Một bước thành sao nhờ dòng phim boylove (đam mỹ), các chàng trai Tbiz này còn đặc biệt được khán giả yêu thích nhờ sở hữu ngoại hình ‘vạn người mê’.

Những năm gần đây làn sóng phim boylove (đam mỹ) Thái ngày càng nở rộ và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ kể từ khi “những chàng trai” xứ Trung bị cấm phát hành.

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, dòng phim này đã giúp nhiều nam diễn viên từ vô danh trở nên nổi tiếng. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai và góp mặt trong các dự án đình đám của đất nước Chùa Vàng.

Bright Vachirawit 

Bright Vachirawit là một trong những nam diễn viên đắt giá nhất xứ sở chùa Vàng ở thời điểm hiện tại.

Bright hay còn được biết với tên thật là Vachirawit Chiva-aree. Anh là một diễn viên, ca sĩ, người mẫu kiêm cả MC. Tên tuổi của Bright được biết đến rộng rãi hơn sau khi tham gia vai Sarawat trong 2gether: The Series 2020 và Still 2gether.

Bright sinh ngày 27/12/1997 tại Nakhon Pathom, Thái Lan. Anh là con lai 03 dòng máu với bố là người Thái lai Mỹ, mẹ là người Thái lai Trung. Kể từ khi còn nhỏ, bố mẹ anh ly hôn nên anh đã sống với họ hàng bên ngoại tại Thái Lan rồi lớn lên cùng anh em họ.


Bright gia nhập ngành giải trí với tư cách là người dẫn chương trình cho Strawberry Krubdding và xuất hiện trong MV “Gawt Mai Dai” của Bedroom Audtion. Năm 2016, anh ra mắt với tư cách là diễn viên trong bộ phim “Love Say Hey” và đóng vai chính trong bộ phim truyền hình “I Sea U”.

Suốt 06 năm không tìm được cho mình lối đi riêng mặc dù sở hữu ngoại hình nổi trội và sự đa tài, thế nhưng thực tế Bright vẫn chưa thể tìm kiếm được ánh hào quang sau nhiều năm. Trong khoảng thời gian này anh nhận được khá nhiều vai diễn truyền hình.

Mặc dù liên tục lột x.á.c, thay đổi ngoại hình từ trưởng thành, bad boy, cá tính đến xốc nổi, Bright đều thể hiện tròn vai. Xong vẫn không nhận được sự đón nhận mạnh mẽ đến từ công chúng.


Tuy nhiên chỉ đến khi tham gia vào “2gether the Series”, Bright mới vụt sáng thành sao. Phim không chỉ gây s.ố.t trên khắp Thái Lan mà còn nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam, Trung Quốc và một số nước khác trong khu vực.

Thừa thắng xông lên, Bright và Win đã sẵn sàng tham gia vào bộ phim Still 2gether và bản điện ảnh 2gether The Movie. Cả hai đều gặt hái được nhiều thành công vượt trội, đưa tên tuổi lên vị trí sao hạng A của làng giải trí showbiz Thái.

Hiện nay, Bright và Win là một trong những cặp đôi gặt hái được nhiều thành công nhất showbiz Thái. Cả hai được nhiều nhãn hàng săn đón và ủng hộ từ khán giả. Điều đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang, Bright và Win hầu như nắm hợp đồng là gương mặt quảng cáo với các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci, Burberry, Adidas hay Prada.

 2. Win Metawin

Win Metawin là một trong những diễn viên trẻ của làng giải trí xứ Chùa Vàng. Anh chàng quen mặt với khán giả qua nhiều dự án phim ảnh và thời trang. Ở tuổi 23, nam diễn viên khiến dân tình ngưỡng mộ bởi sự nghiệp kh.ủ.ng.

Win Metawin Opas-iamkajorn sinh ngày 21/2/1999, hiện đang là diễn viên trực thuộc GMMTV. Nam diễn viên lần đầu ra mắt khán giả khi đảm nhận vai chính Tine trong bộ phim đam mỹ đình đám 2gether The Series và Still 2gether.

Kết hợp cùng bạn diễn Bright Vachirawit, loạt khoảnh khắc lãng mạn cùng phản ứng ngọt ngào của cặp đôi đã nhanh chóng chinh phục người hâm mộ Thái Lan và toàn cầu. Sự bùng n.ổ của dự án đam mỹ này khủng đến mức nhà sản xuất phải thực hiện thêm cả phim điện ảnh 2gether: The Movie, nối dài chuỗi thành tích ở phòng vé.
Win gây s.ố.t khi tham gia dự án 2gether. (Ảnh: GMMTV)

Tương tác của BrightWin khiến khán giả bùng n.ổ. (Ảnh: GMMTV)

BrightWin hiện đang là cặp đôi đam mỹ được yêu thích hàng đầu Thái Lan. (Ảnh: Instagram @winmetawin)

Thừa thắng xông lên, Win và Bright tiếp tục tái hợp trong dự án F4 Thái Lan, xây dựng danh tiếng vững chắc tại làng giải trí Thái Lan. Vừa qua, Win cũng đảm nhận vai nam chính của Devil Sister, đóng cặp cùng nữ thần Min Pechaya. Dù chỉ mới tham gia 4 bộ phim truyền hình và 1 dự án điện ảnh, nhưng tất cả đều được đầu tư kinh phí khủng, mang tên tuổi Win lên vị trí top đầu.

