Có thể nói, 2021 là 1 năm đầy biến động ở làng giải trí Trung. Không ít vụ scandal từ lớn đến nhỏ xảy ra ở xứ sở tỷ dân, hàng loạt ngôi sao hạng A ngã ngựa vì bê bối đời tư bị phanh phui.

Hàng loạt cuộc thi tìm kiếm nhân tài âm nhạc ở Trung Quốc mọc lên như nấm trong những năm gần đây. Cũng từ đây, những nhân tài hiếm có khó tìm đã lộ diện, nhưng nổi tiếng thì cũng đi kèm với tai tiếng. Không ít idol lại có đời tư hỗn loạn đến khó tin, ngập trong bê bối, khiến dân tình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa. Chính vì vậy, sau khi scandal bị phanh phui, không ít ngôi sao Hoa ngữ đã phải nhận cái kết đắng cho lối sống không đẹp của mình.

Ánh hào quang rạng rỡ của giới idol lắm tài nhiều tật

Chẳng phải tự nhiên mà ngành idol lại trở thành “cơn sốt” ở đất nước tỷ dân. Bởi lẽ, nhìn vào những thành công vang dội của các ngôi sao đình đám, không ít người phải trầm trồ ngưỡng mộ không thôi.

Ngô Diệc Phàm có thể coi là lứa idol thành công nhất của showbiz Hoa ngữ. Vốn là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO, sau khi về nước phát triển, Ngô Diệc Phàm nhanh chóng làm mưa làm gió tại đất nước tỷ dân, trở thành một trong “Tứ đại lưu lượng” Cbiz, phá đảo nhiều kỷ lục trong lĩnh vực âm nhạc, được hợp tác với nhiều đạo diễn đình đám dù diễn xuất có hạn và là số ít những ngôi sao hiếm hoi được xuất hiện trên bìa của “ngũ đại tạp chí” cho nam.

Trước đó, Ngô Diệc Phàm luôn xây dựng hình ảnh chàng trai ngây thơ, trong sáng. Thế nhưng, đúng là không ai biết được chưa ngờ, đằng sau vỏ bọc hoàn hảo của Ngô Diệc Phàm lại là một gã tra nam chính hiệu, khó mà yêu thương nổi.

Trước khi bê bối tình ái xảy ra, nam ca sĩ Hoắc Tôn cũng được yêu quý chẳng kém gì Ngô Diệc Phàm. Vụt sáng nhờ chương trình Sing My Song (2014), Hoắc Tôn nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ ca khúc Vén Rèm Châu. Sở hữu gương mặt điển trai phong thái điềm đạm, đậm chất thư sinh, lại thường xuyên hát nhạc phim cổ trang, Hoắc Tôn được mệnh danh là “cổ phong mỹ thiếu niên” của làng giải trí Hoa ngữ. Ai ngờ, “biết người, biết mặt không biết lòng”, người hâm mộ của Hoắc Tôn đã phải lặng lẽ cất poster vào ngăn tủ sau khi biết được về con người thật của Hoắc Tôn.

Mạnh Mỹ Kỳ – người đang là tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng là cái tên đáng chú ý trong giới idol Trung Quốc với lượng fan khổng lồ, sở hữu 27 triệu follower trên Weibo. Bật lên mạnh mẽ trong làng giải trí sau khi giành giải quán quân trong cuộc thi Sáng Tạo 101, Mạnh Mỹ Kỳ được công ty quản lý hết mực nâng đỡ, cho tham gia nhiều dự án phim hấp dẫn. Đây cũng là lý do người đẹp này được cộng đồng mạng đặt cho danh hiệu “Công chúa Nhạc Hoa”.

Cũng như Ngô Diệc Phàm, Mạnh Mỹ Kỳ xây dựng hình ảnh thiếu nữ trong sáng, ngây thơ, không vướng bụi trần. Tiếc thay, sự thật tưởng thế mà lại không phải như thế, khiến bao người ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa.

Tuy nhiên, một trong những nhân tố gây s.ố.c nhất nhì showbiz Hoa – Hàn năm 2021 chính là Lucas Hoàng Húc Hi. Thành viên sinh năm 1999 của nhóm nhạc NCT xây dựng hình ảnh ngoan hiền, có phần khờ khạo. Tham gia show truyền hình thực tế, nam ca sĩ khiến các fangirl ngưỡng mộ bởi hình ảnh ấn tượng, tính cách vui vẻ, đôi lúc ngốc nghếch.

