Sau khi lên sóng, tác phẩm Em Là Niêm Kiêu Hãnh Của Anh hiện đang nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều về nội dung kịch bản, diễn xuất của dàn diễn viên…

Em Là Niêm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim đang làm mưa làm gió trên khắp Châu Á hiện nay. Ngay từ những ngày đầu lên sóng, tác phẩm này nhận về khá nhiều sự quan tâm từ khán giả và nhận về hàng loạt thành tích đáng nể trên nhiều nền tảng.

Sương Sương như đạt 100 triệu sau 3 giờ ra mắt, điểm douban 7.7, 92% những người đã xem đều đánh giá bộ phim là đỉnh. Đặc biệt cặp đôi visual hoàn hảo của phim Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba làm khán giả “ngộp” trong diện mạo đầy xinh đẹp.

Không phủ nhận sức nóng hiện tại của bộ phim, tuy nhiên sau 10 tập phát sóng trên tài khoản VIP khán giả đang dần nhận ra vài điểm bất ổn của bộ phim này. Hay nói cách khác là những điểm làm người xem cảm thấy khó chịu khi xem phim, những ý kiến trái chiều nhanh chóng được bàn tán trên mạng xã hội.

Dưới đây sẽ là 4 điểm trừ khiến mọt muốn bỏ xem phim:

Quảng bá game quá nhiều

Nhiều người cảm thấy dường như đây là một bộ phim quảng bá về game hơn là chú trọng vào ngôn tình lãng mạn khi cảnh game xuất hiện quá nhiều, dày đặc xuyên suốt các tập phim. Đôi chỗ chèn những livestream về game một cách nhạt nhẽo.

Dẫu biết tiểu thuyết gốc phân nửa nói về Esports nhưng người xem vẫn kì vọng vào việc lên phim sẽ có những chỉnh sửa phù hợp. Không ít bình luận nói rằng kịch bản đang dần nhạt đi, phải chăng do ban đầu khán giả kì vọng quá cao thêm phần được PR quá đà nên phim đang xuống dốc rõ rệt?

Kĩ năng diễn xuất của nam chính gây tranh cãi

Ngay từ đầu khi nhìn vào dàn diễn viên thực lực của Em Là Niêm Kiêu Hãnh Của Anh thì gần như 100% khán giả sẽ đặt cược vào vé phim sẽ hot, trở thành bộ phim ăn khách mùa hè 2021. Tuy nhiên, tỷ lệ nghịch với kỳ vọng của người xem là kỹ năng diễn xuất của hai diễn viên chính gây tranh cãi, đặc biệt là Dương Dương.

Không phải duy nhất vai Vu Đồ trong Em là niềm kiêu hãnh của anh mà hầu hết các vai diễn gần đây của anh ấy đều dậm chân tại chỗ. Theo đúng nguyên tác gốc vai kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ là một người rất ngầu và đẹp trai, nếu xét về diện mạo thì Dương Dương dư thừa điều này. Nhưng ngay khi mở màn ra mắt Dương Dương vô cảm và nhíu mày. Hay khi thảo luận về việc chơi game anh ấy vẫn giữ nguyên biểu cảm đó. Khi uống rượu và trò chuyện, lông mày của Dương Dương vẫn cau lại.

Biểu cảm cau có này xuyên suốt tất cả các tập đã phát sóng. Không chỉ cách diễn đạt mà cách xử lý tình tiết của Dương Dương cũng không đến nơi đến chốn. Lần đầu tiên gặp mặt bà chủ, Địch Lệ Nhiệt Ba vui mừng và sự kỳ vọng hiện rõ trên mặt, còn Dương Dương vô cảm trong suốt quá trình. Điều này làm người xem cảm thấy khó chịu. Vốn dĩ diễn xuất của Dương Dương chỉ ở mức bình thường nhưng có thể bù đắp lại bằng diện mạo. Nhưng có lẽ diện mạo điển trai cũng không thể cứu vớt được cái “đơ” của anh ấy trong phim.

Khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh lối make-up của nữ chính

Đã xảy ra một cuộc tranh cãi dữ dội liên quan đến make-up của nữ chính Nhiệt Ba (vai Kiều Tinh Tinh). Sau khi theo dõi 10 tập phim khán giả nhận định rằng gương mặt xinh đẹp của Nhiệt Ba thực sự bị sụp đổ qua bàn tay của trang điểm. Màu mắt quen thuộc được sử dụng là màu cam nhạt thêm phần óng ánh nhẹ, đường kẻ mắt cong làm lộ thấy rõ bọng mắt to của Nhiệt Ba một cách rõ rệt.

Ngoài ra nước kèm nền trắng bệch, thấy rõ chênh lệch màu da giữa cổ và khuôn mặt của nữ diễn viên. Bên cạnh đó ngay cả những cảnh phim Kiều Tinh Tinh chơi game ở nhà thì gương mặt của cô cứng đờ bởi một lớp make-up quá dày. Việc trang điểm quá đậm khiến Nhiệt Ba trở nên kém xinh trước ống kính máy quay, chỉ cần đặt một bức ảnh chụp màn hình cùng một tập phim của nam nữ chính và vai phụ sẽ thấy rõ sự tương phản.

Cặp đôi diễn viên chính thiếu sự tương tác

Vì quá tập trung vào game nên ngay từ đầu đã có rất ít loveline của cặp đôi chính. Đến những phân cảnh Dương Dương và Nhiệt Ba ở cạnh nhau, netizen lại thấy đây giống như một cuộc so visual hơn là đang đóng phim tình cảm.

Nói một cách đơn giản, đến thời điểm hiện tại khán giả chưa cảm nhận được cảm giác muốn yêu đương, năng lượng ngọt ngào của hai nhân vật chính của một bộ phim mang danh ngọt. Một số ý kiến nặng nề hơn họ cho rằng Dương Dương và Nhiệt Ba không có ý thức về couple, không tạo được phản ứng hóa học chạm đến trái tim người xem.