Nửa đầu năm 2021 trôi qua và có rất nhiều bài hát của nghệ sĩ solo được ra mắt. Nhiều ca khúc đã nhận được hàng trăm triệu lượt nghe trên Spotify.

Thành tích của các nghệ sĩ K-pop được đánh giá trên nhiều yếu tố như lượt xem YouTube, số cúp tuần trong các show âm nhạc hay sức bán của album. Cho đến thời gian gần đây, khi nền tảng Spotify bắt đầu thịnh hành hơn ở Hàn Quốc, số lượt nghe một bài hát đạt được cũng phần nào thể hiện sự thành công của ca sĩ. Dưới đây là top 10 bài hát của nghệ sĩ solo K-pop phát hành trong nửa đầu năm 2021 kiếm nhiều tiền nhất trên Spotify tính đến hiện tại.

1. Rosé – On The Ground

Sau gần 5 năm hoạt động, cuối cùng main vocal của BLACKPINK cũng debut với album solo – R -. Ca khúc mở đường On The Ground sau 4 tháng ra mắt đã đạt được hơn 127,3 triệu lượt nghe trên Spotify. Theo con số mà Spotify công bố về mức trả trung bình cho mỗi lần phát trực tuyến thì bài hát đã giúp Rosé thu về hơn 554 ngàn đô la (tương đương hơn 12,7 tỷ đồng).

Cảnh quay đắt giá của Rosé trong MV On The Ground. (Ảnh: Twitter)

2. Rosé – Gone

Rosé tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 2 với ca khúc Gone nằm trong album solo đầu tay – R -. Ra mắt vào ngày 5/4/2021, bài hát có hơn 80,4 triệu lượt nghe. Giai điệu bắt tai và giọng hát ngọt ngào trong ca khúc đã đem về cho “bông hồng” xứ Úc hơn 8 tỷ đồng.

3. IU – Celebrity

Bất kỳ bài hát nào của “em gái quốc dân” IU đều nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả và đạt thành tích cực khủng. Bài hát Celebrity nằm trong album thứ 5 của cô cũng không ngoại lệ. Chỉ mới 4 tháng ra mắt, bài hát đã có 57,4 triệu lượt nghe trên nền tảng Spotify. Điều đó có nghĩa là IU đã kiếm được hơn 5,7 tỷ đồng với bài hát này.

Giai điệu ngọt ngào, vui vẻ của Celebrity nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. (Ảnh: Pinterest)

4. HyunA – I’m Not Cool

HyunA đã cho ra mắt bài hát solo thứ 2 I’m Not Cool sau khi đầu quân cho công ty P-Nation vào ngày 28/1 năm nay. Với giai điệu bắt tai sôi động và tạo hình đầy mê hoặc, bài hát đã đạt hơn 32,7 triệu lượt nghe trên Spotify, giúp HyunA thu về hơn 3,27 tỷ đồng.

Diện mạo xinh đẹp đầy quen thuộc của HyunA trong I’m Not Cool. (Ảnh: P-Nation)

5. IU – LILAC

IU tiếp tục chứng minh tài năng và sức hút của nghệ sĩ đã có 13 năm tuổi nghề khi góp mặt ở vị trí thứ 5 với ca khúc solo mới nhất LILAC. Không chỉ làm mưa làm gió trên phần mềm nghe nhạc phổ biến nhất Hàn Quốc Melon, bài hát này còn đạt được hơn 32,2 triệu lượt nghe trên Spotify và thu về hơn 3,22 tỷ đồng.

Giai điệu nhẹ nhàng và giọng hát trong trẻo giúp LILAC đạt hơn 32,2 triệu lượt nghe trên Spotify. (Ảnh: Pinterest)

6. Chungha – Bicycle

Sau 10 tháng hoạt động cùng nhóm nhạc dự án I.O.I, Chungha tiếp tục hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Không khiến người hâm mộ thất vọng, ca khúc Bicycle ra mắt vào ngày 15/2 tiếp tục gặt hái thành công khi thu về gần 19,5 triệu lượt nghe. Như vậy, nữ ca sĩ sinh năm 1996 đã nhận được gần 2 tỷ đồng từ Spotify với ca khúc Bicycle của mình.

Chungha có thành tích solo đáng ngưỡng mộ. (Ảnh: Pinterest)

7. Baekhyun – Bambi

Main vocal của EXO luôn gây ấn tượng với giọng hát nội lực và truyền cảm. Chính về thế ngay cả khi ra mắt với tư cách là nghệ sĩ solo, Baekhyun vẫn đạt nhiều thành công đáng ngưỡng mộ. Bài hát Bambi nằm trong album cùng tên của nam ca sĩ đã có hơn 19,2 triệu lượt nghe chỉ sau 4 tháng ra mắt, giúp Baekhyun thu về 1,92 tỷ đồng.

Bambi là ca khúc solo thành công của Baekhyun với 19,2 triệu lượt nghe trên Spotify. (Ảnh: Pinterest)

8. Jessi – What Type of X

Nữ rapper người Mỹ gốc Hàn Jessi vừa chinh phục đường đua K-pop với ca khúc What Type of X vào ngày 17/3 năm nay. Giọng hát đặc trưng khó nhầm lẫn cùng giai điệu catchy bắt tai khiến không ít fan thích thú. Vì thế, bài hát đã có hơn 17,4 triệu lượt nghe trên nền tảng Spotify, giúp Jessi nhận được 1,74 tỷ đồng.

“Chị đại” Jessi đốt mắt người hâm mộ trong ca khúc What Type of X. (Ảnh: Pinterest)

9. Sunmi – Tail

Từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Wonder Girls, Sunmi tiếp tục hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo sau khi tách nhóm. Cô sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng như Gashina. Bài hát solo mới đây nhất của cô, Tail, cũng không phải ngoại lệ khi nhận được 17,3 triệu lượt nghe trên Spotify sau 5 tháng ra mắt. Bài hát có vũ đạo lấy cảm hứng từ đuôi cáo đã thu về cho Sunmi hơn 1,73 tỷ đồng.

Tạo hình đầy xinh đẹp của Sunmi trong Tail. (Ảnh: Pinterest)

10. Sungjae – I’m Missing You

Em út của nhóm nhạc BTOB là người đã thể hiện ca khúc chủ đề I’m Missing You cho bộ phim nổi tiếng True Beauty. Nhờ có sự thành công của bộ phim, bài hát này đã nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả và thu về 15,7 triệu lượt nghe. Điều đó có nghĩa là Sungjae đã nhận được gần 1,6 tỷ đồng từ Spotify.

Bài hát I’m Missing You của Sungjae được nhiều người hâm mộ yêu thích. (Ảnh: Pinterest)

Chỉ sau vài tháng ra mắt nhưng những con số “biết nói” đã cho thấy sự thành công của các thần tượng trên con đường hoạt động solo. Đây là nền tảng để họ tiếp tục được công ty ưu ái, đẩy mạnh những hoạt động cá nhân trong thời gian tới.