Trước những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai, Sở Y tế TP.HCM đang khẩn trương phối hợp 𝙿𝚑𝚘̀𝚗𝚐 𝙰𝚗 𝚗𝚒𝚗𝚑 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚒̣ 𝚗𝚘̣̂𝚒 𝚋𝚘̣̂ 𝙲𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 TP.HCM vào cuộc xác minh.

Tối 7/8, cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt câu chuyện bác sĩ Trần Khoa quyết định rút máy thở của mẹ mình để nhường cho sản phụ mang song thai. Theo bài viết thì mẹ của bác sĩ này đã mất sau đó, 2 cháu bé chào đời khỏe mạnh.

Câu chuyện và hình ảnh đính kèm nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người xúc động bày tỏ sự biết ơn và hy sinh của vị bác sĩ trẻ.

Bài đăng của bác sĩ Trần Khoa, hiện đã bị xóa

Tuy nhiên trong đêm 7/8, nhiều thành viên mạng phát hiện ra hình ảnh trong bài viết này được bác sĩ Cao Hữu Thịnh (BV Từ Dũ) đăng tải ngày 21/7. Điều này dấy lên thông tin cho rằng bài đăng và câu chuyện của bác sĩ Trần Khoa là không có thật.

Sáng 8/8, theo báo Tuổi trẻ, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin một bác sĩ rút ống thở của người thân để cứu một sản phụ song thai lan truyền trên mạng.

‘Hiện chúng tôi đang phối hợp 𝙿𝚑𝚘̀𝚗𝚐 𝙰𝚗 𝚗𝚒𝚗𝚑 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚒̣ 𝚗𝚘̣̂𝚒 𝚋𝚘̣̂ 𝙲𝚘̂𝚗𝚐 𝚊𝚗 TP.HCM vào cuộc xác minh các vấn đề liên quan đến nội dung thông tin đăng tải và nhân thân của bác sĩ này’ – bà Mai khẳng định.

Bài đăng và hình ảnh của bác sĩ Thịnh từ ngày 21/7

Cũng trong sáng 8/8, bác sĩ Cao Hữu Thịnh chia sẻ với chúng tôi: ‘Những hình ảnh trên là mình đã từng đăng tải trên Facebook ngày 21/7. Đây là ca mổ bắt con cho sản phụ ở BV An Sinh do mình thực hiện. Vì hình ảnh công khai nên có lẽ đã bị ai đó tải về để sử dụng vào một mục đích nào đó mà mình không biết. Qua giờ bạn bè trên Facebook của mình cũng liên tục nhắn hỏi, nhưng mình đang bận quá nên cũng chưa xem được.’

Theo báo Tuổi trẻ, một đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng cho biết qua rà soát đến nay chưa thấy có trường hợp bác sĩ Khoa như mạng xã hội thông tin. Vị này cũng chỉ ra một số điểm bất thường trong câu chuyện và cho rằng sẽ tìm hiểu thêm.

Đến sáng 8/8, tất cả thông tin về câu chuyện trên trang cá nhân của bác sĩ Khoa đã bị xóa.

Bài viết đã bị xóa cùng thông tin trên Facebook của bác sĩ Trần Khoa Nguồn: https://tiin.vn/chuyen-muc/song/so-y-te-phoi-hop-voi-cong-an-vao-cuoc-xac-minh-vu-bac-si-rut-may-tho-cua-me-nhuong-san-phu-mang-song-thai.html