Hình ảnh bà cụ già lam lũ gửi lời cảm ơn khi được nhóm từ thiện tặng quà và tiền được chia sẻ khiến nhiều người xúc động. Đáng nói, theo chia sẻ của bà cụ dù có đến 9 người con nhưng ở tuổi xế chiều, bà vẫn phải đi làm mướn để kiếm sống qua ngày.

Những ngày gần đây, tình hình dịch ở TP.HCM và các tỉnh thành khác đang diễn biến rất phức tạp với số lượng ca mắc Covid-19 tăng cao mỗi ngày. Để dập dịch, hạn chế lây lan TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong những ngày thực hiện giãn cách, nhiều nhóm từ thiện đã phát cơm, nhu yếu phẩm, tiền… cho người dân để vượt qua khó khăn do đại dịch. Tuy nhiên từ đây cũng phát sinh nhiều vấn đề nhạy cảm liên quan đến việc làm từ thiện, câu chuyện “của cho không bằng cách cho” được nhắc lại.


Xót xa hình ảnh bà cụ lam lũ cảm ơn rối rít khi nhận quà từ thiện và câu nói sau đó khiến nhiều người chạnh lòng

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có những clip khiến nhiều người không khỏi xúc động khi nhờ những nhóm từ thiện mà nhiều người nghèo, người già khó khăn có thêm chút lương thực, tiền bạc để vượt qua mùa dịch.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ bà cảm ơn rối rít khi nhận quà từ một nhóm từ thiện được chia sẻ khiến nhiều người rưng rưng.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một cụ bà tuổi đã cao, da nhăn nheo mặc bộ đồ lam lũ đang dắt xe đạp đi trên đường thì nhận được chút quà từ thiện.

Dù chỉ là mấy hộp mì tôm nhưng cụ bà vui vẻ nhận rồi cảm ơn rối rít, “Ôi mừng quá trời con ơi. Nãy xin 3 kí gạo mà họ làm bà mắc cỡ quá. Ở chỗ ngã 3 trên đó. Nó nói ôi trời ơi…”. Kèm theo đó là động tác xua tay, khó chịu ý muốn đuổi đi.

Thấy bà cụ đã lớn tuổi lại khó khăn nên các bạn trong nhóm từ thiện đã gửi biếu bà thêm 200.000 đồng. Tuy nhiên, bà chỉ nhận 100.000 đồng, gửi lại 100.000 đồng và nói, “Thôi bà chỉ lấy một trăm thôi”.

Tuy nhiên, bạn nam đã biếu bà 200 ngàn vì thấy bà tội nghiệp. Nhận tấm lòng tốt của các bạn, bà cụ không quên cảm ơn và kể về hoàn cảnh của mình, “Có tiền mua gạo với mai đi chích té con ạ. Ngoại lấn té ngoại lòi chỗ này mà không có tiền đi chích. Nhờ tiền của con, ngoại sống rồi, đi mua gạo với đi chích. Đi làm mướn, có ai nuôi đâu. 4 bà con gái 5 trai mà có ai nuôi đâu. Khổ lắm. Cảm ơn con nghe”.

Có lẽ, bà cụ chỉ là một trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn đang phải chật vật mưu sinh, xoay xở cuộc sống trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người xót xa. Thương cho hoàn cảnh của bà cụ khi ở tuổi thất thập vẫn phải vất vả mưu sinh. Dù có 9 người con cả trai lẫn gái nhưng bà vẫn phải đi làm mướn để có tiền trang trải cuộc sống ở tuổi xế chiều.

Không ít người bày tỏ mong muốn được giúp đỡ bà cụ và hy vọng các nhóm thiện nguyện sẽ biết đến hoàn cảnh của cụ để giúp đỡ bà phần nào bớt khó khăn, vất vả.

Theo Pháp luật & Bạn đọc