Đại diện dòng họ Phan Viết ở Đa Phúc (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) nêu rõ, thông tin đồn thổi cho rằng, vợ chồng cô Tuất có mâu thuẫn với dòng họ là hoàn toàn không chính xác.

Vợ chồng cô Tuất có mối quan hệ tốt với gia tộc, dòng họ, tôn trọng mọi người trong họ

Sự việc cô Nguyễn Thị Tuất (trường tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội) tố bị “trù dập”, học sinh quậy phá, hành hung cô giáo đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo ông Ưng, sau khi có kết luận thanh tra, huyện sẽ thông tin cụ thể đến báo chí và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến sự việc này, trong những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng, giữa vợ chồng thầy giáo Phan Viết Nhân (chồng cô Nguyễn Thị Tuất, cũng công tác tại trường Tiểu học Sài Sơn B) và họ hàng, gia đình có mâu thuẫn, “từ mặt tứ thân phụ mẫu”, không chơi với hàng xóm…

Thậm chí, thông tin trên mạng xã hội còn cho rằng, có thời điểm, vợ chồng cô Tuất còn “mang bùa sang dán ở cửa nhà bố chồng, em chồng, hàng xóm…”.

Để làm rõ thông tin về việc này, sáng 31/3, phóng viên đã về thôn Đa Phúc (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) tìm gặp đại diện dòng họ Phan Viết.

Chia sẻ với PV, ông Phan Viết Kính (vai trên trong dòng họ Phan Viết ở thôn Đa Phúc) nhấn mạnh, thông tin đồn thổi cho rằng, vợ chồng cô Tuất có mẫu thuẫn với dòng họ là hoàn toàn không chính xác.

“Quan hệ với họ tộc của gia đình cháu Phan Viết Nhân, vợ là Nguyễn Thị Tuất trong nhiều năm qua hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì mâu thuẫn.

Tất cả công việc lớn nhỏ, các cháu đều tham gia và khi họp họ, chúng tôi còn phân công vợ chồng cháu ghi chép thu chi tài chính.

Tôi không rõ những lời đồn đại về mâu thuẫn trong quan hệ với họ tộc từ đâu ra, nhưng rõ ràng ở đây có sự kích động như thế nào đó để chia rẽ, làm giảm uy tín của cháu Nhân, cháu Tuất”, ông Kính khẳng định.

Giấy xác nhận của dòng họ Phan Viết đối với vợ chồng thầy Phan Viết Nhân.

Ông Kính cũng cho biết thêm, trước những lời đồn đại ác ý, vào tháng 8/2020, dòng họ Phan Viết ở thôn đã có giấy xác nhận việc vợ chồng cô Tuất có mối quan hệ tốt với gia tộc, dòng họ, tôn trọng mọi người trong họ.

Khi đó, trưởng họ là anh Phan Viết Hà cùng ông Kính và một người ông già của chồng cô Tuất cùng ký vào giấy này.

Về quan hệ trong gia đình, đại diện dòng họ Phan Viết cũng xác nhận, cách đây vài năm, giữa gia đình thầy Nhân, cô Tuất và bố đẻ thầy Nhân cũng có những mâu thuẫn. Tuy nhiên, việc này không phải do vợ chồng thầy Nhân gây ra, hiện nay gia đình đã hòa thuận trở lại.

“Mới đây, khi cưới con gái cháu Nhân, tôi đã trực tiếp hỏi chuyện bố đẻ cháu thì nói gia đình giờ vui vẻ, đoàn kết rồi”, ông Kính thông tin.

Trong sáng 31/3, trao đổi với PV, người em trai của thầy Nhân (sống cùng bố mẹ đẻ, ở cạnh nhà thầy Nhân) cho hay, hiện gia đình hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì mâu thuẫn như lời đồn đại. Người này cũng từ chối chia sẻ thêm các thông .

Ông Phan Viết Kính.

Còn một số người hàng xóm thì cho rằng, mối quan hệ của gia đình cô Tuất với hàng xóm thời gian qua không được tốt và nhiều người “không ưa”.

“Trong xóm chùa này có hơn 30 hộ thì nhà thầy Nhân, cô Tuất chỉ có mối quan hệ với bố mẹ đẻ cùng một người họ hàng, còn lại gần như không quan hệ và mọi người khi nhắc đến cũng không thích”, một người hàng xóm xin giấu tên nói.

Lãnh đạo thôn, xã nói gì?

Trao đổi với PV, lãnh đạo thôn Đa Phúc (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) cũng cho rằng, từ trước đến nay, đối với gia đình thầy Phan Viết Nhân và cô Nguyễn Thị Tuất chưa từng cãi nhau với ai trong xóm, thôn.

Gia đình cô Tuất được đánh giá là bình thường, chấp hành các chủ trương, chính sách của thôn, xóm.

Tuy nhiên, theo vị này, đúng là nếu đến các quán nước quanh khu vực chùa Thầy hỏi về vợ chồng cô Tuất thì “100 người phải có đến gần 90 người nói không ưa, không thích”.

“Nếu nói ở khu dân cư, vợ chồng thầy cô không cãi nhau với ai, nhưng nhiều người dân họ không ưa. Ngay trong xóm chùa nhà thầy cô, có hơn 30 hộ thì đa phần họ cũng không ưa.

Cũng có nhiều lý do, trong đó có cả việc thầy cô cũng hay kiện cáo mà người dân ở đây họ không thích kiện cáo, muốn yên ổn làm ăn”, vị lãnh đạo thôn nói.

Cũng theo vị này, đối với dòng họ, vợ chồng cô Tuất không có mâu thuẫn nhưng mối quan hệ với bố mẹ, anh em ruột không được tốt, có lúc “không qua lại với nhau”. Trong đó, cách đây một thời gian, gia đình cô Tuất đã có tranh chấp đất đai với bố mẹ khi tiến hành làm sổ đỏ.

Liên quan đến thông tin cho rằng, vợ chồng cô Tuất “từng mang bùa sang dán ở cửa nhà bố chồng, em chồng”, lãnh đạo thôn nêu rõ, đây là thông tin đồn thổi trong dư luận, trên mạng xã hội chứ chưa từng thấy người dân nào phản ánh đến lãnh đạo thôn.

“Họ còn đồn, vợ chồng cô Tuất mang bùa lên cả trường học rồi dán cả tường nhà hàng xóm, nhưng để nói chứng kiến hay tiếp nhận phản ánh thực tế thì chúng tôi chưa từng thấy, chưa nhận được bao giờ”, lãnh đạo thôn nêu rõ.

Chủ tịch UBND xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) Đỗ Văn Tâm khi được hỏi cũng cho biết, chính quyền xã chưa nhận được bất cứ phản ánh nào hay đơn thư của người dân liên quan đến vợ chồng cô Tuất.

Theo vị này, các vấn đề liên quan đến tố cáo của cô Tuất ở trường học đang được huyện tiến hành thanh tra và sau này, khi có kết luận, huyện sẽ thông tin cụ thể đến báo chí.

Lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B khi được hỏi đã từ chối thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất do đang trong quá trình thanh tra.