Bad boy, bad girl lần lượt lộ bản chất khi bị phanh phui hàng loạt chuyện xấu

Đúng với câu “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, dù cố che giấu đời tư thác loạn nhưng những ngôi sao nói trên cũng có ngày bị bóc trần bộ mặt thật trước bàn dân thiên hạ.

Ngô Diệc Phàm chính là người đàn ông “mở bát” cho 1001 lùm xùm tình ái giới giải trí thời gian qua, khơi nguồn cho cuộc “thanh trừng” Cbiz gắt nhất từ trước tới nay. Mọi chuyện bắt đầu khi một hot girl xinh đẹp có tên là Đô Mỹ Trúc đứng ra tố cáo mỹ nam họ Ngô “bắt cá 2 tay”. Vụ việc nhanh chóng trở nên “hót hòn họt”, khiến cả showbiz phải chấn động khi hơn 20 cô gái khác lần lượt lên tiếng thừa nhận từng bị Ngô Diệc Phàm “thả thính”, lừa tình.

Vụ bê bối dần trở nên nghiêm trọng hơn khi Ngô Diệc Phàm bị tố d.ụ. d.ỗ., quan hệ với trẻ vị thành niên… Có thông tin cho biết, cô gái nhỏ tuổi nhất bị Ngô Diệc Phàm lừa mới chỉ 14 tuổi, thậm chí nam ca sĩ còn có hành vi đồi bại với 1 cô gái tại Los Angeles (Mỹ). Nam diễn viên Thanh Trâm Hành lợi dụng danh tiếng của bản thân để sắp xếp các buổi “tuyển phi”, “săn gái”. Đồng thời, hàng loạt ảnh nóng trong quá khứ của Ngô Diệc Phàm bị phơi bày khiến công chúng ngã ngửa.

Hoắc Tôn cũng chẳng hề kém cạnh so với Ngô Diệc Phàm khi bị người bạn gái gắn bó suốt 9 năm viết tâm thư tố hết mọi tội trạng của Hoắc Tôn. Không chỉ có những chi tiết như ngoại tình, hành hung, Hoắc Tôn còn gây chấn động khi bị phát hiện có nhóm chat “người lớn” rúng động.

Được biết, trong nhóm chat “bẩn” này, nam ca sĩ đã có những phát ngôn rợn người, bàn tán về phụ nữ bằng những lời lẽ khiếm nhã, thậm chí là lôi cả những chuyện riêng tư ra để làm câu chuyện tán gẫu, khoe khoang một cách thô tục. Mặc dù Hoắc Tôn tuyên bố những câu chuyện trong nhóm chat chỉ là “làm màu”, đùa vui nhưng netizen vẫn quyết định đòi tẩy chay nam ca sĩ.

Những tin nhắn khiếm nhã của Hoắc Tôn bị tiết lộ khiến netizen sốc nặng

Sau 2 nhân tố gây sốc này, tới lượt Lucas Hoàng Húc Hi – nam idol vốn được coi là có hình ảnh trong sáng – bị 3 cô bạn gái lần lượt bóc “góc khuất” buông thả, ăn bám. Nam ca sĩ ép bạn gái quan hệ nhưng không chịu đeo “đồ bảo hộ”, đòi hỏi người yêu phải mua hàng hiệu, nói xấu đồng đội, ngoài ra còn liên tục có các mối quan hệ mập mờ với các cô gái khác. Thậm chí, Lucas còn chia sẻ chuyện mình “mất lần đầu” vào năm 13 tuổi với 1 nhân viên mát xa.

Người tình bí mật của Lucas đăng ảnh giường chiếu chứng minh những lời nói của mình là có cơ sở

Hay như mới đây, “Công chúa Nhạc Hoa” Mạnh Mỹ Kỳ cũng khiến người hâm mộ “té ngửa” khi bị tố là tiểu tam chen chân vào chuyện tình NSX âm nhạc Trần Lệnh Thao và bạn gái. Điều đáng nói là thành viên nhóm nhạc Rocket Girls đã chủ động nhắn tin “thả thính” một cách ác liệt, dùng từ lóng để “bàn chuyện người lớn” với người tình. Không dừng lại ở đó, đã có những nhân vật đứng ra tố nữ idol có quá khứ thích làm kẻ thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của những cặp đôi khác.

