Hãy cùng điểm lại xem những bộ phim phá được mốc nhiệt 9500 của iQIYI trong năm 2022 để xem thử đó là những bộ phim có đẳng cấp như thế nào.

Năm 2022, bộ phim đầu tiên phá được mốc nhiệt 9500 của iQIYI là “Nhân Thế Gian”. Phim được lên sóng vào tháng 1/2022 với độ dài 58 tập, điểm Douban do khán giả chấm đạt 8.1. Nội dung phim kể về những thay đổi của nhà họ Chu suốt mấy chục năm lịch sử theo những biến thiên của thời cuộc và xã hội Trung Quốc từ trước cải cách mở cửa tới nay. Cả đại gia đình bên nhau cùng nhau trải qua những khó khăn, lận đận, dần dần trưởng thành, không khuất phục trước khó khăn. Bộ phim phản ánh đầy chân thực cuộc sống của người dân Trung Quốc đương đại.

Cách đây không lâu, diễn viên chính Ân Đào và Lôi Giai Âm của phim “Nhân Thế Gian” đã giành được danh hiệu nam – nữ chính xuất sắc nhất của giải thưởng Kim Ưng. Có thể nói, “Nhân Thế Gian” là bộ phim nhận được sự công nhận về chất lượng của số đông khán giả. Rất nhiều khán giả bày tỏ phim đã để lại dư âm khó phai trong lòng họ.

Bộ phim thứ hai phá được mốc 9500 là “Thương Lan Quyết”. Phim được lên sóng vào tháng 8/2022 với độ dài 36 tập, điểm Douban 7.9. Bộ đôi diễn viên chính Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ đã chứng minh cho khán giả thấy phim tình cảm cổ trang cũng có thể nhận được sự công nhận của khán giả. Bộ đôi cũng đã hot lên rất nhiều sau thành công của bộ phim này.

Bộ phim kể về nàng tiên Hoa Lan Nhỏ tình cờ cứu kẻ thù của tiên giới là Ma Tôn ở trong tháp Hạo Thiên. Để phá phong ấn, lấy lại tự do, Ma Tôn buộc phải hy sinh Hoa Lan Nhỏ nhưng trong quá trình tiếp xúc, hai người lại nảy sinh tình yêu với đối phương. Câu chuyện tình yêu của hai người đến từ hai tộc đối địch không tránh khỏi những nước mắt và đau thương.

Nhìn chung, nửa đầu bộ phim “Thương Lan Quyết” rất vui vẻ, giải trí, hiệu ứng kỹ xảo đẹp và có những màn hoán đổi linh hồn thú vị. Diễn biến của phim không đi theo lối mòn rất thu hút khán giả.

Bộ phim thứ ba là “Phạt Tội”. Đây là bộ phim về đề tài tội phạm do Hoàng Cảnh Du, Dương Hữu Ninh đóng chính. Phim kể về quá trình giữ gìn bình yên cho nhân dân, đấu trí cân não với tội phạm của anh cảnh sát hình sự trẻ Thường Chinh.

Mạch phim khẩn trương, kịch bản tương đối chặt chẽ, có thể thuyết phục được khán giả. Phim được lên sóng cuối tháng 8/2022 với độ dài 40 tập, điểm Douban 7.0.

Sang quý IV, iQIYI tiếp tục xuất hiện một hắc mã trên đường đua sức nóng của phim: Khanh Khanh Nhật Thường. Tuy “Khanh Khanh Nhật Thường” là một phim cổ trang cấp S, có dàn diễn viên có tiếng tham gia nhưng sau khi trailer phim lên sóng, phim không thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả. Thế nhưng, sau khi phim chính thức lên sóng, không ít khán giả đã phải quay xe!

Tại sao “Khanh Khanh Nhật Thường” do Bạch Kính Đình diễn chính lại đạt được mức nhiệt cao như vậy? Có hai nguyên nhân lớn. Một là chất lượng phim ổn, có nhiều yếu tố thu hút khán giả, tạo hình của cặp diễn viên chính đẹp mắt, màu phim ưa nhìn.

Ngoài ra, diễn xuất của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi cũng khá tự nhiên. Câu chuyện cuộc sống thường ngày với bối cảnh cổ đại thu hút nhiều khán giả. Có cư dân mạng nhận xét bộ phim mang đến cho khán giả không khí của một show giải trí với nhịp điệu chậm rãi.

Một yếu tố quan trọng tạo nên sức nóng của bộ phim là phần diễn của các nhân vật phụ rất thú vị, mỗi người có một điểm nổi bật riêng, độ hài hước vừa đủ, rất hợp để xem giải trí vào cuối ngày, sau cả một ngày lao động học tập mệt mỏi.

Nguyên nhân thứ hai là tin đồn tình cảm của Bạch Kính Đình. Mặc dù chuyện này ảnh hưởng tới việc khán giả ship CP nhưng cũng mang lại độ hot nhất định cho phim. “Khanh Khanh Nhật Thường” vừa mới lên sóng chưa được mấy ngày thì chuyện tình cảm của Bạch Kính Đình và Tống Dật bị khui. Bạch Kính Đình trở thành đối tượng được cư dân mạng thảo luận sôi nổi.

Nhờ chuyện này, phim mới của Bạch Kính Đình cũng được cư dân mạng chú ý nhiều hơn. Xuất phát từ lòng hiếu kỳ, nhiều người đã mở xem thử bộ phim này, vô tình biến tin đồn tình cảm trở thành một công cụ tuyên truyền cho phim. Suy cho cùng, “Khanh Khanh Nhật Thường” vẫn là một bộ phim đáng xem, nếu không đã không thể giành được lời khen của khán giả. Hãy cùng đón đợi những diễn biến tiếp theo của bộ phim!