Vốn dĩ sở hữu nét đẹp tựa nữ thần, thế nhưng những ngôi sao nữ đến từ làng giải trí Hoa ngữ này lại bị nhận xét là “bình hoa di động”. Bởi họ sở hữu diện mạo xinh đẹp, nhưng khả năng diễn xuất thì ai cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Angela Baby

“Bình hoa di động” đầu tiên trong danh sách này đó chính là Angela Baby và cũng là bà xã của nam nghệ sĩ Huỳnh Hiểu Minh. Cô nổi tiếng khi sở hữu diện mạo xinh đẹp, nhưng đây cũng là điểm cộng duy nhất để bù cho diễn xuất liên tục bị “trừ điểm”. Angela Baby luôn là tâm điểm của những cuộc tranh luận mỗi khi vào vai chính trong một tác phẩm nào đó.

Trong khi diện mạo được khen ngợi hết lời, diễn xuất của Angela Baby lại nổi tiếng là một màu. Vốn là người mẫu lấn sân sang diễn xuất, cô không ít lần bị “trừ điểm” vì mang mãi một biểu cảm lên màn ảnh.

Nhiều người nhận xét, dù khóc, cười, tức giận hay vui vẻ, bà xã Huỳnh Hiểu Minh vẫn giữ nguyên một cơ mặt, đặc biệt là đôi mắt trợn tròn. Thậm chí, nam tài tử Huỳnh Hiểu Minh cũng thừa nhận, diễn xuất của vợ chưa tốt.

Có lẽ, diễn xuất là “rào cản” khiến Angela Baby vẫn chưa có vai diễn nào thực sự tỏa sáng, dù đã tham gia nhiều bộ phim, như: Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng, Người bạn thật sự của tôi, Thời đại lập nghiệp, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (bản điện ảnh)…

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là người đẹp được ưu ái gọi là “thần tiên tỉ tỉ” qua các tác phẩm cổ trang ăn khách. Sở dĩ như vậy vì cô sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết. Tuy nhiên, trái ngược với diện mạo xinh đẹp, diễn xuất của cô trong nhiều năm qua vẫn không “lên tay”.

Thần tiên tỷ tỷ liên tục nằm trong danh sách những diễn viên có diễn xuất bị “trừ điểm”. Nữ diễn viên có lối diễn một màu, khó diễn đa dạng vai. Nhiều năm qua, cô đóng 15 phim thì có tới 13 phim lỗ, 2 phim hòa vốn. Đặc biệt, Hoa Mộc Lan mới đây của Disney sản xuất còn phải đối diện với việc bị khán giả quay lưng, khó hoàn vốn.

Cảnh Điềm

Gia nhập làng giải trí từ năm 2006, nhưng đến nay, cái tên Cảnh Điềm vẫn chỉ gắn với những chiêu trò và ồn ào xoay quanh. Mọi khía cạnh từ gia thế, thực lực, quan hệ tình ái của đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Những tin tức đó che lấp thành tựu nghệ thuật vốn đã ít ỏi của cô.

Bất cứ bộ phim nào có sự tham gia của mỹ nhân này cũng đều thua lỗ hoặc bị chỉ trích. Bên cạnh đó, Cảnh Điềm luôn được công chúng coi là một “bình hoa di động” vì biểu cảm một màu, xinh nhưng không biết diễn.

Cảnh Điềm là diễn viên chính của hàng loạt siêu phẩm như: Tử Chiến Trường Thành, Thần bài Macau, Câu chuyện cảnh sát 6, Đại Đường Vinh Diệu… Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh cũng là cô gái châu Á duy nhất trong Kong: Đảo đầu lâu.

Ngô Cẩn Ngôn

3 năm sau khi “nổi đình đám” với nhân vật Ngụy Anh Lạc trong phim truyền hình Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn vẫn chưa thực sự có vai diễn đột phá. Nhiều người nhận xét, hành trình để nữ diễn viên khẳng định tên tuổi tại thị trường Hoa ngữ rộng lớn vẫn còn khá xa.