Ngoài ra, rất nhiều ảnh nóng của Mạnh Mỹ Kỳ từ năm 13 tuổi với những tư thế, đạo cụ phản cảm đã bị các blogger đào lại và lan truyền trên mạng xã hội. Có nguồn tin cho biết, mỹ nhân Tru Tiên đã có quan hệ “tình một đêm” với người khác khi mới 13 tuổi, sống chung với bạn trai khi mới vị thành niên, ảnh hút thuốc năm 16 tuổi tràn lan trên MXH. Người hâm mộ choáng váng trước bê bối của nữ thần Rocket Girls, chẳng ai có thể tin nổi nữ thần sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào lại có đời tư thác loạn đến thế.

Hình ảnh phản cảm của Mạnh Mỹ Kỳ

Cô nàng từng đăng bài viết “tìm tình một đêm” trên mạng xã hội

Những bước đi sai lầm đã khiến dàn idol đánh mất tất cả

Với những scandal động trời như vậy thì các ngôi sao Cbiz này đều phải nhận cái kết đắng, thậm chí là “toang” luôn sự nghiệp vì lối sống sai trái của mình. Trong đó, Ngô Diệc Phàm có lẽ là người bị trừng phạt nặng nhất.

Từng mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng chịu ngồi tù nếu như vi phạm pháp luật, Ngô Diệc Phàm có lẽ sẽ không bao giờ ngờ mình bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 31/8 vì tình nghi tội hiếp dâm. Theo nhiều nguồn tin, ngoài tội “hấp diêm”, Ngô Diệc Phàm còn vướng vô số bê bối khác.

Chưa hết, vụ bê bối này đã khiến sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm hoàn toàn sụp đổ, bị “phong s.á.t” toàn diện, bị các nhãn hàng liên tục hủy hợp đồng. Có thể nói, con đường phát triển trong Cbiz của tài tử này đã đặt dấu chấm hết từ đây.

Hoắc Tôn là nhân vật tiếp theo bị Cbiz cho “bay màu”… Sau khi bị vạch trần đời sống cá nhân hỗn loạn, Hoắc Tôn bị người hâm mộ quay lưng. Rất nhiều bài viết trên MXH chia sẻ họ thất vọng con người thô tục, hành vi và tính cách khác xa so với hình tượng thư sinh nho nhã mà nam ca sĩ cất công xây dựng gần 10 năm nay. Nam ca sĩ đã chủ động rời khỏi làng giải trí chỉ sau 4 ngày bùng nổ bê bối.

Lucas Hoàng Húc Hi khiến SM ê chề vì scandal rúng động. Vì drama này, nam ca sĩ mất trắng dự án âm nhạc chuẩn bị lên sóng, các nhãn hàng hợp tác lần lượt xoá/ẩn bài viết liên quan. Nam ca sĩ đứng trước áp lực không hề nhỏ của dư luận nên đã viết thư xin lỗi. Nhiều người cho rằng Hoàng Húc Hi phải rời khỏi làng giải trí vì gây ảnh hưởng tới các thành viên khác, tuy nhiên phía SM vẫn chưa có động thái nào thể hiện rõ quan điểm sử dụng nghệ sĩ có vết nhơ đời tư.

Về Mạnh Mỹ Kỳ thì hiển nhiên, scandal này khiến hình ảnh của cô bị xấu đi rất nhiều trong mắt công chúng, bị khán giả tẩy chay, thậm chí các nhãn hàng và dự án nghệ thuật cũng có động thái “quay xe”. Tuy nhiên, phía công ty Nhạc Hoa có vẻ như vẫn quyết bảo bọc cho Mạnh Mỹ Kỳ đến cùng khi lên tiếng thanh minh cho cô nàng. Chính vì vậy, sự nghiệp của Mạnh Mỹ Kỳ sẽ bị ảnh hưởng ra sao hậu scandal thì chưa ai nói rõ được điều gì.

Ở thời điểm hiện tại , Mạnh Mỹ Kỳ vẫn ung dung tự tại trước loạt biến cố

Nguồn ảnh: iFeng, Baidu