéᴍ” với hoá đơn hải sản 42 triệu đồng, sáng 3/5, trao đổi với PV Tuổi trẻ, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết: “Những tài khoản, trang mạng đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng làm ảnh hưởng môi trường, hình ảnh du lịch TP Nha Trang. Vì vậy, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm việc, kiểm tra những tài khoản này để có hướng xử lý kịp thời”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.

Bữa hải sản hơn 42 triệu cho 22 người ăn tối 27/4 (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ)

Theo ông Liêm, ngày 30/4, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã làm việc với chủ quán hải sản Cô Sương. Qua kiểm tra quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi “ᴄʜặᴛ ᴄʜéᴍ” nên không ra quyết định xử phạt.

Tại thời điểm 22h tối 27/4, khách vào quán chọn hải sản đều có camera ghi lại, nhân viên cân hải sản và tư vấn trước cho du khách, khách đồng ý mới chế biến. Số khách vào quán thực tế là 22 người chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng chia sẻ.

Cũng theo ông Liêm, đoàn đã kiểm tra chất lượng hải sản, giá cả có phù hợp với giá niêm yết hay không và số lượng thực khách, sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.

Trước những thông tin nói trên, trao đổi với báo Dân Trí, du khách Đ.X.M. (thành viên trong đoàn du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) cho biết: “Sự việc nó diễn biến đến nước này thì bản thân mình cũng muốn công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề”, ông M. nói.

Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở quán C.S. (Ảnh: Chụp màn hình)

Ông M. cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng từ việc taxi tự đưa đến quán C.S. thay vì quán T.S.2 (do ông M. yêu cầu) đến việc gọi món, đưa món ra và tính tiền đều “có vấn đề”.

“Mình đã tìm hiểu kỹ và hỏi lại anh em, thực tế món tôm hùm hôm đó chỉ dọn lên 2 con thì không thể có việc tính tiền 5,8kg được. Bên cạnh đó, khi hỏi giá tôm hùm nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, bạn mình là C. đã hỏi lại là 900.000 đồng/kg phải không, thì nhân viên gật đầu. Nói thẳng ra từ đầu đến cuối mình bị lừa” – ông M. nói.

Về bài viết đăng trên mạng xã hội, ông M. cho hay, ông là người trả 42,5 triệu đồng cho quán C.S. nhưng ông không phải là người đăng bài viết, mà do một người vợ của bạn khi nghe mình thuật lại sự việc mà bất bình viết bài chia sẻ.

Ông M. cũng cho hay, trong ngày hôm nay (3/5), người bạn của ông đã vào Nha Trang để làm việc với cơ quan chức năng và sẵn sàng làm rõ câu chuyện.

Trước đó, ông Vũ Quốc Khánh – quản lý nhà hàng xác nhận đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang – thành viên trong nhóm khách 22 người) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán).

Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, quản lý nhà hàng hải sản C.S. cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ hai là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy “cảm thấy rất phiền”.

Cũng theo ông Khánh, sau khi các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, mặc dù đây là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang khá đông nhưng khách đến quán rất thưa thớt so với mọi khi.