3. Mew Suppasit Jongcheveevat

Mew Suppasit Jongcheveevat sinh năm 1991 là mỹ nam nổi đình nổi đám của màn ảnh Thái Lan.

Từng góp mặt trong nhiều dự án phim truyền hình nhưng đến 2 phần phim “TharnType The Series” và “TharnType 2: 7 Years of Love”, tên tuổi của nam diễn viên Suppasit Jongcheveevat (nickname Mew) mới thật sự được khán giả Thái Lan và nhiều nước châu Á biết đến nhiều hơn.

Không chỉ là một nghệ sĩ đa tài, anh chàng còn sở hữu gu thời trang hiện đại, biến hóa nhiều phong cách khác nhau.


Với lối diễn xuất tự nhiên, ngoại hình cực phẩm vạn người mê, anh chàng nhanh chóng khiến các fan nữ đứng ngồi không yên mỗi lần xuất hiện. Chưa hết nam thần Thái Lan còn sở hữu profile xuất sắc, học vấn đỉnh cao, không chê vào đâu được.

Được biết, anh chàng lai giữa hai dòng máu Thái – Trung, từng tốt nghiệp Cử nhân loại xuất sắc, ngành Kỹ sư công nghiệp Đại học Kasetsart, đặc biệt, Đại học Kasetsart là một trong những ngôi trường Đại học danh giá top đầu tại Thái Lan.

Thời điểm hiện tại, Mew Suppasit đang tiếp tục học lên Tiến sĩ năm nhất ngành Kỹ sư công nghiệp của Đại học Chulalongkorn, nam diễn viên luôn gây ấn tượng với thành tích học tập khủng và trở thành đại diện ưu tú của khoa Kỹ sư công nghiệp, Đại học Chulalongkorn. Anh chàng từng đại diện cho trường Chulalongkorn tham dự Diễn đàn Quốc tế IEEE 2018 – Hội nghị dành cho kỹ sư, hội tụ nhiều giáo sư, sinh viên quốc tế thảo luận về các nghiên cứu, năm đó bài nghiên cứu cùng hai bạn học của mình được đăng trong tập san IEEE 2018.

4. Gulf Kanawut

Gulf Kanawut sinh ngày 4/12/1997 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, là nam diễn viên, người mẫu nổi tiếng Thái Lan. Anh bắt đầu sự nghiệp giải trí từ năm 2015 qua vai chính trong bộ phim Thời đại anh hùng: Sư tử của đài CH3.

Năm 2019, anh thủ vai Type trong dự án boys’ love Từ ghét tới yêu, đóng cặp cùng Mew Suppasit. Bộ phim nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo từ khán giả Thái Lan và quốc tế, đồng thời liên tục dẫn đầu xu hướng trên mạng xã hội. Không những vậy, thành công của bộ phim còn giúp Gulf chiến thắng nhiều giải thưởng uy tín.

Gulf Kanawut trở thành diễn viên nổi tiếng sau khi đóng vai chính trong một bộ phim boylove “TharnType The Series” với Mew Suppasit.

Sau khi quyết định đặt bút kí hợp đồng làm việc độc quyền với nhà đài nam diễn viên sinh năm 1997 đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như người hâm mộ.


Anh gia nhập làng giải trí với nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu, MC nhưng phải đến với “TharnType The Series”, mỹ nam này mới thực sự tạo được ấn tượng với người xem.

Thêm nữa, sắp tới anh chàng sẽ có 2 dự án phim truyền hình mới, đóng cặp cùng với những siêu sao hàng đầu của kênh hiện nay. Người hâm mộ của Gulf Kanawut đừng quên dõi theo những kế hoạch sắp tới của cậu ấy bởi tin chắc rằng trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành “con cưng” của nhà đài.

5. Perth Tanapon

Perth Tanapon là nam diễn viên trẻ đang lên tại Thái Lan. Anh khởi nghiệp vào năm 2017 với vai phụ trong Please… Seiyng Reiyk Wiyyan. Năm 2018, anh nổi tiếng nhờ cơn s.ố.t của Love by Chance (tựa Việt: Tình cờ yêu). Cả hai tác phẩm đều là phim đam mỹ nên Perth Tanapon được mệnh danh là Hot boy đam mỹ ở Thái Lan lẫn châu Á.

Perth Tanapon sinh vào 20/3/2001. Anh cao 1m76 và nặng 64 kg. Ngoài đam mê diễn xuất thì chàng trai này còn rất thích chơi đàn guitar. Perth Tanapon đang theo học tại trường Saint Dominic ở Bangkok. Anh từng chia sẻ anh rất mê thần tượng âm nhạc G Dragon của Hàn Quốc.

Nam diễn viên đang theo học chuyên ngành Đào tạo diễn xuất và đạo diễn ở trường đại học Srinakharinwirot. Ngoài ra, Perth Tanapon còn là thành viên ban nhạc TEMPT.