Hiện tại, Trương Triết Hạn vẫn còn khá nhiều tác phẩm chưa được lên sóng dù đã bị “đắp chiếu khá lâu”. 

Trong vòng 2 ngày, sự nghiệp gầy dựng trong bao năm của Trương Triết Hạn dường như đã “đổ sông đổ biển” tất cả sau khi nam nghệ sĩ vướng phải loạt bê bối bị dân tình “đào” lại trong quá khứ.

Chính thức bước vào làng giải trí từ năm 2009 nhưng phải đến 2021 Trương Triết Hạn mới thực sự thoát kiếp “vô danh” và được khán giả biết đến nhờ thành công vang dội của Sơn Hà Lệnh hồi đầu năm 2021. Tuy nhiên sau scandal liên quan đến chính trị, Trương Triết Hạn bị cấm sóng, như một dấu chấm hết cho cuộc đời hoạt động nghệ thuật của nam diễn viên tại Trung Quốc.

Sau bê bối này, không chỉ các nhãn hàng tranh thủ “quay xe” cắt hợp đồng mà nhiều bộ phim, show truyền hình sắp phát sóng có mặt của Trương Triết Hạn cũng lần lượt gạch bỏ tên hoặc xóa các cảnh quay có sự xuất hiện của nam nghệ sĩ. Có thể lấy ví dụ đó chính là tác phẩm phim điện ảnh Cảnh Sát Bảo Vệ Hòa Bình có Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác và show Người Chiến Thắng Cuối Cùng của iQiyi đã công khai đưa tin cắt hợp đồng với Trương Triết Hạn.

Những bộ phim đã ra mắt có sự tham gia của “gà cưng” Triệu Vy đều đối mặt với nguy cơ bị gỡ bỏ. Sơn Hà Lệnh, Như Ý Phương Phi đã xác nhận sẽ rút xuống trong nay mai. Thế nhưng, trước làn sóng ρһᴏпɡ ѕᴀ́т toàn diện Trương Triết Hạn trong vòng hơn 2 ngày trở lại đây, vẫn còn có 4 tác phẩm đang trong trạng thái “án binh bất động”.

Thời Quang Chi Thành

Bộ phim đầu tiên đó chính là Thời Quang Chi Thành – đây là dự án hợp tác giữa Hàn – Trung có sự tham gia của mỹ nhân hàng đầu Hàn Quốc đó chính là Park Min Young. Tác phẩm này bắt đầu được bấm máy vào tháng 5/2016 với dàn diễn viên chính gồm Trương Triết Hạn, Park Min Young. Đạo diễn của bộ phim là Trần Gia Lâm, cũng chính là đạo diễn của bộ phim nổi đình đám Trần Tình Lệnh.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh nữ sinh viên ngành cổ vật học Hứa Trân (Park Min Young) và tài tử vạn người mê Cố Trì Ninh (Trương Triết Hạn). Mối tình của cả hai bắt đầu khi cô sinh viên vì muốn tìm lại cha mẹ mình đã đồng ý trở thành quản lý cho chàng diễn viên nổi tiếng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng thông báo sẽ xóa tên của Trương Triết Hạn trong dàn cast. Tuy nhiên, Thời Quang Chi Thành “đắp chiếu” suốt từ 2016 đến nay vì ảnh hưởng của làn sóng hạn chế văn hóa Hàn Quốc tại Trung Quốc nên khả năng phim được lôi ra chiếu không cao.

Nhất Kiến Bất Khuynh Tâm

Tiếp theo là Nhất Kiến Bất Khuynh Tâm, được chuyển thể từ phim Hàn đình đám My Name Is Kim Sam Soon. Phim được quay từ tháng 2/2017 với sự tham gia của Lê Nhất Huyên và Trương Triết Hạn. Hiện bộ phim cũng chưa có động tĩnh gì sau bê bối của nam chính.

Triều Ca

Bộ phim chưa chiếu khác của Trương Triết Hạn là Triều Ca, được quay vào 2016. Triều Ca quy tụ dàn diễn viên trẻ với những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh như Trương Triết Hạn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Lý Nhất Đồng… Phim xoay quanh hành trình của hoàng tử Cơ Phát (Trương Triết Hạn đóng) với sự trợ giúp của Khương Tử Nha, Na Tra, Dương Tiễn… đã đứng dậy khởi nghĩa, cứu dân chúng khỏi cảnh nước sôi lửa bỏng, trở thành minh quân một thời.

Cách đây không lâu, netizen liên tục lan truyền thông tin cho rằng Triều Ca đang có động tĩnh sắp được khởi chiếu, thế nhưng không mấy người mặn mà với tác phẩm này. Theo nhận định của 1 số khán giả thì bộ phim này toàn là sự góp mặt của dàn diễn viên “thảm họa” trong sản xuất. Bên cạnh đó, nội dung của Triều Ca không mới mẻ.

Phục Cổ Thần Thám

Và bộ phim thứ 4 đó chính là Phục Cổ Thần Thám, quay vào tháng 11 năm ngoái. Nội dung phim kể về những màn phá án kịch tính của đôi cộng sự Hoàng Vệ Bình (Trương Triết Hạn) và Lý Minh Phong (Hách Bình). Trương Triết Hạn được hợp tác với diễn viên phái thực lực Hách Bình, đây được cho là một cơ hội phát triển cho tương lai của anh. Sau bê bối, phía đoàn làm phim vẫn giữ im lặng.

Netizen Trung Quốc đang “dò” từng tác phẩm của Trương Triết Hạn để yêu cầu xóa bỏ nam diễn viên. Bên cạnh đó, một số ý kiến tranh cãi rằng mỗi bộ phim là tâm huyết của cả một ekip, nếu buộc phải xóa thì không công bằng với những người khác.

Hiện vấn đề này vẫn gây tranh cãi lớn trên nhiều diễn đàn. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!