Hậu Diên Hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn liên tục xuất hiện trong các phim truyền hình như Hạo Lan truyện, Em là đáp án của anh… Đến năm 2019, khi Hạo Lan truyện và Em là đáp án của anh phát sóng, Ngô Cẩn Ngôn trở thành chủ đề gây tranh cãi lớn vì biểu cảm đáng thất vọng. Người hâm mộ nhận xét, nữ diễn viên không thể diễn đạt những cảnh khóc khi có biểu cảm như “rặn” nước mắt. Đầu năm nay, Ngô Cẩn Ngôn tái xuất màn ảnh nhỏ với “Giữa thanh xuân”, hợp tác với các minh tinh kỳ cựu như Ân Đào, Lưu Mẫn Đào và Tả Tiểu Thanh. Đáng tiếc, giữa các bạn diễn quá thực lực, sao phim Diên Hi công lược được cho là có phần “chới với”.

Trải qua nhiều dự án, diễn xuất của nàng Ngụy Anh Lạc của Diên Hi công lược vẫn ở mức “lên xuống thất thường”. Một số người hâm mộ cho rằng, thành công của Ngô Cẩn Ngôn trong Diên Hi công lược là một sự may mắn lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Cổ Lực Na Trát

Mỹ nhân 9X ra mắt công chúng năm 2012 với vai diễn Tiểu Tuyết trong Hiên Viên Kiếm – bộ phim có sự góp mặt của hàng loạt sao lớn như Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Đường Yên. Đây được coi là khởi đầu thuận lợi của Na Trát khi sánh vai cùng những tên tuổi nổi tiếng showbiz.

Sau thành công ở Hiên Viên Kiếm, Na Trát ký hợp đồng với Đường Nhân. Được sự hậu thuẫn của công ty chủ quản, tên tuổi mỹ nhân ngày càng “khởi sắc”. Tuy nhiên, nữ diễn viên bị đánh giá đi sai hướng khi theo đuổi con đường điện ảnh – một lĩnh vực được cho là khó với mỹ nhân Tân Cương. Sau nhiều bộ phim không để lại tiếng vang, Na Trát lại quay lại phim truyền hình với các sản phẩm như Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ, Trạch Thiên Ký, Trả lại thế giới cho em nhưng vẫn không bứt phá.

Những năm gần đây, người đẹp Tân Cương Cổ Lực Na Trát liên tục đa dạng các vai diễn nhằm cải thiện diễn xuất. Thế nhưng kết quả của những nỗ lực trên vẫn chẳng đáng là bao sau những biểu cảm cứng nhắc, vô hồn, “cả khuôn mặt chỉ có miệng chuyển động, còn lại thì đơ cứng” như lời nhận xét của trang Sohu.

Trịnh Sảng 

Trịnh Sảng được xem là ca khó của Hoa ngữ. Cô chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất nhưng các bộ phim người đẹp tham gia lại có tỉ suất người xem cao. Trịnh Sảng có lối diễn một màu, ánh mắt thường xuyên trợn tròn gây khó hiểu. Nhiều năm qua, lối diễn này vẫn lặp lại trong các tác phẩm của cô.

Dù diễn xuất không quá tệ nhưng Trịnh Sảng thường được nhận xét là “trăm vai như một”, không có sự đột phá. Nhiều người cho rằng, sở dĩ cô được nổi tiếng như vậy là nhờ vào lượng fan hùng hậu phía sau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Trịnh Sảng đang trong tình cảnh éo le, sống lưu lạc ở Mỹ sau bê bối trốn thuế, nhờ người mang thai hộ rồi chối bỏ con ruột…

Bạn nghĩ như thế nào về những “bình hoa di động” của màn ảnh Hoa ngữ? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!