Sáng ngày 4/8, 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 Nhật Bản đã công bố kết quả 𝚔𝚑𝚊́𝚖 𝚗𝚐𝚑𝚒𝚎̣̂𝚖 𝚝𝚞̛̉ 𝚝𝚑𝚒 và nguyên nhân dẫn đến cái 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 của thanh niên người Việt.

Sáng 4/8, trang Yahoo News Japan đưa tin cơ quan 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 nước này đã công bố kết quả 𝚔𝚑𝚊́𝚖 𝚗𝚐𝚑𝚒𝚎̣̂𝚖 𝚝𝚞̛̉ 𝚝𝚑𝚒 nam thanh niên Việt bị đ𝚊́𝚗𝚑, đẩy xuống sông tại Osaka đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận những ngày qua.

Cụ thể, 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 cho biết trên 𝚝𝚑𝚒 𝚝𝚑𝚎̂̉ 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 có nhiều vết thâm tím ở khu vực đầu và cổ. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến 𝚝𝚞̛̉ 𝚟𝚘𝚗𝚐 là do bị 𝚗𝚐𝚊̣𝚝 𝚝𝚑𝚘̛̉ vì đuối nước. Do đó, bước đầu cơ quan điều tra xác nhận nam thanh niên đã bị đẩy xuống sông sau khi bị đ𝚊́𝚗𝚑 đ𝚊̣̂𝚙 𝚍𝚊̃ 𝚖𝚊𝚗.

Ảnh cắt từ clip quay lại vụ việc gây chấn động những ngày qua

Vào tối ngày 2/8 vừa qua, nhiều clip lan truyền trên mạng cho thấy nam thanh niên người nước ngoài đã bị đ𝚊́𝚗𝚑 đ𝚊̣̂𝚙 𝚍𝚊̃ 𝚖𝚊𝚗 rồi bị đẩy, dìm xuống sông Dotonbori (thuộc khu Minami, TP. Osaka, Nhật Bản) dẫn đến 𝚝𝚞̛̉ 𝚟𝚘𝚗𝚐. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka ngày 3/8 đã lên tiếng xác nhận 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 là người Việt Nam, tên T.T.A, sinh ngày 15/09/1999 và là du học sinh.

𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 xác nhận nguyên nhân 𝚝𝚞̛̉ 𝚟𝚘𝚗𝚐 trực tiếp của T.T.A là do đuối nước

Vào khoảng 8h tối ngày xảy ra vụ việc, nạn nhân được cho là đã đi nhậu cùng bạn bè. Sau khi uống say, nhóm bạn đã xảy ra 𝚌𝚊̃𝚒 𝚟𝚊̃, 𝚖𝚊̂𝚞 𝚝𝚑𝚞𝚊̂̃𝚗 𝚟𝚊̀ 𝚊̂̉𝚞 đ𝚊̉. Nghi phạm đã liên tục đánh đập và cố gắng đẩy T.T.A xuống sông gây ra cái 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 𝚝𝚑𝚞̛𝚘̛𝚗𝚐 𝚝𝚊̂𝚖 của em. Nhiều khả năng người này là đồng nghiệp và có quen biết từ trước với 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗.

𝙽𝚐𝚑𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 sau khi gây ra vụ việc đã rời khỏi hiện trường, và 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 đang tiến hành đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊 với khả năng là một 𝚟𝚞̣ 𝚐𝚒𝚎̂́𝚝 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̀𝚒.

Nhiều người đã đến đặt hoa tưởng niệm nam thanh niên xấu số ở nơi xảy ra 𝚊́𝚗 𝚖𝚊̣𝚗𝚐

Nguồn: Yahoo News Japan