Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến cho rằng chính quyền phường Bến Nghé đã quá lo lắng dẫn đến việc thực hiện ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ chung cư 89-91 Nguyễn Du.

Trao đổi với Zing, trưa 21/2, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1 (TP.HCM), cho biết đã tiếp nhận thông tin từ phường Bến Nghé và cử người xuống hiện trường kiểm tra. Bà nhận định địa phương “hơi lo lắng quá” khi thực hiện ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ chung cư 89-91 Nguyễn Du do phát hiện số ca nhiễm tăng bất thường.

“Lúc đầu phát hiện khoảng 5 ca, sau đó sàng lọc lại thì tăng thêm mười mấy ca, rồi sau đó là 20 ca. Các bạn đang khoanh vùng lại để xét nghiệm. Chiều nay sẽ giải tỏa”, bà Yến cho hay.

Bí thư quận 1 cũng cho rằng địa phương nên dùng từ “khoanh vùng” thay vì “ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ” như văn bản.

Ghi nhận của Zing lúc 12h40, lực lượng chức năng đang giải tỏa khu vực.

Trước đó, UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, có văn bản thông báo việc ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ chung cư 89-91 Nguyễn Du để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 20/2 đến khi có thông báo mới. Chung cư này bị ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ từ khoảng 8h sáng 21/2 vì phát hiện nhiều ca nhiễm.

Anh Hậu, một nhân viên văn phòng, cho biết buổi sáng vẫn gửi xe bên trong chung cư như thường lệ. Đến trưa, anh quay lại lấy thì thấy khu nhà đã bị ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ.

“Tôi phải chờ người bên trong đẩy ra giúp mới lấy được xe về”, anh Hậu kể.

phong toa chung cu TP.HCM anh 1phong toa chung cu TP.HCM anh 2phong toa chung cu TP.HCM anh 3phong toa chung cu TP.HCM anh 4Chung cư 89-91 Nguyễn Du bị ᴘʜᴏɴɢ ᴛỏᴀ vì ghi nhận nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: Chí Hùng.

Mới đây, TP.HCM cũng phát hiện và xử lý ổ dịch Covid-19 mới với 54 ca dương tính (gồm 53 học sinh và một tu sĩ) tại một tu viện tại quận Gò Vấp. Ngành y tế đã nhanh chóng triển khai biện pháp kiểm soát lây nhiễm, thông báo cho các em học sinh để điều tra dịch tễ, xét nghiệm F1.

Theo thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tối 19/2, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP.HCM từ ngày 12-18/2 là 2.934, tăng gấp 3 so với 7 ngày trước (5-11/2), đồng thời số ca nhập viện cũng có khuynh hướng gia tăng nhẹ.

Tuy nhiên, số bệnh nhân nặng vẫn giảm. Số ca t.ử v.ong vẫn ở mức thấp. Ngày 19/2, thành phố ghi nhận 2 ca t.ử v.ong nhưng là bệnh nhân từ địa phương khác chuyển đến để điều trị.

Nguồn: Zing.vn