Nam thanh niên học lớp 12 giận dỗi bố mẹ vì xin 5 triệu đi Sapa với người yêu nhưng không được cho. Thậm chí anh chàng còn bỏ nhà đi, gia đình không liên lạc được, cư dân mạng cũng lo thay cho phụ huynh, tuổi trẻ bây giờ hành động nông nổi quá.

Tình yêu tuổi học trò trong sáng lắm, ngây thơ lắm nhưng cũng nông nổi lắm. Chẳng thế mà các bậc phụ huynh thường nghiêm cấm, la mắng hay phạt nặng khi phát hiện những cô cậu học sinh “tí tuổi nhưng đã bày đặt chuyện yêu đương” vì sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến việc học, suy nghĩ và hành động sai lệch của các bạn.

Mới đây, một gia đình có cậu con trai đang học lớp 12 bỏ nhà đi vì xin 5 triệu đi chơi với người yêu mà bố mẹ không cho. Người đăng tải bài viết trên mạng xã hội bày tỏ về sự việc là người anh trai của thanh niên bỏ nhà đi. Anh cho biết, gia đình rất lo lắng, vừa giận vừa thương mà không biết làm sao để tìm được cậu em trai.

Cụ thể, người anh chia sẻ mình có một người em trai đang học lớp 12 nhưng đã biết yêu và khá cứng đầu. Chỉ vì dịch Covid-19 mà nhà trường cho nghỉ học để phòng dịch và thế là cậu em lên lịch đi hẹn hò “phương xa” cùng người yêu.

Chẳng biết là anh chàng đã bàn bạc thế nào với người yêu nhưng về nhà mạnh dạn xin bố mẹ 5 triệu cho chuyến du lịch ấy. Không được phụ huynh ủng hộ anh chàng giận dỗi bỏ đi không một lời “bố mẹ tôi không đồng ý nên nó hục hặc với hai cụ suốt từ đêm qua xong bỏ nhà đi luôn, gọi đіện thoại cũng không được.”

Trời mưa gió cả nhà chia nhau đi tìm con khắp nơi mà không thấy đâu, gọi điện cũng không nghe máy. Sau khi bài viết được đăng tải trên mạng xã hội, không ít người vào cho lời khuyên. Có người thì nói “Cứ cho đi chán rồi tự khắc mò về” hay “Ở cái tuổi này thường là tính cách ngang bướng khó bảo cứ phải cho đi nghĩa vụ, cho vào khuôn khổ nó mới biết trân trọng mọi thứ”.

Câu chuyện vẫn đang thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Dân tình vẫn thì hy vọng thanh niên sớm ngày quay về nhà để bố mẹ bớt lo lắng, đồng thời cũng mong cậu trưởng thành hơn không hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ.