Những tháng cuối năm 2021, màn ảnh Hoa ngữ vẫn còn hàng loạt tác phẩm đang chờ được lên sóng. Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại, đa số những tác phẩm đang chờ chiều này đều thuộc thể loại cổ trang.

Điểm qua một vài bộ phim đang trong thời gian ghi hình hoặc chờ chiếu, có thể thấy, dàn diễn viên của từng tác phẩm đều là những tiểu hoa thuộc thế hệ 9X. Chính điều này đã khiến cho đường đua phim cổ trang Hoa ngữ vào những tháng cuối năm 2021 càng nóng hơn bao giờ hết. Vậy, hãy cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nha!

Ngự Giao Ký

Dự án phim Ngự Giao Ký có sự tham gia của Nhậm Gia Luân – Địch Lệ Nhiệt Ba. Thời điểm hiện tại, tác phẩm này đã đóng máy và đang trong quá trình hậu kỳ để đưa đi xét duyệt. Có thể thấy, theo nguyên tác của Ngự Giao Ký Dữ Quân Sơ Tương Thức của Cửu Lộ Phi Hương, vai nữ chính sẽ là một thách thức lớn đối với Địch Lệ Nhiệt Ba.

Nguyên nhân đó chính là nhân vật nữ chính Kỷ Vân Hòa do mỹ nhân Tân Cương đảm nhận là một cô gái có tính cách tự do, không thích sự ganh đua, tranh quyền đoạt vị, thế nhưng lại bị giam hãm trong Ngự Yêu Cốc. Nữ nhân này vì 1 lòng muốn cứu người cá Trường Ý (Nhậm Gia Luân) mà đi đến kết cục đó chính là gạt bỏ tình cảm với anh, tự lừa dối chính mình và chấp nhận mất hết sinh lực.

Theo như chia sẻ từ nhà sản xuất, trước khi đảm nhận vai nữ chính, Địch Lệ Nhiệt Ba phải giảm cân xuyên suốt 1 năm để phù hợp với hình tượng của vai diễn. Cho đến hiện tại, khi phim đã đóng may, mỹ nhân Tân Cương vẫn chưa thể lấy lại được thân hình chuẩn từng milimet như trước kia.

Thả Thí Thiên Hạ

Theo như thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, những ngày đầu tháng 8/2021, Thả Thí Thiên Hạ đã hoàn tất quá trình ghi hình. Nhưng cho đến nay, đoàn phim vẫn cực kỳ kín tiếng và chưa có thêm bất kỳ 1 hình ảnh nào bị leak ra ngoài.

Nhờ vào những lời giới thiệu sơ sài của đoàn phim thì mọi người mới biết được nam chính Dương Dươn sẽ vào vai tuyệt thế mỹ nam Phong Lan Tức, còn Triệu Lộ Tư vào vai Tích Vân công chúa khí chất ngời ngời.

An Lạc Truyện

Ngoài Ngự Giao Ký thì Địch Lệ Nhiệt Ba còn đảm nhận vai nữ chính ở 1 tác phẩm khác đó có tên An Lạc Truyện. Và đây cũng chính là đối thủ khá đáng gờm cho đường đua phim Hoa ngữ vào những tháng cuối năm 2021. Vai nữ chính trong An Lạc Truyện tiếp tục là một hình ảnh mà khán giả chưa bao giờ gặp của nàng tiểu hoa.

Có vẻ như, trong năm nay, mỹ nhân Tân Cương quyết định thay đổi và rũ bỏ hình tượng “nữ hán tử” gắn bó với cô trong nhiều năm qua. Dù nhân vật Nhậm An Lạc trong An Lạc Truyện là một người chính trực, công thần của quốc gia nhưng cô vẫn mang dáng vẻ dịu dàng, đáng yêu khi bên cạnh nam chính – thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn).

Trầm Vụn Hương Phai

Trong số những dự án cổ trang dự kiến sẽ được lên sóng vào cuối 2021 thì không thể không nhắc đến Trầm Vụn Hương Phai có sự góp mặt của Dương Tử và Thành Nghị. Đây là dự án được đánh giá khá cao bởi kịch bản hay kèm theo đó là diễn xuất đầy thực lực của cặp đôi diễn viên chính.

Nhân dịp tác phẩm này được khai máy, đoàn làm phim cũng đã tranh thủ chia sẻ 1 vài hình ảnh đầu tiên. Dân tình đã được dịp “xỉu up xỉu down” trước tạo hình của dàn diễn viên trong phim vì quá đẹp và ngập tràn khí chất, nhất là Thành Nghị và Dương Tử. Ngoài ra, phân cảnh ngược tâm của cặp đôi cũng rất đạt.

Mộng Hoa Lục

Cạnh tranh trực triếp với hàng loạt dự án cổ trang của dàn tiểu hoa 9X đó chính là tác phẩm Mộng Hoa Lục có sự góp mặt của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu. Và đây cũng chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của “Thần tiên tỷ tỷ” trên đường đua phim cổ trang.

Theo nhận định của một số khán giả, nam chính Trần Hiểu khả năng sẽ hoàn thành tốt vai chính. Tuy nhiên, vai Triệu Phán Nhi do Lưu Diệc Phi đảm nhận vẫn là dấu hỏi khá lớn trong lòng nhiều người. Bởi, họ cho rằng, “Thần tiên tỷ tỷ” khó có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Tiểu Long Nữ hay Vương Ngữ Yên trước đó.

5 dự án cổ trang: Ngự Giao Ký, Thả Thí Thiên Hạ, An Lạc Truyện, Trầm Vụn Hương Phai hay Mộng Hoa Lục đều là những tác phẩm được khán giả mong chờ nhiều nhất vào những tháng cuối năm 2021. Tuy cho đến nay, vẫn chưa có tác phẩm nào được chốt lịch chiếu chính thức, thế nhưng đã được netizen bàn tán rôm rả trên nhiều diễn đàn phim ảnh.