Trong lúc chơi rank cùng tuyển thủ thuộc LDL, Chovy bất ngờ có những phát ngôn hơi զᴜᴀ́ ᴋһɪ́ᴄһ nhắm vào LMHT xứ Trung.

Từ những chặng cuối của giải khu vực, rất nhiều tin đồn đã rộ lên xung quanh chuyện Chovy sẽ gia nhập LPL vào mùa tới. Với tài năng đã thể hiện, nhất là ở mùa Hè vừa qua, Chovy được tin rằng hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu từ môi trường LMHT khắc nghiệt như tại Trung Quốc.

Thậm chí, anh có thể tỏa sáng như những Rookie, Doinb hay TheShy trước đây. Đặc biệt, có tin đồn rằng anh chàng sẽ thay thế chính Rookie ở vị trí đường giữa của Invictus Gaming.

Tuy nhiên, sau đó những tin tức này cũng lắng lại để nhường sự chú ý cho CKTG 2021. Chovy cùng Hanwha Life Esports được kỳ vọng sẽ có thể tiến sâu, và đây cũng có thể xem như cơ hội để “chào hàng” không thể chất lượng hơn cho Chovy trước kỳ chuyển nhượng sau khi mùa giải kết thúc.

Thế nhưng, một tình huống bất ngờ đã xảy ra khiến việc Chovy gia nhập LPL (nếu tin đồn là sự thật) trở thành viển vông. Cụ thể, trong lúc leo rank Hàn, Chovy đã chung team với nodfan – người đi rừng trẻ của ThunderTalk Gaming Young (đội đang thi đấu tại LDL).

Sau những pha không hiểu ý, đội của Chovy và nodfan bắt đầu thua đến mức không thể gượng lại được. Người đi rừng nodfan lúc này mới quyết định AFK và bán sạch đồ của mình. Hành động này của nodfan khiến Chovy vô cùng bực tức và anh đã có một dòng chat bằng tiếng Trung mà theo các fan LPL, đại ý Chovy cho rằng “Trung Quốc chỉ ở mức tầm trung của thế giới”.

Đoạn chat ingame của Chovy và nodfan với đại ý “Trung Quốc chỉ ở tầm trung của thế giới”

Dù chưa rõ Chovy thực sự có hành vi phân biệt chủng tộc hay không, nhưng Chovy gần như chắc chắn sẽ bị phạt vì những phát ngôn như thế này. Bên cạnh đó, đối với các fan LPL, cơ hội tham gia giải đấu cao nhất xứ Trung gần như đã khép lại với Chovy. Nhiều fan còn mong LNG Esports sẽ dạy cho Chovy và HLE một bài học.

– Mong LNG sẽ dạy cho hắn ta một bài học để biết thế nào là “cái xó tầm trung của thế giới”.

– Chovy còn muốn đến LPL không thế?

– Hắn ta nên bị phạt nặng, thậm chí cấm thi đấu luôn cũng được.

– Tôi vẫn biết Hàn Quốc không tốt mà.

– Hàn Quốc sẽ không bao giờ bằng Trung Quốc được.

Nhưng nguy cơ lớn hơn cả là việc anh chàng có thể phải nhận án phạt đến từ Riot Games, nếu cáo buộc này được xác minh là có thật. Với việc chuẩn bị bước vào CKTG 2021, vụ việc này thậm chí có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội tiến sâu của HLE cũng như màn trình diễn của cá nhân Chovy.

Vấn nạn phá game là chuyện quá đỗi bình thường, kể cả đối với các tuyển thủ hay những bậc rank cao. Tuy vậy, với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp, lại đang là một trong những cái tên được kỳ vọng bậc nhất tại CKTG sắp tới, Chovy và bất kỳ tuyển thủ nào cũng cần phải cẩn trọng lời ăn tiếng nói, tránh để những lùm xùm ảnh hưởng đến tinh thần, phong độ thi đấu và đội tuyển tại giải đấu lớn sắp tới.