Thường thì khi đi du lịch Nha Trang, những hoạt động quen thuộc mà chắc chắn ai cũng làm là tắm biển, tắm nắng, ăn ngập miệng các món hải sản và chụp 1 bộ ảnh thật ảo diệu với hoàng hôn hay bình minh.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó thì vẫn chưa đủ đâu! Nha Trang bây giờ có rất nhiều trò chơi dưới nước cực kì hấp dẫn, đủ sức làm cho chuyến đi của bạn vui đến “banh nóc”, chẳng hạn như dù bay cano, đi bộ dưới lòng đại dương để ngắm các sinh vật biển,… Nếu chuẩn bị có chuyến ghé thăm Nha Trang thì bạn nhất định phải thử qua ít nhất 1 lần những trò chơi dưới đây, không là tiếc lắm nhé.

Parasailing – dù bay cano

Với những ai thường xuyên du lịch biển thì chắc không còn quá xa lạ với trò chơi này. Dù bay cano là 1 trò chơi cảm giác mạnh trên biển, dành cho những ai thích phiêu lưu, mạo hiểm. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ được ở trên 1 chiếc dù bay khổng lồ, buộc lại bằng những sợi dây bảo hộ chắc chắn. Sau đó, cano sẽ bắt đầu di chuyển với tốc độ cao trên mặt nước, kéo bạn bay lên trên không. Độ cao thông thường sẽ từ 45 – 50m, tùy thuộc vào từng bộ dù và sức kéo.

Nghe thì có vẻ hơi sợ, nhưng thực chất trò chơi này cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần nghe hướng dẫn trong vòng 5 phút về cách chạy theo cano khi chuẩn bị được kéo đi, cách cầm dây đai lúc ở trên không là đã có thể bay được. Cảm giác được bay lơ lửng trên bầu trời, nhìn xuống là có thể “gom” trọn cả vùng biển bao la và những cảnh vật đẹp nhất vào tầm mắt thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Ảnh: @thoantap, @mnes__el_sa, @tkd_gl97

* Thông tin về trò chơi dù bay cano:

– Địa điểm: Hòn Tằm, Dốc Lết hoặc Bãi Tranh.

– Chi phí: 500k – 600k/ dù (có thể bay đơn hoặc bay đôi, thời gian từ 10 – 15 phút). * Lưu ý khi tham gia dù bay cano:

– Nếu bạn trải nghiệm lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên mua trọn gói bay đôi cùng huấn luyện viên.

– Bạn chỉ nên tham gia dù bay cano vào ngày nhiều gió. – Đối với những người sợ độ cao nên cân nhắc trước khi tham gia.

Jetski – mô tô nước

Jetski vừa là phương tiện di chuyển trên biển, vừa là trò chơi cảm giác mạnh có mặt ở hầu hết các bãi biển tại Nha Trang. Không đòi hỏi kĩ thuật quá nhiều, chỉ cần vài phút tập điều khiển jetski là bạn đã có thể rồ ga, lướt băng băng trên mặt nước không kém gì các tay lái thứ thiệt. Đặc biệt, khi tham gia trò chơi này cùng với bạn bè thì càng vui hơn, nhất là khi bạn điều khiển mô tô vượt qua những con sóng cao. Còn muốn an toàn hơn, bạn hãy chạy mô tô với tốc độ vừa phải để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Nếu là 1 người đam mê tốc độ thì không có lý do gì để bỏ lỡ trò chơi này đúng không?

Ảnh: Phương Trâm Nguyễn, @imjooo_, @chii.llee, @hannvu.est

* Thông tin về trò chơi mô tô nước:

– Địa điểm: Hòn Tằm, Bãi Dài, vịnh San Hô,…

– Chi phí: 700k – 800k/ cano (thời gian chơi kéo dài 30 phút).

* Lưu ý khi tham gia mô tô nước:

– Phải mặc áo phao khi tham gia trò chơi.

– Điều khiển mô tô đúng tốc độ, tuân theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

– Do cano di chuyển khá nhanh, người lái phía trước nên đeo kính bơi để tránh cay mắt khi nước bắn vào. Nếu có thể hãy mang thêm găng tay để quá trình lái diễn ra dễ dàng hơn.

– Nếu bạn chưa từng thử qua trò chơi này thì đừng chạy quá xa bờ.

Flyboard – đứng nước

Flyboard được xem là 1 trò chơi dưới nước “quý tộc” bởi chi phí cho 1 lần chơi thường khá đắt đỏ. Ở Việt Nam, Nha Trang là nơi duy nhất có trò chơi này, do những chàng trai người Anh và Nga quản lí. Khi tham gia flyboard, bạn sẽ được đứng cố định trên 1 thiết bị, thiết bị này sẽ dùng 1 động cơ phản lực mạnh, hút nước qua ống dài phía dưới và đẩy ra với áp suất lớn. Lúc này, bạn sẽ được đưa lên cao khoảng 6 – 10m so với mặt nước, cảm giác vô cùng thú vị.

Trước khi chơi flyboard, bạn cần phải học qua 1 vài tư thế đứng nước và cách giữ thăng bằng khi ở trên không. Sau khi trang bị đầy đủ các món đồ bảo hộ, bạn sẽ được tự do bay lượn đến bất cứ đâu. Thậm chí, bạn còn có thể lộn nhào trên không hoặc đưa người lặn sâu xuống dưới biển rồi ngoi lên.

* Thông tin về trò chơi flyboard:

– Địa điểm: Bãi Dài và Bãi Tranh.

– Chi phí: 600k – 4,2 triệu đồng/ người (thời gian chơi kéo dài từ 5 – 15 phút).

* Lưu ý khi tham gia flyboard:

– Để tham gia trò chơi này, bạn bắt buộc phải biết bơi và chuẩn bị tâm lý vững vàng.

– Nên chơi flyboard vào buổi chiều và những ngày biển lặng.

– Không tự ý điều chỉnh chế độ của động cơ khi chơi.

Một mùa hè thật sôi động đã trở lại rồi! Sau quãng thời gian phải ở nhà do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh thì đây chính là thời điểm để chúng ta “bung xoã”, tha hồ đi du lịch tưng bừng. Lên rừng, xuống biển, vi vu đến những thành phố náo nhiệt hay đến khám phá các địa điểm mới mẻ. “Bật chế độ đi” sẽ đồng hành cùng với bạn trong những chuyến đi đó, đồng thời chia sẻ thêm thật nhiều hành trình vi vu đến những nơi mới lạ, để mùa hè này thật sự náo nhiệt nhé!