Dàn dựng video và nói xấu về người miền Trung, chủ tài khoản TikTok H.M. bị Công an Lâm Đồng áp dụng mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.

Ngày 5/8, tài khoản TikTok H.M. đăng video với nội dung Bạn nghĩ sao về người miền Trung. Trong video này, M. phỏng vấn một số người và yêu cầu họ nhận xét về tính cách, con người miền Trung và chính chủ tài khoản TikTok cũng trực tiếp đánh giá.

Nội dung video thể hiện M. và khách mời phỏng vấn nhận xét về người miền Trung, nội dung như: Người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước…

Ngày 22/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản TikTok H.M. (23 tuổi, trú TP Đà Lạt).

Theo quyết định trên, M. bị phạt 10 triệu đồng do vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020 ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Đây là mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật do H.N.M. thực hiện. Lý do được cơ quan chức năng đưa ra là hành vi của M. có các tình tiết tăng nặng gồm: Mức độ tán phát thông tin sai sự thật rộng rãi, được nhiều lượt tương tác, quan tâm, dư luận lên á.n, bức xúc; vi phạm hành chính nhiều lần.

Ngoài xử phạt lần này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao còn chuyển hồ sơ đến công an các đơn vị, địa phương có liên quan, tiếp tục làm rõ từng hành vi vi phạm pháp luật của H.N.M. trước đây.

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định. Ảnh: Công an cung cấp.

Bị công an triệu tập, M. thừa nhận khi làm video, người được phỏng vấn có nhận xét tích cực, nhưng anh ta đã cố tình cắt ghép, chỉnh sửa để có nội dung như trên mạng xã hội lan truyền.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, mục đích mà H.M. làm video nêu trên nhằm “câu view”, “câu like”, thu hút người xem và nhanh được nổi tiếng.

Công an Lâm Đồng nhấn mạnh công dân có quyền tự do ngôn luận qua việc đưa thông tin lên mạng xã hội. Tuy nhiên, ai cũng phải trong khuôn khổ pháp luật. Việc “cuồng ngôn” xâm phạm uy tín, danh dự của người khác sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc sử dụng mạng xã hội, không vì lợi ích cá nhân mà vi phạm pháp luật.

Nguồn:  https://zingnews.vn/phat-10-trieu-dong-tiktoker-noi-xau-nguoi-mien-trung-post1348198.html